24/11/2020
1813
Chúa Nhật ngày 22.11.2020, Giáo xứ Thiên Đức - Giáo hạt Xuân Lộc hân hoan mừng Kính lễ Chúa Kitô Vua – Bổn mạng Giáo xứ, cũng chính trong ngày này Giáo xứ được cung nghinh Linh ảnh lòng Chúa thương xót. Trong niềm hân hoan vui mừng đó mọi người trong Giáo xứ điều mong chờ Linh ảnh đến để bà con Giáo dân có dịp thuận tiện để cầu nguyện hướng về lòng thương yêu bao la của Thiên Chúa.
Đúng 15 giờ 30 Cha Giuse Đào Minh Lang - chánh xứ Thiên Đức hướng dẫn đoàn rước lên đường đến Giáo xứ Suối Cả để cung nghinh Linh ảnh lòng Chúa thương xót.
Tại Giáo xứ Suối Cả, Cha Chánh xứ An rê Phạm Linh Tiên cử hành nghi thức chuyển trao Linh Ảnh cho đoàn Giáo xứ Thiên Đức trong tinh thần hiệp thông giữa các Giáo xứ. Linh ảnh được đoàn cung nghinh hướng về Giáo xứ Thiên Đức.
Vào lúc 17giờ 00 theo đúng lịch trình, tiếng chuông Giáo xứ được ngân lên khi Linh ảnh đã về đến Giáo xứ Thiên Đức. Với những cành hoa trên tay mọi người cung nghinh Linh ảnh đến đặt tại tiền sảnh Nhà Thờ, sau đó Cha chánh xứ làm nghi thức đón tiếp Linh ảnh và bắt đầu Thánh Lễ .
Giáo xứ Thiên Đức sẽ có tuần kính lòng Chúa thương xót trọng thể bên Linh ảnh cho đến Chúa nhật 29.11.2020 Linh ảnh sẽ được cung nghinh đến Giáo xứ Thừa Ân.
 
Đôi nét về Giáo Xứ thiên Đức
Năm 1975, một số giáo dân đi kinh tế mới từ quận Bình Thạnh - thành phố Hồ Chí Minh và các nơi khác quy tụ về Ấp 3, Thừa Đức, huyện Cẩm Mỹ, Đồng Nai. Thời gian này, giáo dân tham dự thánh lễ tại Giáo xứ Xuân Đường.
Năm 1988, Cha Giuse Vũ Đức Hiệp quy tụ bà con giáo dân Ấp 3 để thành lập Giáo họ Phêrô. Từ đây, cứ ba tuần, cộng đoàn Phêrô có một thánh lễ tại nhà giáo dân trong Giáo họ. Từ năm 2000, Cha Đaminh Nguyễn Đình Khánh quản nhiệm Giáo họ và mỗi tuần có một thánh lễ.
Từ năm 2005, Cha Đaminh Hà Văn Chương quản nhiệm Giáo họ, mỗi thứ Bảy, Chúa Nhật hàng tuần đều có thánh lễ tại Giáo họ. Năm 2006, Cha Đaminh cùng với cộng đoàn dựng một nhà nguyện tạm cột tre, mái lợp tôn, không có vách xung quanh để làm nơi dâng lễ và cầu nguyện.
Ngày 13.10.2011, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng Giáo họ Phêrô thuộc Giáo xứ Suối Cả lên thành Giáo xứ, đồng thời đổi tên thành Thiên Đức và cử Cha Đaminh Hà Văn Chương quản nhiệm Giáo xứ Thiên Đức. Từ đây, cộng đoàn Thiên Đức bắt tay xây dựng cơ sở vật chất cũng như các sinh hoạt mục vụ trong Giáo xứ. Cộng đoàn Thiên Đức đang chuyển địa điểm xây dựng nhà thờ mới trên khu đất rộng hai mẫu, nơi thuận tiện để tập trung giáo dân hơn. Cha Đaminh tiếp tục hướng dẫn cộng đoàn Thiên Đức từng bước lớn mạnh trong đức tin và tình hiệp nhất.

Ngày 18.09.2020 Giáo xứ hân hoan chào đón Cha Tân Chánh xứ Giuse Đào Minh Lang.

Diện tích 6km2
Ngày chầu lượt Lễ Thánh Gia Thất.

Tin & Ảnh: Minh Thông - MVTT hạt Xuân Lộc
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...