22/09/2020
4346
Sáng 21.09.2020 - Cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Bảo Quang vui mừng đón chào Cha Chánh xứ tiên khởi Matthêu Nguyễn Đại Tài.
09g30 Đoàn rước long trọng tiến vào nhà thờ.
Nghi thức nhận xứ hôm nay do Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc thay mặt Đức Cha giáo phận chủ sự. Hiện diện trong nghi thức nhận xứ còn có quý Cha trong và ngoài giáo hạt Xuân Lộc, quí Tu sĩ nam nữ, gia đình linh tông huyết tộc của cha Tân Chánh xứ, quý khách và Cộng đoàn dân Chúa Giáo xứ Bảo Quang và Gx. Chánh tòa Xuân Lộc.
Giáo xứ Bảo Quang là một giáo xứ non trẻ, mới được nâng lên hang giáo xứ cách nay 2 năm. Nhờ sự năng động và nhiệt thành của Cha Quản hạt Xuân Lộc và Quý cha phó mà cụ thể là Cha Giuse Vũ Xuân Thực trước đây, rồi cha Anton Phạm Xuân Tòa đã gầy dựng và vun đắp. Nay giáo xứ đã phần nào khởi sắc. Hi vọng với tuổi trẻ và thao thức tông đồ, Cha mới Matheu sẽ tiếp nối dựng xây nơi đây trở nên thánh địa của Lòng Thương Xót.
Xin chúc mừng cha Chánh Xứ tiên khởi và cộng đoàn giáo xứ Bảo Quang. Xin Chúa luôn gìn giữ, chở che cộng đoàn Bảo Quang thân yêu bé nhỏ và nhất là cha Matthêu trong bàn tay yêu thương của Ngài để cộng đoàn ngày càng hợp nhất và phát triển chan hòa tình yêu thương.
 
 
Đôi nét về Giáo xứ Bảo Quang
 

 Mãi cho đến năm 2014, ấp 18 Gia Đình, thuộc xã Bảo Quang vẫn là một nơi hẻo lánh, đường đất, dân cư thưa thớt. Số gia đình Công giáo chẳng có bao nhiêu, lại gặp nhiều khó khăn về đời sống kinh tế. Đây là giáo họ Vinh Sơn, gồm 3 ấp: ấp Thọ An với 18 Gia Đình, ấp Ruộng Tre với khoảng 199 gia đình Công Giáo với tổng số 820 giáo dân. Để việc chăm sóc mục vụ cho những người giáo dân vùng xa này được quan tâm nhiều hơn, tháng 8-2014 Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh, lúc bấy giờ là Giám mục Giáo phận đã trao cho Cha Quản Hạt Xuân Lộc lập một điểm dâng lễ, để hướng tới một giáo họ biệt lập trong tương lai. 
Nhưng điều gì Thiên Chúa đã muốn thì Ngài đã sắp xếp để đạt đến hoàn thành. Ngài đã sử dụng nhiều đôi tay để thi thố tình yêu, bắt đầu từ những đôi tay quảng đại của Ông Bà Hương, khi ÔB dâng 1,3 hecta đất cho Giáo họ. Cũng phải kể đến Cha Giuse Vũ Xuân Thực, trong tư cách là Phó xứ Chính Tòa đã cộng tác tích cực với Cha Quản Hạt Đaminh Ngô Công Sứ chánh xứ làm cho cộng đoàn tản mác này thành một đoàn dân của Chúa. Chính Ngài đã dầy công làm cho mảnh đất hoang sơ và eo hẹp trở nên một khuôn viên xinh xắn với ngôi thánh đường tạm nhưng khang trang và đẹp mắt.
Trước đây giáo họ Vinh Sơn không ai biết tới, ngay cả giáo dân ở đây cũng có khi xa lạ. Nhưng kể từ ngày 16.12.2018,  khi có quyết định lập xứ của Đức Giám mục Giáo phận, Ghbll. Vinh Sơn đã thành một giáo xứ mới trong giáo phận, và  Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo bổ nhiệm Cha Quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ làm Quản nhiệm giáo xứ.
Người ta hay nói đến những bước nhảy vọt thần kỳ. Sự phát triển của Bảo Quang cũng có thể được xem là một phép lạ thần kỳ mà Thiên Chúa ban cho để chúng ta ca ngợi những kỳ công của Thiên Chúa.

Ngày 10.09.2020 - Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo bổ nhiệm cha Mathew Nguyễn Đại Tại làm Chánh xứ Tiên khởi.

Ngày 21.09.2020 - Ngày cả Gx. Bảo Quang hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Matheu. Thật trùng hợp và tuyệt vời vì hôm nay vừa là ngày Mừng Lễ Quan Thầy Mathew của Cha Tân Chánh xứ, cũng là ngày sinh nhật của ngài và cũng chính ngày Nhận sứ vụ mới làm Chánh xứ Giáo xứ Bảo Quang. 3 niềm vui trong một ngày hồng phúc.


Tin & Ảnh: Jos Do - MVTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...