29/07/2019
2294
Hôm qua, 28/07/2019, tại khuôn viên Gx. Thái Hòa, Ban Huấn giáo – Thiếu nhi Gp. Xuân Lộc đã tổ chức ngày Đại lễ mừng kính chân phước An-rê Phú Yên, bổn mạng Giáo lý viên – Huynh trưởng Giáo phận Xuân Lộc. Được biết ngày lễ được tổ chức hằng năm như ngày họp mặt các Giáo lý viên – Huynh trưởng trong toàn giáo phận Xuân Lộc. Ngày lễ đã thu hút hơn 4000 Giáo lý viên đến từ khắp nơi trong giáo phận quy tụ về.

Ngay từ đầu ngày, không khí buổi đại lễ đã được thổi bùng lên với những ca khúc và điệu nhảy sôi động của các Giáo lý viên. Khắp khuôn viên giáo xứ Thái Hòa tràn ngập sắc đỏ của khăn quàng, màu trắng tinh tuyền của đồng phục thiếu nhi có Chúa Thánh Thể ở cùng. Các khăn màu xanh lá, xanh dương, hồng, vàng, cam và đỏ cùng hòa quyện chung với nhau tạo nên một khung trời tràn đầy màu sắc và sức sống trẻ.

Đúng 8h30, các bạn cùng nhau đón Đức Giám Mục Giáo Phận Giuse Đinh Đức Đạo đến tham dự ngày họp mặt với nghi thức tôn vinh và thánh lễ mừng kính chân phước Anrê Phú Yên. Thánh lễ diễn ra trong sự sốt sắng cùng niềm vui được lãnh bằng tốt nghiệp của 150 Giáo lý viên. Các bạn đã nỗ lực trải qua ba khóa huấn luyện Đuốc Hồng trong suốt ba năm.

Sau thánh lễ là phần văn nghệ cùng trao giải các cuộc thi Bay Bổng Cùng Đuốc Hồng: Bước Nhảy Bừng Cháy và Khúc Hát Ngợi Ca. Phần trao giải diễn ra cùng giờ cơm trưa khiến không khí thêm phần vui vẻ và sum tụ.

Buổi chiều là giờ học hỏi chuyên đề tại bốn cụm. Chủ đề của giờ học hỏi được dựa trên tông huấn của Đức Giáo Hoàng Phanxicô về người trẻ Christus Vivit: Người trẻ sống trẻ theo tông huấn Christus Vivit.

16h00 là nghi thức sai đi với phần cung nghinh Thánh Giá. Trước Thánh giá, các bạn như được tiếp thêm sức mạnh từ nguồn Giêsu cho sứ vụ mà các bạn được chính Ngài sai đi. Cùng trong tâm tình hiệp nhất yêu thương của ngày lễ, các bạn đã cùng nhau đồng diễn đội hình Chén thánh có Thánh giá ở chính giữa. Đội hình thay dổi màu sắc nhờ khăn quàng đỏ, tấm áo thiếu nhi Thánh Thể trắng và các khăn màu của các bạn.

Tạ ơn Chúa, ngày lễ được diễn ra trong an bình, vui tươi và phấn khởi. Dường như niềm hân hoan của gần 4000 Giáo lý viên đã thổi một không khí tràn đầy sức sống trẻ cho toàn giáo phận Xuân Lộc.

Mến chúc các anh chị em Giáo lý viên mãi luôn hăng say và trung thành với lời mời gọi trở nên nhân chứng tình yêu của Chúa cho mọi người, cách cụ thể là cho các em thiếu nhi.
Ban Truyền Thông Đuốc Hồng


















 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...