13/12/2019
2769


Giáo xứ Vĩnh Phước rộn ràng cờ phướn khắp nơi, ngày 08 tháng 12 ngày giáo xứ đón nhận ảnh tượng Lòng Chúa Thương Xót từ Giáo xứ Bắc Minh. Mới 16 giờ, mọi người từ khắp ngõ xóm với quần áo lịch sự tiến đến nhà thờ với nụ cười phấn khởi hân hoan. Mọi người dân ai nấy đều vui mừng bởi hôm nay được rước linh ảnh Lòng Chúa Thương Xót đến và hiện diện với giáo xứ. Không khí vui tươi rộn ràng như đón tết.

Lúc 16 giờ 45 tại giáo xứ Vĩnh Phước từng hàng xe bắt đầu nối đuôi cùng nhau đến Gx. Bắc Minh rước linh ảnh. Đi đầu là Thánh Giá tiếp đến là các anh chị giáo lý viên, giới trẻ, giới hiền mẫu, giới gia trưởng, giới cao niên và cuối cùng là các em thiếu nhi. Từng đoàn xe máy nối tiếp nhau với đoàn xe 4 chỗ, 7 chỗ và có cả xe 50 chỗ để có thể đưa hết mọi người đi rước linh ảnh.

Nghi thức chuyển giao ảnh tượng có sự hiện diện của cha Fx. Bùi Quang Thụy chánh xứ Bắc Minh, cha Philipphe Phạm Anh Hoàng chánh xứ Vĩnh Phước và toàn thể cộng đoàn 2 giáo xứ.Nghi thức hôm nay diễn ra gồm 4 phần:

Phần 1: Nghi thức bế mạc tại giáo xứ Bắc Minh
Phần 2: Nghi thức chuyển giao linh ảnh
Phần 3: Cuộc rước linh ảnh về giáo xứ
Phần 4: Nghi thức đón tiếp linh ảnh
Tại giáo xứ Bắc Minh cuộc rước đang diễn ra thì lúc này tại giáo xứ Vĩnh Phước bà con giáo dân xếp hàng sẵn sàng để đón rước ảnh tượng.
Đúng 18 giờ linh ảnh Lòng Chúa đến trước cửa nhà thờ Vinh Phước. Hồi chuông ngân vang chào Linh ảnh Lòng Chúa Thương Xót và Đoàn rước từ cổng cho đến khi vào nhà thờ.

Sau nghi tiếp đón rước là thánh lễ tạ ơn của giáo xứ.
Các ngày trong tuần giáo xứ Vĩnh Phước cũng có nhiều chương trình như xưng tội, thánh lễ chiều và đọc kinh Lòng Thương Xót để hướng về và cầu nguyện bên Linh ảnh Lòng Chúa Thương Xót.


Tin Ban Truyền Thông Hạt Phước Lý


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...