08/10/2020
3722
Ngày 07.10.2020 - Lễ Kính Đức Mẹ Mân Côi, Giáo xứ Xuân Đường giáo hạt Xuân Lộc vui mừng đón cha Tân chánh xứ Tôma Aquino Nguyễn Đức Trọng, nguyên chánh xứ Giáo xứ Martino Hạt Gia Kiệm. Cha Tôma sẽ phục vụ và chăm sóc cộng đoàn nơi đây tiếp tục sứ vụ mục tử của Cha Đaminh Trần Gia Long (nguyên chánh xứ Xuân Đường)
Với tất cả sự khiêm nhường và vâng phục Đức Cha Giáo phận, cha Tôma Aquino luôn ý thức rằng: “linh mục là người được sai đi”. Cho nên, sau khi từ giã cộng đoàn giáo xứ Martino, nơi cha đã phục vụ 11 năm 9 ngày, cha Tôma Aquino đã đến nhận nhiệm sở mới trong niềm thương mến của nhiều người.
Trong nghi thức nhận xứ hôm nay, có sự hiện diện của Cha Đaminh Ngô Công Sứ quản Hạt Xuân Lộc và hơn 20 linh mục trong hạt Gia Kiệm, Xuân Lộc và các Linh mục liên hệ với Cha Tân Chánh xứ và Giáo xứ Xuân Đường.  Ngoài ra còn có sự hiện diện của quý tu sĩ nam nữ, quý thân nhân của cha Tân Chánh xứ, ân nhân, cùng với bà con giáo dân của hai giáo xứ Xuân Đường và Martino.
Khởi đầu phần nghi thức, Cha Đaminh Quản hạt Xuân Lộc xin ơn Chúa Thánh Thần thánh hóa. Tiếp đến, Cha Quản hạt thay mặt Đức cha Giáo phận công bố văn thư bổ nhiệm cha Tôma Aquino làm linh mục chánh xứ Giáo xứ Xuân Đường.
Ngỏ lời với quý Cha và cộng đoàn, Cha quản hạt thay mặt Đức Cha giáo phận cám ơn sự nhiệt tình năng động của cha tiền nhiệm Đaminh Trần Gia Long với những đóng góp cho hạt Xuân Lộc qua các thời kỳ làm cha phó giáo xứ Xuân Bắc, chánh xứ Hoàn Quân, chánh xứ Xuân Đường, và xin Chúa chúc lành cho Cha trên bước đường sứ vụ mới nơi Gx. Gia Tôn.
Cha Quản hạt ngỏ lời với Cha tân chánh xứ Tôma Aquino: “Cha sẽ gần gũi với cộng đoàn hơn khi đất giáo xứ chật hẹp về địa thổ nhưng cũng sẽ gắn bó, đoàn kết giáo dân trong tinh thần đức tin…Cùng với Đức Cha, anh em linh mục giáo hạt Xuân Lộc, giáo dân Xuân Đường xin chào đón Cha”
Tiếp đến, Cha quản hạt trao dây các phép cho Cha Tân chánh xứ với quyền giảng dạy, thánh hóa và lãnh đạo cộng đoàn.
Lời chúc mừng của Ban hành giáo với tâm tình tạ ơn Chúa, cám ơn Cha nguyên chánh xứ và niềm vui đón tiếp vị chủ chăn mới như sự hiện diện của Chúa, và ý thức bổn phận với chủ chăn.
Trước mặt Cha quản hạt và cộng đoàn, Cha tân quản xứ tuyên xưng đức tin và lời thề hứa trung thành với Giáo hội.
Cha Tân chánh xứ chính thức nhận tác vụ mục tử qua các nghi thức: mở cửa Nhà Tạm, ngồi tòa giải tội, ngồi ghế chủ tọa, đến tòa giảng. Sau đó ngài ngỏ lời tri ân quý Đức Cha và toàn thể cộng đoàn.
Nghi thức nhận xứ được kết thúc với giờ Chầu tạ ơn do Cha tân chánh xứ chủ sự trong bầu khí trang nghiêm.
Nguyện xin Thiên Chúa, Mẹ Mân Côi nâng đỡ để Cha tân chánh xứ trở nên khí cụ bình an của Chúa, đem yêu thương, đem thứ tha, đem hòa giải, rao truyền chân lý, củng cố đức tin cho cộng đoàn. Nguyện chúc cộng đoàn Giáo xứ Xuân Đường ngày càng thêm phát triển mọi mặt, lan tỏa Lòng thương xót Chúa đến muôn người.
 
Thế Tài MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...