01/07/2015
1863
Chiều chúa nhật 28.6.2015, Giáo xứ Bắc Hải, hạt Hố Nai, Giáo phận Xuân Lộc hân hoan mừng lễ hai thánh Tông Đồ Phêro và Phaolo bổn mạng các Ban Hành Giáo giáo phận, cách riêng Bổn Mạng Quý Chức Ban Hành Giáo giáo xứ.

Mở đầu thánh lễ, Cha chánh xứ Đaminh Bùi Văn Án vui mừng chia sẻ với cộng đoàn: Cùng với toàn thể Giáo Hội, chúng ta hân hoan mừng trọng thể lễ hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô. Mừng kính các ngài, chúng ta nhớ đến hai đấng như là những mẫu gương sáng ngời về đời sống chứng tá cho Đức Tin trong Hội Thánh. Các ngài được ví như những người tiên phong trong công cuộc loan báo Tin Mừng, như những vì sao sáng trong Giáo Hội, như những vị tướng anh hùng trong trận địa Đức Tin.
Trong dịp này, Cha xứ mời gọi cộng đoàn hãy sốt sắng tham dự thánh lễ tạ ơn Chúa và cầu nguyện cho quý chức ban hành giáo hãy noi gương các ngài nhận ra ơn gọi và chỗ đứng của mình trong lòng Giáo Hội để sẵn sàng thi hành bổn phận mà Chúa muốn chúng ta thực thi để danh Chúa được rạng rỡ.
 
Trong bài giảng lễ, Cha Phó Đaminh Đoàn Giang Sơn chia sẻ với cộng đoàn Lời Chúa “Mt 16,13-19. Anh là Phêrô, Thầy sẽ trao cho anh chìa khoá Nước Trời.
Ngài lưu ý đến ngọn lửa Đức Tin nơi mỗi người tín hữu, nhất là những người tham gia công việc Tông Đồ trong giáo xứ, giáo họ, trong các đoàn thể, các giới. Ngài mời gọi mọi người hãy noi gương hai thánh Tông Đồ Phêro và Phaolo, sẵn sàng để Chúa Thánh Thần dẫn dắt, hầu trở nên dấu chỉ của sự hiệp nhất trong gia đình, trong cộng đoàn giáo xứ, trong các đoàn thể. Để tất cả đều có bổn phận trong việc mở mang Nước Thiên Chúa.
 
Trước khi kết lễ, vị Trưởng đại diện quý chức ban hành giáo lên dâng lời cảm ơn quý cha, quý cộng đoàn hiện diện trong thánh lễ mừng kính hai thánh Tông Đồ Phêro – Phaolo hôm nay.
Trong niềm vui mừng Bổn Mạng Quý Chức Ban Hành Giáo, Cha xứ không quên thay lời cho quý Cha, quý Cộng đoàn giáo xứ chúc mừng Quý chức Ban Hành Giáo cựu và đương nhiệm. Ngài cảm động nhắc đến việc cầu nguyện cho quý vị chức việc đã qua đời, cho các vị đang yếu đau bệnh tật không thể có mặt trong ngày lễ mừng hai thánh Tông Đồ hôm nay.
Với tình phụ tử, Ngài chân thành nói lời xin lỗi và biết ơn đến quý vị chức việc trong giáo xứ, cựu cũng như đương nhiệm. Quý chức là những cánh tay nối dài, là nhịp cầu của người mục tử với đoàn chiên.
Cuối cùng, ngài tha thiết xin mọi người, mọi thành phần, mọi gia đình trong giáo xứ biết cùng nhau xây dựng sự hiệp nhất trong Giáo Hội bằng sự cảm thông, tôn trọng, hầu cho giáo xứ với gần 10 ngàn giáo dân được thăng tiến mọi mặt, nhất là trên con đường sống Tin Mừng được tỏa sáng.

Nhận phép lành cuối lễ, cộng đoàn cùng với ca đoàn vui sướng hát vang bài ca “Chào Mừng Hai Thánh Tông Đồ” Ra đi truyền rao nước Chúa luôn mang niềm tin kiên trung, là hai đấng anh hùng Phê Rô - Phaolô. Hai tông đồ luôn phấn đấu đem tin mừng cho muôn dân, hằng nung nóng cuộc đời chứng nhân. Muôn dân hân hoan cùng hát vang lừng. Chào mừng hai thánh tông đồ Phê Rô - Phao Lô. Con xin tri ân tình Chúa vô ngần, vì đã ban cho thế trần hai đấng anh hùng.
 
Sau lễ Quý chức Ban Hành Giáo cũ mới và Quý Cha, Quý Tu Sĩ vào hoa viên Bắc Hải dùng tiệc liên hoan và thưởng thức chương trình hát cho nhau nghe thật vui, ấm áp nghĩa tình hăng say phụng sự Chúa phục vụ Cộng đoàn.
 
Truyền Thông Bắc Hải

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...