17/11/2020
1431
Ngày 15.11 vừa qua, giáo lý viên giáo hạt Phước Lý long trọng mừng lễ bổn mạng các Thánh Tử Đạo Việt Nam.
Sự kiện được tổ chức tại giáo xứ Nghĩa Mỹ với sự hiện diện quý báu của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục phụ tá Giáo phận Xuân Lộc, quý Cha, quý tu sĩ, anh chị giáo lý viên trong hạt và cộng đoàn dân Chúa trong giáo xứ.
Chủ đề năm nay "Giáo lý viên - huynh trưởng sống Đức tin trưởng thành" được diễn tiến qua ba phần:
- Phần 1: Gặp gỡ và thảo luận đề tài
- Phần 2: Thánh Lễ
- Phần 3: Bữa tiệc huynh đệ và đêm diễn nguyện
Gặp gỡ trong buổi chia sẻ năm nay "Giáo lý viên - Huynh trưởng sống Đức Tin Trưởng Thành" được trình bày bởi Cha Gioan Baotixita Nguyễn Bửu Khánh - Chánh xứ Mỹ Hội. Ngài giúp Giáo lý viên hiểu hơn về đức tin, xác tín vào điều chúng ta tin, các gương mẫu trưởng thành trong đức tin. Để trưởng thành trong đức tin chúng ta phải:
- Sống đức tin
- Bám vào Lời Chúa
- Ơn Chúa
- Đi ra vùng ngoại biên
Sau phần chia sẻ đề tài là phần chụp hình, sinh hoạt và bắt đầu xếp hàng ngũ để chào đón Đức cha. Sự hiện diện của Đức Cha là niềm trong lễ bổn mạng là niềm vinh hạnh của mỗi anh chị giáo lý viên - huynh trưởng được thể hiện trên gương mặt rạng rỡ của mỗi người qua nhưng nụ cười hạnh phúc.
Một năm bị quay quanh với dịch bệnh dù không nhiều hoạt động diễn ra nhưng số lượng các em thiếu nhi, huynh trưởng và dự trưởng đều tăng lên là trái ngọt mà hạt Phước Lý chia sẻ với Đức Cha và quý Cha.
Thánh Lễ được diễn ra long trọng và sốt mến. Trong bài giảng, Đức Cha đã nói về một quá khứ hào hùng của các Thánh tử đạo năm xưa được tái hiện rõ nét qua, các bài học quý giá về đức tin của các ngài. Đức Cha nhắn nhủ mỗi giáo lý viên - huynh trưởng phải dùng chính đức tin của mình mang đến cha các em thiếu nhi trong giáo xứ và mang đến cho mọi người trong cuộc sống.
Sau Thánh lễ là tiệc mừng và diễn nguyện. Đêm diễn nguyện tái hiện rõ nét hình ảnh của 2 trong 117 vị thánh tử đạo Việt Nam, cũng như phút giây sâu lắng qua các bài múa và bùng cháy với các bài vũ được trình bày từ anh chị em giáo lý viên trong giáo hạt.
Nguyện xin Thiên Chúa đồng hành cùng anh chị em Giáo lý viên - huynh trưởng. Giúp anh chị em luôn trưởng thành trong đức tin đưa đức tin đến các vùng ngoại biên.



Tin Ban Truyền Thông Hạt Phước Lý.
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...