09/04/2021
1764

Đại lễ mừng Chúa Phục Sinh 2021 được Đức cha Gioan Giám mục Giáo phận Xuân Lộc cử hành vào lúc 05g00 Chúa nhật ngày 04.04.2021 tại Nhà thờ Tân Tường, Hạt Phước Lý. Hiệp thông với Ngài trong thánh lễ có Cha Quản hạt Giuse Nguyễn Anh Hùng, Cha chánh xứ Phêrô Hà Thanh Toàn, Cha Gioan Baotixita Nguyễn Bửu Khánh chánh xứ Mỹ Hội cùng đông đảo cộng đoàn dân Chúa giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Đức cha mời gọi cộng đoàn đón nhận tràn đầy niềm vui và ánh sáng của Chúa Phục Sinh. Sau đó Ngài rảy nước trên cộng đoàn và đồng thời xin ơn Chúa nâng đỡ chúng ta luôn trung thành sống theo ơn Thánh Thần mà Thiên Chúa đã trao ban.

Chia sẻ trong phần giảng lễ, Đức cha đã khái quát cho cộng đoàn ý nghĩa của sự Vượt Qua. Vượt Qua đó là Chúa Giêsu sau khi chết trên thánh giá để chuộc tội cho loài người, Người vượt qua cái chết và sống lại hiển vinh. Từ Mầu nhiệm Vượt Qua đó mỗi người tín hữu cũng được mời gọi để sống và làm “cuộc vượt qua” hàng ngày chứ không phải sống thụ động, phải biết đi qua vượt khỏi con người cũ, đi qua tăm tối của tội lỗi để Mầu nhiệm Chúa sống lại toả sáng trong cuộc đời. Mỗi người, đồng thời phải biết làm chứng cho sự vượt qua, sự đổi thay đó. Làm chứng là không cần phải đi giảng lại cho những người chung quanh, đặc biệt nơi vùng đất này, nhưng là làm chứng bằng cách sống, bằng sửa đổi con người cũ như Thánh Phaolô đã nhắc nhở chúng ta, hãy biết hướng về những sự trên trời, đó là: những phúc lành, những điều tốt đẹp, những việc lành phúc đức, những cách sống đàng hoàng lương thiện…để trở thành con người mới trong Đức Kitô Phục Sinh.

Cuối thánh lễ, Vị Đại diện BHG thay mặt cộng đoàn dân Chúa gửi lời tri ân đến Đức Cha đã chia sẻ niềm vui những ngày đại lễ với cộng đoàn bé nhỏ xa xôi. Đáp lời, Đức Cha cũng chúc mừng ngày lễ Phục sinh đến với tất cả mọi người, đồng thời Ngài ước mong mọi người hãy cùng Cha chánh xứ tiếp tục hiệp nhất yêu thương trong đức tin, đức ái, cùng nhau xây dựng cộng đoàn giáo xứ ngày một phát triển.

Sau đó, Đức cha trao ban phép lành bình an Phục sinh. Sau thánh lễ, Đức Cha ân cần lưu lại những bức hình kỷ niệm cùng quý Ban hành Giáo, các Hội Đoàn và cùng với truyền thống tốt đẹp của giáo xứ sau các thánh lễ Phục Sinh.
Có thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 2 người, trẻ em, mọi người đang đứng, ngoài trời và câyCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 5 người, trẻ em, mọi người đang ngồi, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người và đang đứngCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng, trong nhà và văn bản cho biết 't'Có thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người, đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 1 người
MVTT Hạt Phước Lý


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...