31/08/2015
7063
Vào lúc 05h00 sáng ngày Chúa Nhật 30-08-2015, đông đảo bà con giáo dân giáo xứ Thánh Gia vui mừng tề tựu trong ngôi thánh đường đón Cha Đaminh Ngô Công Sứ, Quản hạt Xuân Lộc, đại diện Đức Giám mục Giáo phận về chủ sự nghi thức nhận chức Chánh xứ của Cha Phêrô Trần Văn Phi - nguyên là Phụ tá Giáo xứ Thánh Gia.

Giáo xứ Thánh Gia tọa lạc tại ấp Bình Tân, xã Xuân Phú, huyện Xuân lộc, tỉnh Đồng Nai, bên cạnh trục đường QL1A hướng về Phan Thiết. Kể từ khi thành lập năm 1975, Giáo xứ được Cha Chánh xứ tiên khởi Laurenxô Nguyễn Trường Thăng, thuộc Tu Đoàn Giáo Sĩ Nhà Chúa coi sóc tính đến nay(2015) là 40 năm tròn. Chính nhờ lòng đạo đức, tinh thần hăng say tông đồ và sự khôn ngoan khéo léo của Ngài, cùng với sự cộng tác giúp đỡ của Quí Cha, Quí Thầy trong Tu Đoàn mà Giáo xứ Thánh Gia có được như ngày hôm nay; với cơ sở vật chất khang trang đầy đủ, mọi sinh hoạt giáo xứ đều có nề nếp, nhất là bà con giáo dân có một nền tảng đời sống đạo đức sâu sắc.

Hôm nay, Đức Giám mục Giáo phận đã chấp thuận cho Cha Cố Laurensô thôi trách nhiệm Chánh xứ và đặt Cha Phêrô Trần Văn Phi - thuộc Tu Đoàn Giáo Sỹ Nhà Chúa, làm chánh xứ.

Giáo xứ vui mừng cảm tạ Chúa về biết bao hồng ân Chúa đã thương ban, nhất là Chúa luôn an bài sắp xếp để giáo xứ có những vị mục tử tài đức dẫn dắt đoàn chiên. Giáo xứ xin chúc mừng Cha Tân Chánh xứ Phêrô và hết lòng tri ân Cha Cố Laurensô, cả cuộc đời Linh mục của Ngài đã cống hiến cho giáo xứ. Các thế hệ con cháu trong giáo xứ sẽ ghi nhớ công ơn của Cha Cố và luôn cầu nguyện cho Ngài.

Nghi thức nhận chức Chánh xứ được bắt đầu với việc Cha Quản hạt cầu xin Chúa Thánh Thần Thánh hóa. Sau đó, Cha Quản hạt giới thiệu Cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn, đồng thời Ngài cũng thay lời Cho Đức Giám mục Giáo phận cám ơn Cha Cố Laurensô.

Sau đó nghi thức tiếp tục với việc trao dây Các phép, Thường vụ ban Hành Giáo thay cho cộng đoàn chúc mừng và cám ơn. Tiếp đến là những nghi thức : tuyên xưng đức tin, mở cửa Nhà Tạm, ngồi ghế chủ tọa, đến tòa Giải tội, lên tòa giảng và ký nhận văn thư.

Sau nghi thức nhận chức Chánh xứ, cộng đoàn bước vào Thánh lễ Tạ ơn Chúa trong ngày hồng phúc nhận chức chánh xứ.

Xin chúc mừng Giáo xứ có vị chủ chăn mới, chúc mừng Cha Tân Chánh xứ Phêrô và hết lòng tri ân Cha Cố Laurensô. Cầu chúc cho Giáo xứ Thánh Gia mỗi ngày càng thăng tiến hơn nữa, nhất là trong đời sống đức tin và tinh thần bác ái Kitô Giáo.
Tin, ảnh : Ban TT Gx. Thánh Gia.





















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...