26/12/2019
2152
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và bộ vétNhư chủ đề của đêm Thánh Ca mừng Chúa Giáng Sinh “Cùng Mẹ lên đường đem Chúa đến vùng ngoại biên”, có thể nói rằng, Giáo xứ Thánh Tâm- Giáo Hạt Hố Nai đã có một đêm thánh ca ý nghĩa, thúc đẩy tâm tình sống Giáng Sinh như Mẹ Maria, ra đi đem Chúa đến với mọi người, như lời Cha Giuse Hà Đăng Định đã nói đến trong phần khai mạc “Niềm vui Giáng Sinh là niềm vui cho toàn thể nhân loại. Niềm vui ấy cần được trao ban cho hết mọi nơi, mọi thời và cho mọi người.”

Vì thế, trong đêm thánh ca này, ngoài sự hiện diện của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Giám mục Phụ Tá Giáo phận Xuân Lộc, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm- Quản Hạt Hố Nai, Cha Đa Minh Trần Công Hiển, Đặc Trách Thánh Nhạc Giáo Phận, Cha Giuse Vũ Anh Dũng, Thư ký Ban Thánh Nhạc, quý cha, tu sĩ nam nữ, cộng đoàn dân Chúa, còn có đó một thành phần đặc biệt khoảng hơn 200 anh chị em lương dân và di dân trên địa bàn Giáo xứ được mời đến tham dự.

Với sự đầu tư kỹ lưỡng, và nhất là trong tâm tình loan báo Tin Vui, đêm thánh ca đã làm nổi bật lên nhiều ý nghĩa, cùng với những vẻ đẹp nghệ thuật đưa tới sự tôn vinh và tạ ơn tình yêu Giáng Sinh mà Chúa Cha đã ban cho nhân loại, khiến mọi người như thấy mình cũng được cất tiếng hát tạ ơn reo vui mừng Chúa Giáng Trần.

Để làm nên vẻ đẹp thánh hay sự thành công của đêm thánh ca, phải kể đến sự đóng góp rất lớn của ca đoàn Giáo xứ Thánh Tâm, cùng với các ca đoàn Trùng Dương- Sài Gòn, ca đoàn Mân Côi- Ninh Phát- Gia Kiệm, ca đoàn Sao Mai và Pio X- Xuân Lộc; ca đoàn Quê Hương; ca sĩ Diệu Hiền, quý dì và thỉnh sinh Dòng Đa Minh Thánh Tâm, quý dì và thỉnh sinh Dòng Nữ Tỳ Chúa Giêsu Linh Mục, cùng ban kỹ thuật âm thanh, ánh sáng, trang trí…Đồng thời, những lời dẫn chương trình mà các MC đảm nhậnkhá sắc bén về nội dung, toát lên được chủ đề của đêm thánh ca. Bởi những lời dẫn này không chỉ để giới thiệu bài hát, tác giả ca đoàn trình bày, nhưng xuyên suốt chương trình, các lời dẫn đã đưa dẫn người nghe, người xem đi vào cách chiêm ngắm tình yêu, lòng thương xót của Thiên Chúa dành cho nhân loại, được tỏ bày cụ thể qua việc nhập thể của Ngôi Hai Thiên Chúa.

Tham dự đêm thánh ca, mọi người được mời gọi đi vào bên trong mầu nhiệm Nhập Thể trong chương trình của Thiên Chúa, từ biến cố Truyền Tin đến Giáng Sinh – qua nhiều hình thức nghệ thuật khác nhau, có khi rộn ràng, nhưng có những lúc sâu lắng, tâm tình, đem đến nhiều sắc thái cảm xúc, góp phần làm nên tâm tình cầu nguyện với một không gian hoàn toàn khác.

Trong hình ảnh có thể có: 3 ngườiHiện diện trong đêm thánh ca này, khi ngỏ lời với cộng đoàn- thay mặt Đức Cha Giáo phận và Đức Cha Đa Minh, Đức Cha Phụ Tá đã chia sẻ tâm tình với cộng đoàn tham dự vềniềm vui đón Chúa,những cách thức và mục đích Chúa đến trong cuộc đời của mỗi người. Đức Cha nói rằng, Chúa đến với chúng ta, trong tâm hồn qua Bí tích Thánh Tẩy, Bí tích Thánh Thể…mà mỗi người đã, đang lãnh nhận. Chúa đến với con người là để thông chia sự sống, để đổi mới vận mạng con người. Hành trình sứ mạng yêu thương dành cho con người mà Chúa trao ban được khởi đầu bằng mầu nhiệm Giáng Sinh cho đến Thập Giá, chết trên đồi Calve, và phục sinh vinh hiển. Vì thế, Đức Cha mời gọi cộng đoàn khi mừng mầu nhiệm Giáng Sinh, thì cũng đồng thời, chiêm ngắm toàn diện cuộc đời của Chúa Giêsu, để thấy tình yêu của Chúa vĩ đại biết bao trên cuộc đời chúng ta: Ngài đến để diệt trừ tội lỗi của con người và để con người được sống. Bên cạnh đó, nhân dịp mừng Giáng Sinh, Đức Cha Gioan đã gửi đến cộng đoàn giáo xứ, các hội dòng lời chúc mừng Giáng Sinh an bình và thánh thiện.

Trước khi kết thúc đêm thánh ca, Cha Chánh Xứ Giuse đã dâng lời cám ơn đến Đức Cha Phụ Tá, quý Cha, quý hội dòng, ca đoàn và các ban kỹ thuật, cùng toàn thể cộng đoàn vì đã làm cho đêm thánh ca được trọn vẹn trong tình yêu Thiên Chúa và sự hiệp nhất của mọi người.
Đêm thánh ca kết thúc với phép lành của Đức Cha Phụ tá, và tâm tình của cả cộng đoàn với bài thánh ca bất hủ trong lòng người Công Giáo Việt Nam của Cố Nhạc sĩ Hải Linh- “ Hang Belem”.
Tin, ảnh: Nữ tu Teresa Ngọc Lễ, O.P
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, mọi người đang khiêu vũ và đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 5 người, mọi người đang cười, đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, đêm và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 23 người, mọi người đang cười, đám đông và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang cười, đêm và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người trên sân khấu
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người đang cười, đám đông và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 23 người, mọi người đang cười
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng, đêm và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, đám đông
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang khiêu vũ, mọi người trên sân khấu và mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 11 người
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 45 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, mũ, ngoài trời và cận cảnh
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và mọi người trên sân khấu
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đêm, cận cảnh và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trẻ em và cận cảnh
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, kính mắt và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 12 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và ngoài trời
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...