09/06/2020
2058
Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi 07.06.2020, Giáo xứ Thiên Lộc Cung nghinh Linh ảnh lòng Chúa thương xót.
Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi năm nay tại Giáo xứ Thiên Lộc lại được thêm nhiều sự thánh thiên khi cũng chính trong ngày này Giáo xứ được cung nghinh Linh ảnh lòng Chúa thương xót. Trong niềm hân hoan vui mừng đó mọi người trong Giáo xứ điều mong chờ Linh ảnh đến để bà con Giáo dân có dịp thuận tiện để cầu nguyện hướng về lòng thương yêu bao la của Thiên Chúa. Lúc 17h Cha Phêrô Nguyễn Phi Hoàng  chánh xứ Thiên Lộc hướng dẫn đoàn rước lên đường đến Giáo xứ Long Đức để cung nghinh Linh ảnh.
Trải qua một tuần kính lòng Chúa thương xót trọng thể tại Giáo xứ Long Đức, bà con Giáo dân nơi đây ắt hẳn đã có được những giờ Kinh cầu thật sốt sắng và được đắm chìm trong tình thương bao la của Thiên Chúa. Chắc chắn những giây phút linh thiêng ấy như một lần nữa đánh động tâm trí, cõi lòng của mỗi người để biết thay đổi bản thân, giữ vững Đức Tin của mình, một lòng yêu mến Thiên Chúa, làm chứng tá cho Đức Tin của mình trong đời sống thường nhật.

 Lúc 17h30 Linh ảnh được chuyển giao cho đoàn Giáo xứ Thiên Lộc trong tinh thần hiệp thông giữa các Giáo xứ. Linh ảnh được đoàn cung nghinh hướng về Giáo xứ Thiên Lộc. Mỗi nơi, mỗi con đường Linh ảnh đi qua đều nhận được sự tò mò ngước nhìn từ nhiều người, con đường di chuyển về Giáo xứ Thiên Lộc cũng thế chúng con có thể thấy những ánh mắt hướng về đoàn rước, một khu chợ đông đúc buôn bán qua lại cũng như dừng lại và hướng về Linh ảnh. Chúng con tin chắc rằng những ánh mắt của những anh chị em lương dân khi nhìn thấy Linh ảnh ấy cũng sẽ được Thiên Chúa đánh động tâm hồn. Và vào lúc 18h theo đúng lịch trình, tiếng chuông Giáo xứ được ngân lên khi Linh ảnh đã về đến Giáo xứ Thiên Lộc. Với những cành hoa trên tay mọi người cung nghinh Linh ảnh đến đặt tại tiền sảnh Nhà Thờ sau đó Cha chánh xứ làm nghi thức đón tiếp Linh ảnh và bắt đầu Thánh Lễ Chúa nhật Lễ Chúa Ba Ngôi.

Chúng con xin mượn vài ý trong bài chia sẻ Tin Mừng của Cha chánh xứ Phêrô để gởi đến cộng đoàn chút tâm tình. “Làm sao cắt nghĩa được tình yêu!” một lời thơ, lời trăn trở rất nổi tiếng của của Nhà thơ Xuân Diệu được Cha mở đầu bài chia sẻ của mình. Đó cũng chính là nổi khắc khoải, sự lúng túng của chính mỗi người chúng ta khi nói về tình yêu từ khi được sinh ra cho đến khi tuổi già. Bởi vì tình yêu là một cái gì đó thật thiêng liêng, cao cả mà vì sự hạn chế của con người chúng ta vẫn chưa thể hiểu hết được. Tình yêu phải chăng là một sự mầu nhiệm mà đấng tối cao đã ban tặng cho chúng ta. Mừng Lễ Chúa Ba Ngôi, Giáo hội nhắc nhớ chúng ta về mầu nhiệm cao cả nhất đó là tình yêu. Như Thánh Gioan tông đồ đã xác quyết “Thiên Chúa là Tình Yêu”, Ngài yêu thế gian đến nỗi ban tặng chính con yêu quý của Ngài để cứu độ thế gian. Xuyên suốt thời gian của Lịch sử nhân loại Thiên Chúa muốn mặc khải cho thế gian biết rằng Ngài là đấng yêu thương, Ngài ban tình yêu của Ngài để giúp cho nhân loại xóa đi những bức tường ngăn cách, ích kỷ, hận thù. Mầu nhiệm một Chúa ba ngôi chính là mầu nhiệm một tình yêu duy nhất. Thiên Chúa ân ban cho con cái Ngài theo chính mẫu gương, hình ảnh của Ngài do vậy điều chúng ta nhận ra mình mang hình ảnh của Thiên Chúa đó đó là dành tình yêu thương xót lẫn nhau. Cách riêng ngày hôm nay tại Giáo xứ Thiên Lộc, Linh ảnh lòng Chúa thương xót đang hiện diện đây như một lần nữa Thiên Chúa khẳng định rằng Ngài luôn luôn thương xót chúng ta, luôn luôn nhẫn nại, chờ đợi với chúng ta quay trở về với Tình yêu ta thứ của Ngài. Vậy thì còn cớ gì nữa mà chúng ta không thương xót, không tha thứ cho anh chị em của mình. Ai chối bỏ yêu thương, ai chối bỏ lòng trắc ẩn, ai gieo rắc hận thù là chối bỏ chính Thiên Chúa. Trái lại ai yêu thương anh em mình chính là đang được hưởng ân sủng bao la của Ba ngôi Thiên Chúa.

Giáo xứ Thiên Lộc sẽ có tuần kính lòng Chúa thương xót trọng thể bên Linh ảnh cho đến Chúa nhật 14.06 Linh ảnh sẻ được cung nghinh đến Giáo xứ Thiên Bình.

Tin, ảnh:  Ban MVTT Giáo hạt Long Thành.
Trong hình ảnh có thể có: bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: mọi người đang ngồi và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng, đám cưới, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang đứngTrong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang đứngTrong hình ảnh có thể có: 2 người, ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: cây, bầu trời, thực vật, ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 4 người, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đám đông, bầu trời, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, bầu trời, cây, đám đông và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 6 người, trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 9 người, trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 19 người, mọi người đang ngồi và trong nhà

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...