04/07/2020
1881

Chúa nht 28.06.2020 cng đoàn Giáo x Thiên An hân hoan cung nghinh Linh nh Lòng Chúa Thương Xót và làm tun kính trng th Lòng Thương Xót Chúa.

Trong chương trình lan tỏa tình yêu bao la của Thiên Chúa đến với mọi nơi qua việc khởi xướng cung nghinh Linh ảnh Lòng Chúa thương xót đi khắp Giáo phận của Đức Cha chánh Giuse, Giáo xứ Thiên An dưới sự hướng dẫn của Cha chánh xứ Đaminh Đặng Công Khanh cùng quý Chức ban hành giáo đã lên kế hoạch, tất bật chuẩn bị cho chương trình cung nghinh được diễn ra trọn vẹn từ nhiều ngày trước.

Trước khi lên đường đến với Giáo xứ Thiên Bình(nơi đang cung nghinh Linh ảnh) Cha chánh xứ cùng cộng đoàn đã dâng lên Thiên Chúa những lời Kinh, lời cầu nguyện trong giờ chầu Thánh Thể và đọc Lòng Chúa Thương Xót. Và vào lúc 16h15 đoàn rước tiến bước với đầy đủ đại diện các hội đoàn cũng như Giáo dân tham dự. Đoàn xe di chuyển qua Quốc lộ 51 và đến với Giáo xứ Thiên Bình. Mặc dù trời đã kéo mây đen ngùn ngụt nhưng không vì thế mà làm cho đoàn người ngại ngần di chuyển.

Tại Giáo xứ Thiên Bình, trước khi làm nghi thức chuyển giao Linh ảnh, Cha chánh xứ Giuse và cộng đoàn Giáo xứ đã cung nghinh Linh ảnh và Thánh Thể xung quanh Nhà Thờ. Khi đoàn rước Giáo xứ Thiên An đến, Cha Đaminh và Cha Giuse trong tâm tình hiệp thông đã có đôi lời thân thưa cùng cộng đoàn hai Giáo xứ. Vì bầu trời đã chuyển dần sang cơn mưa nên nghi thức chuyển giao diễn ra thật nhanh chóng và đoàn rước tiến về với Giáo xứ Thiên An.

Tạ ơn Thiên Chúa vì Chúa đã ban cho mọi người trong đoàn rước được bình an trong suốt chặng đường. Nhất là những người di chuyển bằng xe máy không bị mưa ướt. Chỉ khi Linh ảnh về đến Giáo xứ và được đặt tại tiền sảnh Nhà thờ thì cơn mưa mới bắt đầu. Mở đầu nghi thức đón tiếp, Cha chánh xứ xông hương Linh ảnh cũng như làm nghi thức đón tiếp theo sự hướng dẫn của Giáo phận. Sau đó Linh ảnh được đưa vào gian Cung Thánh.

Trước khi Thánh Lễ được bắt đầu. Cha Chánh xứ cùng bà con Giáo dân dâng lên Linh ảnh Lòng Chúa thương xót những cây bông hồng để diễn tả tâm tình tạ ơn Thiên Chúa. Anh chị Giáo lý viên và các em thiếu nhi đã có một tiết mục nhiều cảm xúc qua vũ khúc “Chứng Nhân Lòng Thương Xót”(Sáng tác: Đình Nhu)

Giáo xứ Thiên An sẽ có tuần kính lòng Chúa thương xót trọng thể bên Linh ảnh cho đến Chúa nhật 05.07 Linh ảnh sẻ được cung nghinh đến Giáo xứ Thiên Phú.
Trong hình ảnh có thể có: xe môtô, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, cây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 19 người, trẻ em và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, đám đông, bầu trời và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và đám cướiTrong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: ô tô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: bầu trời, ô tô, cây, đám mây và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: ô tô, bầu trời, cây, xe môtô và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 4 người, đám cưới và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 4 người, trẻ emTrong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: 1 người, đám đôngTrong hình ảnh có thể có: 8 người, mọi người đang đứngTrong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng, thực vật, đám cưới, hoa, ngoài trời và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 4 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiTrong hình ảnh có thể có: trong nhàTrong hình ảnh có thể có: 9 người, đám đông và trong nhàTrong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang ngồi và trong nhà
Tin Ban MVTT Giáo hạt Long Thành.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...