18/06/2019
2704
Trong tâm tình tạ ơn Thiên Chúa, nhờ lời chuyển cầu của Đức Trinh Nữ Mara vô nhiễm nguyên tội và Thánh Cả Giuse. Trong việc đại tu Thánh đường Giáo xứ Xuân Đông.
Sau gần 4 tháng thi công, sáng ngày 17/6/2019 cộng đoàn Giáo xứ Xuân Đông hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám Mục Giáo phận Xuân Lộc đã về chủ tế Thánh lễ Tạ ơn làm phép nhà thờ và Thánh Hiến bàn thờ. Đồng tế với ngài có Cha giám đốc Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Cha chánh án tòa hôn phối Xuân Lộc và các Cha trong và ngoài Giáo phận. Hiệp dâng Thánh Lễ còn có sự tham dự của quý Thầy, Quý Sơ, Quý khách và toàn thể cộng đoàn Giáo xứ Xuân Đông.
09g30: Đoàn rước Đức Cha Chủ Tế và Cha đồng tế tiến vào nhà thờ. Theo chân Chủ Chăn, linh mục đoàn và dân Chúa đã bước vào Nhà Chúa với lòng hân hoan, chúc tụng, tạ ơn Thiên Chúa.
Thánh lễ tạ ơn bắt đầu với nghi thức làm phép nước rảy trên dân Chúa nhắc lại Bí Tích rửa tội là dấu chỉ thống hối đồng thời cũng rảy nước thanh tẩy trên các tường nhà thờ, bàn thờ, ảnh tượng và mọi vật dụng trong việc phụng thờ Chúa.
Trong phần phụng vụ lời Chúa. Sau bài giảng, Đức Cha Giuse đã cử hành nghi thức Cung Hiến Bàn thờ. Ngài sức dầu Thánh lên bàn thờ, xông hương bàn thờ và làm phép lửa thắp sáng bàn thờ. Bàn thờ là dấu chỉ nơi hiệp thông trong bình an của Đức Kitô, để những ai được nuôi dưỡng bằng Mình và Máu Thánh của Ngài được thắm nhuần ơn Chúa Thánh Thần mà lớn lên trong tình yêu của Thiên Chúa. Bàn thờ cũng là trung tâm của biết bao lời ngợi ca tôn vinh Thiên Chúa.
Nghi thức Cung Hiến Bàn Thờ kết thúc bằng việc công bố Chứng thư, Cha xứ Cosma Hoàng Văn Dũng và Ông Trưởng Ban Hành Giáo ký nhận Chứng Thư. Tiếp đó, Đức Giám Mục Giáo phận trao Chứng Thư cho Cha Xứ. Thánh Lễ tiếp tục với Phần Phụng vụ Thánh Thể.
Cuối Thánh lễ, Thường vụ Ban Hành Giáo đại diện cho cộng đoàn có đôi lời cảm tạ tri ân Đức Cha, Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý ân thân nhân xa gần. Nguyện xin thiên chúa ban muôn hồng ân xuống trên Đức Cha ,Quý Cha, Quý tu sĩ, Quý ân thân nhân xa gần.

Tin , ảnh: MVTT hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...