07/10/2020
5265
Hòa chung nhịp đập của trái tim Giáo phận trong Thánh Lễ sai đi do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo Giám mục chính tòa Xuân Lộc chủ sự vào ngày 10.09.2020. Qua đó, Đức Cha Giuse đã ưu ái ban cho Giáo xứ Thiên An một vi chủ chăn mới đó là Cha Micae Nguyễn Chánh Tín(nguyên phó xứ Lộ Đức, Giáo hạt Hòa Thanh) thay cho Cha tiền nhiệm Đaminh Đặng Công Khanh.
Tiếng Chúa mời gọi vị Mục tử lên đường, theo Thầy và “hãy chăn dắt đoàn hiên của Thầy”(Ga21,15) đó cũng là lời mời gọi theo Chúa của người Mục tử trên con đường loan báo Tin mừng nước Trời trong tin thần yêu thương và cảm mến vâng phục. Trong niềm cảm mến, sáng ngày 06.10.2020 đai diện Ban hành giáo Giáo xứ Thiên An đã lên đường đến Giáo xứ Lộ Đức, chào thăm Cha Quản hạt Hòa Thanh, chánh xứ Lộ Đức và đón Cha Tân Chánh xứ Micae về với Giáo xứ Thiên An.
Vào lúc 08h tiếng chuông ngân, tiếng kèn vang, tiếng trống rộn rã báo hiệu Cha Tân chánh xứ đã về đến Giáo xứ Thiên An. Cha Đaminh nguyên chánh xứ Thiên An đã trao vòng hoa trân quý cho Cha Tân chánh xứ và cùng Cha tiến vào Nhà Thờ giữa hai hàng bà con giáo dân đang chào đón Cha. Cùng trong niềm vui nhân ngày trọng đại này, Giáo xứ vinh dự được đón tiếp Cha Quản hạt Giáo hạt Long Thành, Cha Quản Hạt Hòa Thanh, Quý Cha Cố, Quý Cha Giáo, Quý Cha, Ông Bà Cố Cha Tân Chánh xứ, Quý chức ban hành giáo, Quý khách xa gần đã đến hiệp dâng lời cầu nguyện cùng Cha Tân chánh xứ.

Vào lúc 09h30, nghi thức nhận chức Tân chánh xứ được Cha Gioan Quản hạt Long Thành chủ sự. Sau khi đọc văn thư bổ nhiệm của Đức Cha về việc nhận chức Tân chánh xứ, Cha Quản Hạt giành đôi phút ngỏ lời cùng hai Cha và cộng đoàn. Cha Quản hạt giành lời tri ân sâu sắc đến Cha Đaminh vì những công việc tốt lành mà Cha đã thực hiện nơi Giáo xứ Thiên An từ đời sống Đức Tin của bà con giáo dân đến cơ sở vật chất nơi ngôi Thánh đường này cùng đó là những công tác chung của Giáo hạt như ban loan báo Tin mừng, Ban truyền thông. Kế đến Cha Quản hạt giới thiệu với cộng đoàn Cha Micae Nguyễn Chánh Tín, từ nay Cha sẽ là người dẫn dắt Giáo xứ. Cha Quản hạt cũng dí dỏm về những khó khan mà Cha Tân chánh xứ sẽ gặp phải trong giai đoạn mới này vì vậy Cha Quản hạt mong mõi đoàn dân giáo xứ Thiên An sẽ cộng tác nhiệt thành với Cha Micae hơn nữa để những áp lực của Cha sẽ bị xóa nhòa bởi tình thương mà cộng đoàn Giáo xứ dành cho Cha. Cha Quản hạt cũng nói về “mối tình đầu” luôn luôn tốt đẹp của Quý Cha Chánh xứ Thiên An như Cha Gioan Baotixita Nguyễn Trường Sơn(phó xứ Thiên Phước) và Cha Đaminh Đặng Công Khanh(phó xứ Tân Mai) và bây giờ là Cha Micae Nguyễn Chánh Tín(phó xứ Lộ Đức) trong sứ vụ làm chánh xứ.

Nghi thức nhận chức Tân chánh xứ được diễn ra rất trang trọng và dồi dào cảm xúc và được kết thúc bằng việc ký nhận các biên bản để lưu giữ tại Tòa giám mục. Sau nghi thức Ông trưởng ban hành giáo thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Thiên An dâng lời tri ân và những bó hoa tươi thắm để tỏ lòng cảm mến cho đến Cha Quản hạt thay mặt Đức Cha chủ sự nghi thức, Cha Quản hạt Hòa Thanh, Cha nguyên và tân chánh xứ cùng cảm ơn Quý Cha và cộng đoàn đã tham dự. Trong niềm vui trọng đại này, Cha Quản hạt Hòa Thanh cũng giới thiệu đến cộng đoàn Ông Bà Cố của Cha Tân chánh xứ và giành tặng lãng hoa của Cha như lời tri ân giành cho đấng sinh thành của Cha Micae. Tiếp đến, Cha tân chánh xứ cùng cộng đoàn dâng lên Thiên Chúa lời chúc tụng qua giờ Chầu Thánh Thể. Cha Micae chọn bài Kinh Thánh theo Thánh Gioan chương 19, câu 25 đến 28 để suy niệm về sứ vụ mới mà Thiên Chúa qua bàn tay Đức Cha đã trao phó nơi Cha.

Xin Thiên Chúa toàn năng luôn gìn giữ Cha, xin Chúa Thánh Thần luôn soi sáng mọi công việc mới của Cha nơi Giáo xứ Thiên An. Để Cha càng ngày càng mở rộng nước Chúa nơi trần gian này. Qua tình thương của Cha, mọi người thấy được lòng thương xót bao la của Chúa để từ đó Cha mang mọi người đến gần với Thiên Chúa hơn.

Tin Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...