07/07/2019
808
Thứ Hai Tuấn 14 TN
Lời Chúa: Mt 9,18-26
         18Người còn đang nói với họ như thế, thì bỗng một vị thủ lãnh đến gần bái lạy Người và nói : "Con gái tôi vừa mới chết. Nhưng xin Ngài đến đặt tay lên cháu, là nó sẽ sống." 19Đức Giê-su đứng dậy đi theo ông ấy, và các môn đệ cũng đi với Người.
         20Bỗng một người đàn bà bị băng huyết đã mười hai năm tiến đến phía sau Người và sờ vào tua áo của Người, 21vì bà nghĩ bụng : "Tôi chỉ cần sờ được vào áo của Người thôi là sẽ được cứu !" 22Đức Giê-su quay lại thấy bà thì nói : "Này con, cứ yên tâm, lòng tin của con đã cứu chữa con." Và ngay từ giờ ấy, bà được cứu chữa.
23Đức Giê-su đến nhà viên thủ lãnh ; thấy phường kèn và đám đông xôn xao, Người nói :24"Lui ra ! Con bé có chết đâu, nó ngủ đấy !" Nhưng họ chế nhạo Người. 25Khi đám đông bị đuổi ra rồi, thì Người đi vào, cầm lấy tay con bé, nó liền trỗi dậy. 26Và tin ấy đồn ra khắp cả vùng.

Suy niệm

Ông Hội trưởng có cô con gái bị bệnh và người phụ nữ bị bệnh băng huyết trong tin mừng hôm nay có lẽ đã tìm thầy chạy thuốc khắp nơi. Họ đã áp dụng phương pháp “có bệnh vái tứ phương”, nhưng xem ra chẳng ăn thua gì. Thầy thuốc bó tay. Bệnh nhân thoi thóp chờ chết. Còn một niềm hy vọng duy nhất là chạy đến cùng Chúa Giê-su. Ông Hội trưởng chỉ ước ao được Chúa đặt tay trên con ông. Người phụ nữ chỉ mong chạm vào áo Chúa. Họ đều có chung một nguyện ước được Chúa đụng chạm vào là họ sẽ thoát khỏi bệnh tật. Niềm tin đã giúp họ đón nhận ơn lành của Chúa.
Cuộc sống vốn đong đầy những khó khăn. Gia đình vốn nhiều những khó khăn. Sức khoẻ giới hạn. Kiếp người  mong manh. Lời Chúa mời gọi chúng ta hãy trao vào tay Chúa những lắng lo trong cuộc sống. Hãy đặt niềm tin nơi Chúa. Hãy nương nhờ quyền năng Chúa phù giúp chúng ta vượt qua những khó khăn. Hãy để Chúa tháo gỡ những gánh nặng trong cuộc đời chúng ta.
Ước gì cuộc đời chúng ta luôn bình an trong tay Chúa. Xin Chúa luôn phù hộ và dẫn dắt cuộc đời chúng ta. 
Lạy Chúa Giê-su mến yêu, xin nhìn đến biết bao phận đời đen tối đang sống trong tuyệt vọng của bệnh tật kéo dài, của sự ác hoành hành, của cô đơn và bạo hành. Xin Chúa củng cố đức tin nơi họ bằng những ơn chữa lành phần hồn và phần xác. Xin cho chúng con luôn nhận ra tình thương của Chúa vẫn đang che phủ cuộc đời chúng con, để dù cuộc đời có lắm khổ đau, và dù đường đời có lắm gian truân chúng con vẫn tin rằng Chúa hằng ở bên chúng con.  Amen
Lm.Jos Tạ Duy Tuyền

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...