13/05/2022
6286

Sáng Thứ Năm ngày 12.05.2022 – Bà con đồng bào nơi giáo xứ Đankar hân hoan đón cha Tân Chánh xứ Bênađô Tô Ngọc Hân.

Ngay khi cha Tân Chánh xứ Bênađô về đến cổng nhà thờ Đan Kar, thì cha Quản hạt Túc Trưng, Cha nguyên Chánh xứ Giuse và rất đông bà con đồng bào đã chờ đón. Một vị đại diện cho cộng đoàn giáo xứ đã trao và mạc cho cha chiếc áo của người đồng bào như dấu chỉ cha đã là người của đồng bào nơi đây. Cha Tân chánh xứ vui mừng chào thăm quý cha, quý tu sĩ và mọi người. Cha tiến bước vào trong nhà thờ với cha tiền nhiệm và cha Quản hạt để chào Chúa Giêsu Thánh Thể.

Khởi đầu nghi thức, cha Giuse Vũ Văn Khải - Quản hạt Túc Trưng xin Ơn Chúa Thánh Thần thánh hoá buổi lễ. Tiếp đó, ngài đón nhận và công bố văn thư bổ nhiệm cha Tân Chánh xứ. Cha Quản hạt Giuse thay lời Đức Giám Mục Giáo phận cám ơn cha xứ tiền nhiệm Giuse Đinh Văn Thành đã chăm sóc đoàn chiên Gx. Đankar suốt 13 năm qua. Cha Quản hạt nói: “Được Đức Giám Mục Giáo Phận tín nhiệm trao cho cha trách nhiệm coi sóc giáo xứ Đankar với trọng trách Chánh xứ tiên khởi từ năm 2009 đến nay, cha đã tiếp tục công việc của quý cha tiền nhiệm, không những xây dựng đời sống đức tin mà còn lo lắng cho anh chị em đồng bào có những điều kiện vật chất: căn nhà tình thương, hạt gạo hàng tháng, những xuất học bổng cho con em nơi đây… 13 năm sống với anh chị em đồng bào, cha đã để lại những tình cảm dạt dào thắm thiết nơi tâm hồn những anh chị em đồng bào Châu Mạ nơi đây.
Cha đã vâng lời Đức Giám Mục Giáo Phận đi nhận nhiệm sở mới Chánh xứ Mai Lâm. Thay mặt Đức Giám Mục và các anh em linh mục trong giáo hạt kính chúc cha hồn an xác mạnh nơi giáo xứ cha được sai đến”

Cha Quản hạt cũng giới thiệu cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn Gx. Đankar và giới thiệu Giáo xứ là gia đình mới với cha. Ngài nói:  “ Trước khi thành lập giáo xứ Định Quán, đã có anh chị em đồng bào Châu Mạ và K’Ho từ Di Linh xuống đây lập nghiệp và lập thành họ đạo Trung Hiếu (Bòn Yàng Kơly) sau đổi thành Đănkar (Đồi tre). Qua những biến chuyển thăng trầm của lịch sử, năm 2008 Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã nâng giáo họ Đănkar thành giáo xứ.

Giáo xứ Đănkar, mới nghe người ta cứ tưởng là ở vùng sâu vùng xa nhưng thực ra lại là một giáo xứ nằm ngay cạnh QL20, con đường đi lên Đà Lạt. Đănkar là một giáo xứ nhỏ gọn. Ngay đỉnh dốc 112 nhìn xuống đã thấy hầu như toàn bộ giáo xứ.”

Cha Quản hạt cũng mời gọi anh chị em đồng bào đón nhận, cùng nâng đỡ và cộng tác với cha Tân Chánh xứ.

Sau đó, ngài đón nhận Dây Các Phép từ cha Giuse tiền nhiệm trao lại cho cha Tân Chánh xứ Bênađô. Từ nay, Cha Bênađô chính thức là vị mục tử Chánh xứ thứ 2 của giáo xứ.

Tiếp đến là phần diễn nghĩa của nghi thức nhận chức Chánh xứ với việc: Mở cửa nhà tạm, ngồi tòa giải tội, đến tòa giảng, ngồi vào ghế chủ tọa và sau cùng là ký nhận biên bản để trình lên Đức Giám Mục.
Có thể là hình ảnh về 5 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Sau nghi thức Nhận chức là Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính Cha Tân Chánh xứ chủ sự.

Xin Chúa chúc lành cho cha Tân Chánh xứ và cộng đoàn giáo xứ luôn sống trong ân sủng và bình an của Chúa, luôn gắn bó với nhau làm nên một cộng đoàn yêu thương và hiệp nhất.

Xem thêm ảnh..

Tin: Người Phục Vụ

Ảnh: MVTT hạt Túc Trưng


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...