02/11/2019
5839
Sáng 31.10.2019, Sau gần một tuần khi trao xứ Tân Xuân cho cha Giuse Trần Lê Vương Đại, Cha Gion B. Vũ Minh Tân đến nhận nhiệm sở mới là Giáo xứ Thọ Hòa cũng thuộc Giáo hạt Xuân Lộc. Cộng đoàn giáo xứ Thọ Hòa hân hoan vui mừng chào đón Cha Tân Chánh Xứ Gioan B. Vũ Minh Tân.
Niềm vui được nhân lên khi có sự hiện diện của Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc. Ngài đại diện cho Đức Cha Giáo Phận chủ sự nghi lễ nhậm chức. Cùng hiện với cha Quản hạt còn có quí Cha cố, Cha Gioan B. Nguyễn Đăng Tuệ - Đại diện tư pháp Gp. Xuân Lộc, quí Cha trong và ngoài hạt Xuân Lộc, quí Tu sĩ Nam Nữ, Ông bà Cố và gia đình Linh tông huyết tộc của Cha Tân Chánh xứ, quí khách, cộng đoàn Giáo xứ Lộc Lâm,Tân Xuân và Thọ Hòa.
Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt Xuân Lộc văn thư bổ nhiệm của ĐGM Giáo Phận ủy thác cho Cha sứ mạng phục vụ cộng đoàn giáo xứ Thọ Hòa. Tiếp đến Cha quản hạt công bố văn thư bổ nhiệm và đại diện ĐGM có đôi lời ngỏ với ChaTân chánh xứ Gioan B. Vũ Minh Tân và cộng đoàn giáo xứ. 
 Sau đó, các nghi thức nhậm chức được tiến hành theo giáo luật. Kết thức bằng giờ chầu Thánh Thể thật trang trọng.
Buổi lễ Nghi Thức Nhậm Chức Chánh xứ hôm nay cũng kết thúc chuỗi ngày gần hai tháng thuyên chuyển Linh mục trong Giáo Phận. Xin Chúa chúc lành cho các giáo xứ và cho quý cha. Ước mong rằng sự thay đổi sẽ mang đến cho các giáo xứ nguồn sức sống mới, cũng như ân sủng của Chúa tuôn trào qua bàn tay và tấm lòng mục tử của quí cha. Chắc chắn người dân nơi mỗi giáo xứ có cha xứ mới cũng mong ước cha xứ mình luôn là vị mục tử nhân lành, khiêm nhường và đầy yêu thương. Cầu chúc quý cha sẽ là một mục tử như lòng Chúa mong ước và như lòng dân mong đợi.


 Đôi nét về giáo xứ Thọ Hòa

Năm 1978, khoảng 50 gia đình công giáo từ Long Khánh đến vùng đất Thọ Hòa lập nghiệp. Thời gian đầu, giáo dân phải ra nhà thờ Long Khánh và Thánh Gia dâng lễ. Đến khi Giáo họ Thọ Lộc thành Lập (1980), giáo dân Thọ Hòa tham dự cử hành phụng vụ Lời Chúa và rước Thánh Thể tại Giáo họ Thọ Lộc.

Năm 1993, Giáo họ Thọ Hòa chính thức được thành lập với khoảng 140 gia đình công giáo và trực thuộc Giáo xứ Thọ Lộc. Cùng năm, cộng đoàn Giáo họ Thọ Hòa dựng một nhà nguyện tạm bằng tre, mái tôn và hàng tuần có thánh lễ tại đây.

Năm 1997, sau khi được nâng lên thành GHBL Thọ Hòa, cộng đoàn bắt đầu tu sửa nhà nguyện khang trang hơn. Năm 2009, GHBL Thọ Hòa xây dựng nhà nguyện mới để có nơi thờ phượng Thiên Chúa, dâng thánh lễ và kinh nguyện.

Ngày 13.10.2011, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng GHBL Thọ Hòa lên thành Giáo xứ. Một năm sau, Cha Giuse Nguyễn Duy Tân được bổ nhiệm phụ trách cộng đoàn Thọ Hoà. Nhờ sự hướng dẫn của Cha Giuse, các sinh hoạt mục vụ của cộng đoàn đã đi vào nề nếp, ổn định và đức tin của giáo dân Thọ Hoà ngày thêm vững mạnh như ngày nay.

Địa dư: Đông và Nam giáp xứ Thọ Lộc; Tây giáp Tân Phú; Bắc giáp Xuân Bắc.

Diện tích: 6,02 km2

Dân số: 2.185 người - 180 gia đình công giáo, gồm 704 giáo dân - Tỷ lệ: 32,2%

Linh mục quản nhiệm:

- Trước năm 2009:
  + Cha Phan Đình Hải
  + Cha Giuse Lê Như Sắc
- Từ 2009 đến 2012: Cha Giuse Đinh Thế Tuyền.
- Giuse Nguyễn Duy Tân (Chánh xứ Tiên Khởi : 2012 - 2019)
- Linh mục Tân Chánh xứ: Gioan B. Vũ Minh Tân ( 31.10.2019 )
Địa chỉ :  702 ĐT763, Xuân Thọ, Xuân Lộc, Đồng Nai.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...