29/12/2020
1116

Chiều Chúa Nhật 27.12.2020, Giáo xứ Thiên Phúc hân hoan đón Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót từ Gx. Xuân Triệu về giáo xứ.

Cũng trong ngày hôm nay toàn thể Giáo hội Công giáo mừng Lễ Thánh Gia, một cơ hội rất tốt để chúng ta suy niệm về tình thương và sự hy sinh cho nhau trong đời sống hôn nhân gia đình.

Giáo xứ Thiên Phúc được đón Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót vào đúng ngày Lễ kính Thánh Gia.

GIA ĐÌNH LÀ DẤU CHỈ LÒNG THƯƠNG XÓT CHÚA, chúng ta được chiêm ngắm một gia đình thánh thiện, nghèo khó, nhưng ngập tràn tình yêu thương. Gia đình Thánh này trở thành mẫu mực và là tấm gương để mỗi người cùng xây dựng gia đình mình, trở thành nơi tình yêu thương được tuôn tràn trên mọi thành viên và trở thành dấu chỉ lòng thương xót của Thiên Chúa.

Sự khiêm tốn của Gia Đình Thánh Gia trong hang đá là nền tảng hạnh phúc của mọi gia đình trên thế gian, khi mà nền tảng gia đình trên thế giới ngày càng có nguy cơ tan vỡ, thì chính nơi hang đá này, ánh sáng tình yêu đã trở nên cần thiết cho mọi người, mọi gia đình.

Trong bài chia sẻ của Cha quản hạt Xuân Lộc hôm nay, Lễ Thánh Gia là dịp để chúng ta suy tư cầu nguyện và ý thức bảo vệ đời sống Gia Đình, và trước những bế tắc cuộc sống, những hoàn cảnh khó khăn chúng ta biết tìm đến gia đình Thánh Gia trong niềm tin tưởng.

Hãy khởi đầu mọi sự từ gia đình, vì gia đình là “vườn ươm” các nhân đức, là “nơi đào tạo” các thánh. Do đó, gia đình không thể không thể hiện lòng thương xót trong đời sống hằng ngày, trước tiên là thể hiện với các thành viên gia đình, sau đó mới thể hiện với người khác.

Trong ngày giáo xứ Thiên Phúc đón Linh Ảnh Lòng Chúa Thương Xót và lưu tại nơi đây 1 tuần, xin Chúa ban niềm vui, bình an và hạnh phúc xuống trên các gia đình, hàn gắn những gia đình rạn vỡ, an ủi các gia đình đau khổ và chữa lành những gia đình thương tích. Amen.
Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 2 người, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 4 người, bàn và trong nhàHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, đám cưới và trong nhàHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, hoa, cây, thực vật và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trờiHình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu, mọi người đang khiêu vũ, đám cưới và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, xe môtô và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, xe môtô và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và ngoài trờiHình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người trên sân khấu và ngoài trờiHình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đang khiêu vũ và ngoài trời, văn bản cho biết 'CANH'Hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người đang đứng, mọi người trên sân khấu và ngoài trời

ĐÔI NÉT VỀ GIÁO XỨ THIÊN PHÚC

Sau 1975, một số giáo dân từ miền Bắc, miền Trung và vùng Gia Kiệm đến khu vực xã Xuân Nhạn và Xuân Quế, Long Khánh hiện nay khai hoang lập nghiệp, đồng thời thành lập Giáo điểm truyền giáo tại đây. Năm 1995, một số giáo dân hiến tặng mảnh đất khoảng 1.200 m2 và giáo dân nơi đây đã dựng một nhà nguyện tạm để sinh hoạt tôn giáo. Năm 2002, nhà nguyện này sập vì quá mục nát và gió bão. Tuy gặp nhiều khó khăn, thiếu thốn nhưng đức tin của cộng đoàn không ngừng vững mạnh dưới sự coi sóc của quý Cha phụ trách. Ngày 22.05.2010, Đức Cha Đaminh nâng Giáo điểm này lên thành GHBL và lấy tên là Suối Râm vẫn thuộc Giáo xứ Xuân Triệu. Năm 2013, GHBL Suối Râm được nâng lên thành Giáo xứ và đổi tên thành Giáo xứ Thiên Phúc. Hiện nay, Giáo xứ Thiên Phúc chưa có nhà nguyện, nhà xứ, nhà giáo lý và giáo dân Thiên Phúc vẫn sinh hoạt tôn giáo tại Giáo xứ Xuân Triệu. Trong tình liên đới, hiệp nhất cộng đoàn Thiên Phúc tiếp tục tiến hành xây dựng các cơ sở hạ tầng cũng như đời sống thiêng liêng với bao kỳ vọng vào tương lai tươi sáng.

Sáng Chúa nhật, 23.06.2019, Cộng đoàn Giáo xứ Xuân Triệu và Giáo xứ Thiên Phúc cùng với Cha quản nhiệm Giuse Đỗ Minh Đức hân hoan chào đón Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc về thăm mục vụ, ban Bí tích Thêm Sức cho 83 em thiếu nhi trong giáo xứ Xuân Triệu, giáo xứ Thiên Phúc và làm phép Viên đá đầu tiên xây dựng nhà thờ Thiên Phúc.

Ngày 06.10.2019 Giáo xứ Xuân Triệu hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Nguyễn Minh Quân và Ngài cũng là quản nhiệm giáo xứ Thiên Phúc cho đến hôm nay.

Tin: Jos Do

Nguồn Ảnh: Cô Giáo Nhỏ - GX Xuân Triệu

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...