23/06/2015
3281
Trong niềm vui của Năm Thánh mừng Kim khánh Giáo phận và cùng nhau đáp lại lời mời gọi của vị chủ chăn Giáo phận. Cộng đoàn Giáo xứ Kẻ Sặt gồm có quý Cha Chánh, Phó xứ và những quý chức tân cựu thuộc các Ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã tổ chức một cuộc hành hương đến với Giáo xứ Tân Triều, hạt Biên Hoà, là quê hương của Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh.
 
Vào lúc 8 giờ sáng Chúa nhật ngày 21/06/2015, tại sân Thánh đường giáo xứ, Cha Chánh xứ Giuse Trần Phú Sơn đã cử hành Nghi thức lên đường trước khi hành hương đến với Giáo xứ Tân Triều. Tham dự vào cuộc hành hương với ước mong tìm gặp Chúa xin ơn vững mạnh trong đức tin, cuộc hành hương đã trở thành một cơ hội quý giá, một cách thế hữu ích để các tín hữu Kẻ Sặt biểu lộ và nhìn lại đức tin của mình vào Thiên Chúa. Với những ước muốn đó, Đoàn hành hương đã trang nghiêm sốt sắng dâng lời cầu xin với Mẹ Mân Côi và hân hoan lên đường trong tinh thần chuẩn bị đón mừng lễ bổn mạng hai thánh tông đồ Phêrô và Phaolô sắp tới.
 
Đến với Giáo xứ Tân Triều trong ngày hành hương, Đoàn Giáo xứ Kẻ Sặt đã được gặp gỡ Cha Giuse Vũ Đức Hiệp, Chánh xứ Tân Triều. Ngài là một linh mục đã từng có quá trình trình dài mục vụ tại Nhà thờ chính toà Xuân Lộc, làm Cha xứ Xuân Đường, Phúc Hải, Tân Mai. Nay Ngài chuyển công tác về với Giáo xứ Tân Triều, một giáo xứ cổ kính có bề dày lịch sử hàng trăm năm, một giáo xứ đã được dựng xây bằng máu và nước mắt của những bậc tiền nhân, trong đó có anh hùng đức tin Phaolô Trần Văn Hạnh, một người con của mảnh đất Tân Triều.
 
Đón tiếp quý Cha, quý Chức các Ban ngành đoàn thể của Giáo xứ Kẻ Sặt. Cha Giuse Vũ Đức Hiệp đã hân hoan chào mừng Đoàn đến hành hương. Vì Giáo xứ Tân Triều là một nơi hành hương đặc biệt đã được Đức Giám Mục giáo phận chỉ định trong Năm Thánh Kim Khánh nên Đoàn Kẻ Sặt đã nhận được sự đón tiếp chân tình và nhận được nhiều tình cảm tốt đẹp của Cộng đoàn Giáo xứ Tân Triều.
 
Giáo xứ Tân Triều, một cái tên thân quen đối với nhiều người trong Đoàn hành hương. Nói như Cha Giuse Vũ Đức Hiệp thì đây là một điểm hành hương nổi tiếng trong 14 địa điểm chỉ định của Giáo phận Xuân Lộc. Là một mảnh đất linh thiêng, có nhiều hạt giống đức tin đã nảy nở và sinh hoa kết quả. Trải qua bao đời, nơi đây đã trở thành một cánh đồng truyền giáo của giáo hội và giáo phận, là nơi hội tụ của nhiều yếu tố thuận lợi trong quá trình truyền bá Phúc Âm. Nói một cách khác, cánh đồng truyền giáo hoang vu xa xưa này giờ đây đã được lớn mạnh trong đức tin, và thăng tiến về mọi mặt. Đối với Giáo xứ Tân Triều, đức tin đã được xây dựng bằng máu của những bậc kim cổ, điển hình trong đó có Thánh Phaolô Trần Văn Hạnh, một anh hùng đã dám tuyên xưng đức tin khi đứng trước sự chết. Chính vì thế, khi mừng hồng ân Năm Thánh Kim khánh, Giáo phận Xuân Lộc nói chung và Giáo xứ Tân Triều nói riêng có đủ lý do để tạ ơn Chúa vì hồng ân đức tin đã lãnh nhận, đồng thời tri ân các bậc Thừa sai vì nhờ có các Ngài mà những ý thức về đức tin đã đi sâu vào trong tâm hồn chúng ta và phát triển trong sự vững mạnh.
 
Sau những chia sẻ tâm tình của Cha Giuse Vũ Đức Hiệp về lịch sử truyền giáo và con người trên mảnh đất Tân Triều. Đoàn hành hương Giáo xứ Kẻ Sặt đã được ngược dòng thời gian trở về với cánh đồng truyền giáo xa xưa này qua những thước phim sống động kể về lịch sử hình thành và phát triển đức tin của vùng đất, điển hình có tấm gương cuộc đời Phaolô Trần Văn Hạnh. Dù là một tướng cướp nhưng lại có một đức tin rất mạnh mẽ, luôn một lòng trung thành với Chúa và quyết không chối bỏ niềm tin của mình. Tuy cuộc đời của Thánh Nhân chỉ được diễn nguyện lại trong đoạn trích video nhưng đức tin kiên trung của Ngài đã đánh động được nhiều tâm hồn của người xem.
 
Để hưởng trọn vẹn những ơn ích thiêng liêng của Năm Thánh Kim khánh Giáo phận, ngày hành hương đã được tiếp tục bằng các Nghi thức sám hối, xưng tội, suy niệm, cầu nguyện, và Chầu Thánh Thể.
 
Cuộc hành hương của Cộng đoàn Giáo xứ Kẻ Sặt kết thúc bằng bữa cơm trưa thân mật, ấm áp, và thắm đậm tình huynh đệ trong tình yêu của Đức Kitô.
 
Truyền Thông Giáo xứ Kẻ Sặt

Nghi thức khởi hành



Cha Chánh xứ kẻ Sặt(trái) và Cha Chánh xứ Tân Triều(giữa)




Cha Giuse Vũ Đức Hiệp - Chánh xứ Tân triều chia sẻ

Hôn xương Thánh Phaolô Hạnh







Giây phút sám hối





Thờ lạy Thánh Thể


 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...