29/03/2021
2558

Sáng Chúa Nhật Lễ Lá ngày 28/03/2021, Giáo xứ Quảng Biên hân hoan cung nghinh Linh ảnh Lòng Chúa thương xót về từ Gx Đồng Phát.

Đoàn đón Linh ảnh gồm có Cha phó Giuse Vũ Hoàng Trung Hưng, BHG và 6 vị gia trưởng cùng một số giáo dân.

Đúng 8h50", tiếng chuông nhà thờ Quảng Biên vang lên, Linh ảnh Lòng Chúa thương xót đã về đến Giáo xứ trong niềm vui của tất cả mọi người.

Nghi thức đón rước do Cha Chánh xứ Giuse Hoàng Mạnh Hiểu cử hành. Đoàn rước đi đầu là Thánh Giá nến cao, các em thiếu nhi, giáo lý viên, BHG, quý tu sỹ nam nữ, hiệp hội lòng Chúa thương xót, tiếp đến là Linh ảnh lòng Chúa thương xót, quý Cha và toàn thể cộng đoàn dân Chúa cùng tiến vào nhà thờ.

Cộng đoàn G.xứ sẽ có những giây phút thiêng thiêng bên Linh ảnh lòng Chúa thương xót, đặt biệt là trong tuần Thánh này qua các giờ chầu luân phiên của các Giáo họ.

Xin cho mỗi người trong G.xứ có được những giây phút thành tâm và sốt mến khi chiêm ngắm, tôn kính và cầu nguyện với Lòng Chúa Thương Xót để hương thơm của lòng thương xót được lan tỏa đến tất cả mọi người xung quanh.

 Có thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về tượng đài và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và ngoài trờiCó thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng, ngoài trời và văn bản cho biết 'TOSHIBA'Có thể là hình ảnh về 8 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người và mọi người đang đứngCó thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng và trong nhàKhông có mô tả ảnh.

Quá trình hình thành và phát triển G.xứ

Ngày 18.09.1972, khoảng 311 gia đình công giáo từ Quảng Trị di cư vào khu vực Quảng Biên, Thống Nhất, Đồng Nai sinh sống dưới sự hướng dẫn của Cha Gioan Baotixita Nguyễn Kim Thông. Năm 1974, Đức Cha Giuse Lê Văn Ấn quyết định thành lập Giáo xứ Quảng Biên (Quảng Trị - Biên Hòa) và cử Cha Gioan Baotixita Nguyễn Cao Lộc làm chánh xứ tiên khơi. Một năm sau, Cha Gioan Baotixita Trần Văn Trọn được bổ nhiệm phụ trách Giáo xứ Quảng Biên. Cha Gioan Baotixita cùng với cộng đoàn Giáo xứ Quảng Biên lần lượt khởi công xây dựng và khánh thành nhà thờ (1987), ba phòng giáo lý (1993), mười bốn chặng đường Thánh Giá (2000). Năm 2008, Cha Giuse Nguyễn Đình Nhiệm về phụ trách Giáo xứ Quảng Biên. Bên cạnh việc nâng đỡ đời sống đức tin cho giáo dân nơi đây, Cha Giuse và cộng đoàn xây lại nhà giáo lý (2010), khởi công xây dựng nhà thờ mới (2011) và khánh thành (2012). Dưới sự hướng dẫn của Cha Giuse, các sinh hoạt mục vụ của Giáo xứ đi vào ổn định và đời sống đức tin ngày càng thăng tiến.

Ngày 08/09/2020  Cha Giuse Hoàng Mạnh Hiểu được bổ nhiệm để tiếp tục coi sóc giáo xứ thay cha Giuse Nguyễn Đình Nhiệm.

Địa dư  Đông giáp xứ Đồng Phát, Tây giáp xứ Trà Cổ, Nam giáp xứ Giang Điền, Bắc giáp xứ Vườn Ngô.

Diện tích  2,5 km2

Ngày chầu lượt  CN V MC

Dòng tu trong Giáo xứ hiện nay  Con Đức Mẹ Vô Nhiễm - Cộng đoàn Quảng Biên

 

Ban MVTT Giáo Hạt Phú Thịnh.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...