02/05/2016
5763

 
Cứ mỗi độ tháng Năm về, cùng với Giáo Hội hoàn vũ, những người con dân nước Việt lại tưng bừng, rộn rã bước vào mùa hoa kính dâng Đức Mẹ, Mẹ Chúa Thiên Đình.
Hòa trong niềm vui ấy, Cộng đoàn Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc nô nức tiến hoa dâng kính Mẹ.
Trước thánh lễ chiều Chúa nhật mồng 01 tháng Năm là cuộc kiệu rước Tượng Mẹ Maria xung quanh Thánh Đường, Cộng đoàn tiến bước lòng tràn ngập niềm vui, mọi người đồng thanh hát ca Thánh Vịnh tôn vinh Mẹ, xen lẫn tiếng trống của đội nhạc Nam Am.
Những tia nắng của buổi hoàng hôn chiều nay như một dải lụa vàng nơi khung trời Bắc Hải thân yêu.
Nơi tiền sảnh Thánh Đường, dưới chân Mẹ Maria Vô Nhiễm Quan Thầy của Giáo Xứ, đại diện cho Cộng đoàn là Giới Gia Trưởng và Giới Hiền Mẫu cùng với các em Thiếu Nhi tiến hoa dâng kính Mẹ theo cung đàn điệu múa nhịp nhàng, quen thuộc, trìu mến.
“Đây tháng hoa, chúng con trung thành thật thà. Dâng tiến hoa lòng mến dâng lời cung chúc. Hương sắc bay tỏa ngát nhan Mẹ diễm phúc. Muôn tháng qua lòng mến yêu Mẹ không nhòa…”. (bài ca "Đây Tháng Hoa" của nhạc sĩ Duy Tân).
Lời ca rất đỗi thân quen từ bao đời, mỗi độ tháng hoa về.
Với lời ca tiếng hát, đều tiến lên dâng hoa chúc tụng cảm tạ và mừng kính Mẹ.
Xin dâng lên Mẹ hoa hồng của lòng yêu mến, xin Mẹ dạy chúng con biết yêu Chúa hết lòng và yêu anh chị em mình như Chúa đã yêu chúng con.
Xin dâng lên Mẹ hoa vàng của niềm tin sắt đá, xin Mẹ dạy chúng con sống phó thác và tin tưởng vào tình thương và sự quan phòng của Chúa như Mẹ.
Xin dâng lên Mẹ hoa xanh của niềm cậy trông và hy vọng, xin đừng để chúng con thất vọng chùn bước trước bất cứ khó khăn nghịch cảnh nào của cuộc sống.
Xin dâng lên Mẹ hoa trắng của sự trinh trong, xin Mẹ giúp chúng con gìn giữ tâm hồn luôn trong trắng, sạch tội.
Xin dâng lên Mẹ hoa tím của những đau thương, bệnh tật, tang tóc, cô đơn, xin Mẹ dạy chúng con biết vui lòng chấp nhận Thánh Giá Chúa gởi đến để trung thành bước theo Đức Kitô, Con của Mẹ.
Trên cây Thập Giá, trước khi chết, Chúa Giêsu đã trao Đức Mẹ cho Thánh Gioan là môn đệ yêu quý của Chúa và Chúa cũng trao Thánh Gioan cho Đức Mẹ.
Đức Mẹ cùng hiện diện với các môn đệ của Chúa trong các buổi đọc kinh cầu nguyện sau khi Chúa đã về trời.
Lạy Mẹ Maria đã được Thiên Chúa đưa về Trời xin Mẹ luôn che chở và cầu bầu cho mỗi người chúng con.
Những lúc gian nan nguy khốn cũng như khi được an bình hạnh phúc, xin giúp chúng con luôn biết chạy đến cùng Mẹ để được an ủi vỗ về che chở và dâng lời cảm tạ.
Xin dâng lên Mẹ những đóa hoa lòng thánh thiện: những gương sáng, những việc lành, những nghĩa cử bác ái với tha nhân trong đời sống thường ngày, những kinh nguyện chung mỗi tối trong gia đình.
Xin cho những đóa hoa chúng con tiến dâng Mẹ được kết trái nhân đức, những nhân đức trọn lành mà suốt đời Mẹ đã thi hành vâng theo ý Chúa.
Từ trời cao, xin Mẹ cầu bàu cùng Chúa ban muôn ơn lành cho mỗi người, mỗi gia đình, nhất là cho Cha xứ Đaminh kính yêu của chúng con, cho Cha phó Vinh Sơn, cho Quý Chức, cho các thành phần trong Cộng đoàn Giáo xứ Bắc Hải thân yêu luôn một lòng Mến Chúa Yêu Người, sống thực thi Bác Ái như Lòng Chúa Xót Thương, sốt mến hướng về Mẹ, dạt dào tình con thảo.

 
Giuse Khổng Hữu Nguồn



Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...