02/08/2019
2660
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàChiều thứ tư 31/7/2019, Từ cổng nhà thờ Giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp. Quý chức ban hành giáo, các em thiếu nhi cùng cộng đoàn Giáo xứ đã đứng thành đội ngũ chỉnh tề, mặc đồng phục theo giới.Trang trọng chào đón Đức Cha phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân về thăm viếng mục vụ và ban bí tích Thêm sức, và cũng là dịp kỷ niệm 5 năm ngày thành lập giáo xứ.

16:30 Chuông nhà thờ ngân vang hòa cùng nhạc đoàn trổi lên, tạo bầu khí phấn khởi. Trong khi đó Cha chánh xứ Đaminh Trần Kim Quang chào đón và cung Đức Cha phụ tá tiến vào Thánh đường để viếng Chúa. Trước khi gặp gỡ quý chức Ban hành giáo. Cùng với Cha chánh xứ, Đức Cha đã đến viếng xác bà Cố….vừa qua đời, là ân nhân của giáo xứ. Sau đó tại nhà xứ các Thiếu nhi Thêm sức và quý chức cũng lưu ảnh kỷ niệm với Đức Cha. Bất chợt một cơn mưa khá lớn nên Đức Cha có ít thời gian dành cho quý chức. 

Nhạc, kèn cùng tấu vang chuẩn bị đoàn đồng tế tiến bước lên cung thánh. Cuối Thánh Đường, cha chánh xứ trao Thánh giá cho Đức Giám mục hôn kính khai mở nguồn ơn cứu độ, khai mở hồng phúc trên giáo xứ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp thân yêu này. Ngài cũng rảy nước Thánh trên mình và cộng đoàn là dấu chỉ của bí tích rửa tội nhờ đó làm nên một cộng đoàn đức tin trong gia đình Thiên Chúa.

Bước vào Thánh Lễ do Đức Cha Phụ tá chủ tế, Cha xứ mời gọi cộng đoàn cùng xin Chúa đoái thương phù giúp bảo vệ, chở che ĐGM là Đấng Chúa đã xức dầu. Cùng đồng tế với Ngài có Đức Ông Vincent – Cha Giuse Giám Đốc Đại Chủng viện, Cha Phêrô Quản hạt Gia Kiệm và quý cha trong hạt.

Trước khi Chia sẻ Tin Mừng (Lc 10, 21-24) Đức Cha chúc mừng giáo xứ mừng kỷ niệm 5 năm thành lập, đây là ngày đáng vui mừng bởi ơn Chúa đã ban cho chúng ta, ta ôn lại những chặng đường quá khứ, nhìn đến các Đấng của Giáo xứ Đức Long Mẹ đã sinh ra và hỗ trợ cho giáo xứ chúng ta. Dưới ánh sáng lời Chúa mời cộng đoàn cùng suy gẫm sự hạnh phúc khi chúng ta được nghe và xem những điều mà nhiều nhà tiên tri và vua chúa đã muốn xem, nghe mà không được. Khi Chúa Giêsu mặc khải Thiên Chúa Cha, mặc khải Nước Trời cho cả những người bé mọn….và trước khi về trời Ngài xin Chúa Cha gìn giữ các Tông đồ và những người nghe và tin lời các Tông đồ…

Tiếp theo là nghi thức ban bí tích Thêm sức khi cha sở giới thiệu và chứng nhận 79 em và xin Đức Cha đón nhận để các em lãnh nhận hồng ân Chúa Thánh thần. Hiệp trong Thánh lễ xin Chúa chúc phúc cho những phần tiết kiệm mà từng gia đình cùng dâng lên để xây dựng giáo xứ.

Lẵng hoa nghĩa tình mà hai em thiếu nhi tiến dâng cùng những lời cảm tạ Đức Cha do Ông Trưởng ban hành giáo đại diện cộng đoàn giáo xứ tâm tình. Với sự hiện diện đầy thương mến và qua lời cầu nguyện của Đức cha, quý Cha cho giáo xứ Xin Chúa thương gìn giữ che chở Đức Cha và quý cha. Cũng gửi đến quý ban ngành, quý Thày, quý Dì, các anh chị GLV lời tri ân vì yêu mến hướng dẫn các em Thêm sức hôm nay. 

Đức Cha phụ tá đến với Giáo xứ, mang theo tâm tình của Đức Cha chánh Giuse và Đức Cha cố Đaminh vì các Ngài luôn dõi theo việc mục vụ của toàn giáo phận. Đức Cha phụ tá cũng cám ơn quý Cha đồng tế, đặc biệt với Cha Đaminh chánh xứ vị mục tử gần gũi với các gia đình. Ngài rất cảm động trong phần các gia đình dâng phẩm vật để cho việc chung sắp tới của giáo xứ, nói lên sự đoàn kết mọi nhà chung lòng. Ngài cám ơn quý ân nhân đã có lòng thành dâng cúng những phần đất để nới rộng phần đất nhà thờ trong khu dân cư đông đúc. Xin mọi thành phần dân xứ ý thức và hy sinh quảng đại đóng góp để đáp lại Tình Chúa và cầu nguyện cho quý ân nhân. Hy vọng ngày gần đây với bao nguyện ước đang ấp ủ để có Ngôi Thánh đường mới sớm hiện thực.

Sau Thánh lễ, cộng đoàn giáo xứ và khách mời cùng hoan hỷ chia vui trong bữa tiệc mừng 5 năm thành lập giáo xứ, và thưởng thức những ca khúc, những vũ điệu do chính Thiếu nhi thể hiện.

Nguyện xin Chúa Thánh Thần ban cho các em Thêm sức luôn vững mạnh đức tin để nên những chứng nhân trung kiên của Chúa cho mọi người. xin cho cộng đoàn giáo xứ mãi hiệp nhất trong một Thánh Thần để không ngừng canh tân đời sống, tích cực xây dựng và mở rộng nước Chúa.
Tin, ảnh MVTT Gia Kiệm

 
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 1 người
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, bao gồm Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 10 người, mọi người đang đứng, đám đông, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng, đám cưới và bộ vét
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 15 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 3 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 7 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 6 người, mọi người trên sân khấu, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: đêm, bàn, bầu trời và ngoài trời
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 9 người, mọi người đang đứng và đám cưới
Trong hình ảnh có thể có: 11 người, mọi người đang cười, mọi người đang đứng, đám cưới và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang đứng
Trong hình ảnh có thể có: 2 người, trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 18 người, mọi người đang cười
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, trên sân khấu
Trong hình ảnh có thể có: 29 người, bao gồm Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 31 người, bao gồm Vicente Nguyễn Thương, mọi người đang cười, mọi người đang đứng và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người và trong nhà
Trong hình ảnh có thể có: 1 người, đêm, bầu trời và ngoài trời
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...