07/10/2019
3377

Sau những ngày chuẩn bị vừa qua, sáng nay Chúa Nhật ngày 06/10/2019, Thánh Lễ Ban Bí Tích Thêm Sức và mừng kính trọng thể Lễ Đức Mẹ Mân Côi cùng kỷ niệm 65 năm thành lập giáo xứ đã được diễn ra trong bầu khí vui tươi và hân hoan của cộng đoàn giáo dân Kẻ Sặt.

Lúc 8g30, Đức Cha Phụ Tá Giáo Phận Xuân Lộc Gioan Đỗ Văn Ngân đã hiện diện giữa cộng đoàn nơi khuôn viên giáo xứ Kẻ Sặt trong sự chào đón đầy phấn khởi của mọi thành phần dân Chúa.

Vào lúc 9g00, buổi gặp gỡ Đức Cha và Báo cáo tình hình Mục vụ trong giáo xứ đã diễn ra tại nhà truyền thống. Đức Giám Mục Phụ Tá cùng đại diện các ban ngành đoàn thể trong giáo xứ đã được nghe báo cáo của Ban Hành Giáo với một số nội dung
• Thành phần cộng đoàn dân Chúa, di dân và lương dân
• Các đơn vị điều hành và tổ chức trong giáo xứ
• Thành phần các giới, đoàn thể, ban ngành và ca đoàn
• Chương trình sinh hoạt trong năm vừa qua với những nội dung nổi bật nhất
• Dự kiến sinh hoạt trong năm 2019 – 2020

Sau phần báo cáo của Ban Hành Giáo, Đức Cha chia sẻ niềm vui cùng cộng đoàn Giáo Xứ Kẻ Sặt với những sự kiện gần nhất như việc đón mừng Tân Chánh Xứ Cha Đaminh Nguyễn Thành Tiến, Cha Phó Xứ Giuse Hà Duy Thi và đặc biệt kỷ niệm 65 năm thành lập giáo xứ.

9g45, phần Thánh Lễ được bắt đầu với đoàn rước trang trọng tiến vào cung thánh. Đức Cha bước đi giữa cộng đoàn và rẩy nước phép ban bình an cho mọi người hiện diện trong thánh đường trong tiếng hát đón mừng “Đây vị thượng tế, đấng suốt đời đã sống đẹp lòng Chúa, vì thế Thiên Chúa đã thề nhắc ngài lên trên dân Người.”

Thánh Lễ được tiếp tục với phần Phụng Vụ Lời Chúa: Bài đọc 1 trích sách Công Vụ Tông Đồ, bài đọc 2 trích thư Thánh Phaolô Tông Đồ gửi tín hữu Galát và Tin Mừng theo Thánh Luca. Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân có bài chia sẻ cùng cộng đoàn trong bài giảng.

Nghi thức lãnh nhận Bí Tích được bắt đầu bằng lời giới thiệu của Cha Chánh Xứ cho các em Thiếu Nhi đã hoàn thành chương trình giáo lý Thêm Sức và đủ điều kiện lãnh nhận Ấn tín Chúa Thánh Thần. Sau khi tuyên xưng Đức Tin trước cộng đoàn, các thụ nhân đã được Đức Cha Gioan đặt tay chúc lành, xức dầu và ban Bí Tích Thêm Sức. Lời nguyện giáo dân với những ý niệm cầu cho giáo xứ, các gia đình và đặc biệt các em được lãnh nhận ơn Chúa Thánh Thần trong ngày hôm nay kết thúc phần Phụng Vụ Lời Chúa.

Thánh Lễ được liên tiếp với phần Phụng Vụ Thánh Thể, bắt đầu từ đoàn dâng lễ vật trang trọng, liên kết trong bàn tiệc Thánh và Bí Tích Thánh Thể. Bí Tích Thêm Sức mà các thụ nhân vừa được lãnh nhận trước đó cùng với Bí Tích Thánh Thể như nguồn hồng ân dạt dào tuôn đổ trên toàn thể cộng đoàn trong ngày hồng phúc.

Phần cuối Thánh Lễ, Ông Trưởng Ban Hành Giáo thay mặt cho toàn thể cộng đoàn gửi lời tri ân đến Đức Cha, Quý Cha và Quý Tu Sĩ, đồng thời cám ơn các đơn vị đã chuẩn bị và phục vụ cho ngày đại lễ. Đức Giám Mục cũng gửi lời chúc mừng đến toàn thể cộng đoàn giáo xứ Kẻ Sặt, đặc biệt với các gia đình có con em được lãnh nhận hồng ân Thánh Thần cách trọng đại hôm nay.
Thánh Lễ kết thúc với phép lành bình an được trao ban qua bàn tay của Đức Cha.

Sau Thánh Lễ, Đức Cha đã gặp mặt đại diện cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Kẻ Sặt trong bữa tiệc thân mật tại nhà xứ.

Tin, ảnh: Ban MVTT Gx Kẻ Sặt - Hố Nai

 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...