23/11/2015
3138
Lúc 8g30’, thứ Bảy ngày 21/11/2015, Giáo xứ Lai Ổn hân hoan chào đón Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo – Giám mục phó giáo phận Xuân Lộc về kinh lý mục vụ và ban bí tích thêm sức cho các em thiếu nhi.

Thánh lễ bắt đầu lúc 9g00’. Trong phần chia sẻ Lời Chúa, Đức cha quảng diễn Lời Chúa trong Tin Mừng Lc 4,16-22 (Chúa Giêsu về quê hương Nazareth và đọc đoạn sách tiên tri Isaia: “Thánh Thần Chúa ngự trên tôi, vì Chúa đã xức dầu cho tôi, sai tôi đi rao giảng Tin Mừng cho người nghèo khó, chữa lành những người sầu khổ trong tâm hồn…”), Đức cha mời gọi cộng đoàn giáo xứ Lai Ổn và tất cả mọi người hiện diện “Hãy đến với Chúa Giêsu mỗi khi yếu mệt, bệnh tật, buồn sầu... Chúa sẽ ban bình an và nâng đỡ. Dù căn bệnh thể xác vẫn còn đó, nhưng tâm hồn sẽ được bình an”. Ngài nói thêm: “anh chị em hãy trở nên dụng cụ của tình yêu Chúa, hãy là môi giới cho tình yêu của Chúa đến với mọi người. Đối với gia đình, hãy khiêm tốn, nhừng nhịn, yêu thương và tha thứ, để gia đình luôn hòa thuận, mà hòa thuận trong gia đình thì giáo xứ mới có hòa khí, có bình an”.

Sau bài giảng, Đức cha Giuse ban bí tích Thêm Sức cho 107 thiếu nhi, trong đó: 81 em thuộc Giáo xứ Lai Ổn, 24 em thuộc Cô Nhi Thiên Bình và 02 em ở giáo xứ bạn gởi đến.

Cũng trong ngày hôm nay, Đức cha làm phép viên đá đầu tiên xây dựng công trình Nhà Nguyện Thánh Thể, để cộng đoàn giáo xứ có nhiều cơ hội đến viếng Chúa, tâm sự với Chúa mỗi ngày.

Thánh lễ tiếp tục diễn ra trong bầu khí hân hoan, thánh thiện và sốt sắng. Sau lời nguyện hiệp lễ, đại diện Ban Hành Giáo dâng lời tri ân đến Đức cha, cha quản hạt Hòa Thanh, quý cha, quý bề trên, quý tu sĩ và quý khách đã hiện diện, dâng lễ, cầu nguyện cho giáo xứ.

Trong bài huấn từ trước phép lành cuối lễ, Đức cha một lần nữa mời gọi cộng đoàn hãy để “hương tình yêu của Chúa” lan tỏa đến mọi người đang sống trong địa bàn giáo xứ, nhất là những anh chị em di dân, “không phân biệt lương giáo, không phân biệt gốc gác”. Vì mọi người đều là anh chị em với nhau.

Riêng các em mới lãnh nhận bí tích Thêm Sức, Đức cha mời gọi các em hứa:“Hãy sống ngoan, sống tốt để làm sứ giả của tình yêu Chúa tại môi trường mình sống, làm việc và học tập”các em đồng thanh thật to: “Chúng con hứa”.

Thánh lễ kết thúc trong niềm hân hoan, phấn khởi và tràn trề hy vọng của cộng đoàn giáo xứ Lai Ổn, bởi: luôn nhận được tình yêu thương của các Đức Giám mục giáo phận, cùng sự đồng hành thật cần thiết của cha cố Giuse – chánh xứ - vị chủ chăn nhiệt thành, hết mình vì đoàn chiên.

Xin tạ ơn Chúa, tri ân các mục tử, cám ơn các bậc tiền nhân đã gieo rắc và làm triển nở hạt giống Đức tin cho cộng đoàn giáo xứ Lai Ổn chúng con. 
Ban TT Giáo xứ lai Ổn
 
















































 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...