22/09/2020
1651
Sáng Chúa Nhật ngày 20.09.2020 - Giáo xứ Thái Xuân hân hoan chào đón Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân – Giiasm mục phụ tá GP. Xuân Lộc về thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 122 em thiếu nhi trong Giáo xứ (trong đó có 5 dự tòng).
08g30 Đức Cha tiến vào Thánh Đường giữa tiếng vỗ tay reo mừng của các em sẽ lãnh nhận Bí tích thêm sức hôm nay và của cộng đoàn giáo xứ.
Trong tình thân thương, Đức Cha đã gặp gỡ với quý Tu sỹ , quý chức Ban hành giáo đại diện Cộng đoàn giáo xứ.
Ông Trưởng ban Hành giáo thay mặt cộng đoàn báo cáo các sinh hoạt chung của giáo xứ trong thời gian vừa qua lên Đức Cha và Cha quản hạt Xuân Lộc.
Tiếp đến Đức Cha chia sẻ tâm tình yêu thương của quý Đức Cha Giáo Phận.
Sau bài chia sẻ của Đức Cha và Cha quản hạt Xuân Lộc, mọi người lãnh nhận phép lành của Đức Cha và quí Cha và chuẩn bị Thánh Lễ.
Đúng 09g30 đoàn đồng tế tiến vào Thánh Đường, cùng đồng tế với Đức Cha có Cha Đaminh Ngô Công Sứ-quản hạt Xuân Lộc cùng quí Cha trong hạt.
Thánh lễ diễn ra đầy trang nghiêm, sốt sắng.
Sau bài giảng, Cha Chánh xứ Thái Xuân giới thiệu với Đức Cha 122 em thiếu nhi đã được học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn xin được lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
Trước khi đặt tay ban Bí tích Thêm Sức, Đức Cha mời gọi các em tuyên xưng lại Đức Tin trong ngày lãnh nhận Bí tích Rửa tội. Kế đến Đức Cha long trọng dâng lời nguyện cầu xin ơn Chúa Thánh Thần xuống trên các em sắp lãnh nhận Bí tích Thêm sức.
Sau đó lần lượt các em cùng cha mẹ đỡ đầu tiến lên để Đức Cha xức Dầu Thánh và chúc bình an cho các em.
Cuối Thánh Lễ, Ông Trưởng BHG thay lời cho Cộng đoàn cám ơn Đức Cha Gioan và Quý cha. Sau đó là lời đáp từ và nhắn nhủ của Đức cha với cộng đoàn.
Nguyện xin ân sủng của Chúa Thánh Thần và bình an của Đức Kitô sẽ luôn là nguồn sức mạnh biến đổi các em nên những con người trưởng thành trong đức tin, luôn thao thức và nhiệt thành thi hành nhiệm vụ trở thành chiến sĩ, sứ giả loan báo Tin Mừng của Chúa Kitô giữa những lòng thế giới hôm nay.

Tin & Ảnh: Jos Do - MVTT hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...