17/11/2021
7547

“Hai thập niên vừa qua, trong các dịp lễ và sự kiện của giáo phận, từ nhà thờ chính tòa đến Trung tâm Đức Mẹ Núi Cúi, ngài luôn có mặt trong thành phần ban tổ chức và góp phần quan trọng trong các sinh hoạt này. Đặc biệt trong thời gian đại dịch diễn ra, ngài thường xuyên chủ sự thánh lễ trực tuyến từ giáo xứ Chính tòa nên rất nhiều người, kể cả bà con ở nước ngoài nhận biết và yêu mến…” Đó là một phần trong lời giới thiệu của Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh khi giới thiệu cha Tân Chánh xứ Ninh Phát và cũng là Tân Quản hạt Gia Kiệm.

Gx. Ninh Phát đón Cha Tân Chánh xứ Đaminh Ngô Công Sứ, Quý Cha Phó và Thầy xứ mới

Sáng ngày 17.11.2020 – Một ngày đặc biệt của Giáo xứ Ninh Phát và cũng là niềm vui của cả Giáo hạt Gia Kiệm. Một trang sử mới mở ra cho Giáo xứ Ninh Phát khi được đón Cha Tân Chánh xứ thứ 6 của Giáo xứ: Cha Đaminh Ngô Công Sứ, 2 Cha Phó : Giuse Nguyễn Ngọc Quốc Huy và GB. Nguyễn Kinh Quốc, Cha Phụ Tá Giuse Nguyễn Duy Tân, và Thầy Phó tế Phêrô Lại Ngọc Thực đến ở giữa và phục vụ đoàn chiên nơi đây.

Thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận, Cha TĐD Đaminh đã chủ sự Nghi thức Nhậm chức trước sự hiện diện của Đức Ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Quý Cha Quản hạt, Quý Cha Hạt Long Khánh, Hạt Gia Ray, và Hạt Gia Kiệm cùng với đại diện thành phần Dân Chúa Giáo xứ Chính Tòa Xuân Lộc và Giáo xứ Ninh Phát.

Cha TĐD Đaminh Nguyễn Tuấn Anh thay mặt Đức Giám mục Giáo Phận chủ sự Nghi thức Nhậm chức

Sau khi công bố Văn Thư Bổ Nhiệm, Cha TĐD Đaminh thay lời cho Đức Cha Gioan cám ơn Cha Phêrô Phạm Duy Liễm đã hết lòng phục vụ giáo xứ Ninh Phát và giáo hạt Gia Kiệm trong suốt thời gian 14 năm và đã sẵn lòng đón nhận sứ vụ mới mà Hội thánh trao qua Đức cha giáo phận. Tiếp đến, Cha Đaminh giới thiệu với cộng đoàn Cha Tân Chánh xứ Giáo xứ Ninh Phát và Tân Quản hạt Giáo hạt Gia Kiệm.

Nghi thức Nhậm chức tiếp diễn với phần trao dây Các Phép, Tuyên xưng Đức Tin và Tuyên Thệ trung thành của Cha Tân Chánh xứ, mở cửa Nhà tạm, đến Tòa Giải Tội và Tòa Giảng.

Sau phần ký kết biên bản phúc trình, vị Đại diện Gx. Ninh Phát ngỏ lời cám ơn Cha Phêrô Phạm Duy Liễm với tình cảm gắn bó đặc biệt trong suốt 14 năm làm Chánh xứ với biết bao công khó xây dựng và vun đắp cho giáo xứ được kiện toàn như hôm nay. Đồng thời, ông cũng thay lời cho toàn thể cộng đoàn giáo xứ chào đón cha Tân Chánh xứ, Quý Cha Phó, Thầy xứ mới cũng như ngỏ lời vâng phục trong yêu thương và hiệp nhất.

Đáp lời Ông Chánh Trương, Cha Tân Chánh xứ Đaminh thay lời cho Quý Cha Phó và Thầy xứ ngỏ lời đầu tiên với cộng đoàn giáo xứ và gửi đến từng gia đình trong giáo xứ lá thư chào thăm. Ngài cũng ngỏ lời cám ơn Cha TĐD Đaminh, Đức ông Vinh Sơn, Quý cha, Quý Tu sĩ và cộng đoàn.

Kết thúc Nghi thức Nhậm Chức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Tạ ơn Chúa với Gx. Ninh Phát và Gh. Gia Kiệm.

Tin, ảnh: MVTT Hạt Gia Kiệm



Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...