24/10/2016
3971
Sáng Chúa Nhật 23.10.2016 - Hơn 700 Giáo Lý Viên (GLV) cụm B hạt Xuân Lộc họp mặt mừng Thánh Quan Thầy Gioan Phaolo II tại Giáo xứ Tam Thái. Tham dự ngày hội của Giáo Lý Viên cụm B hạt Xuân Lộc có sự hiện diện đầy thân thương của Cha Quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ, Cha đặc trách Thiếu Nhi cụm B - Martino Nguyễn Quốc Bảo Huân, BTS Thiếu Nhi Giáo Phận.
Không khí phấn khởi, náo nức hiện rõ trên khuôn mặt các Giáo Lý Viên vì đây là dịp để các anh chị gặp gỡ và giao lưu với nhau và cùng nhau dâng lên Chúa lời Tạ Ơn về ơn gọi đặc biệt của mình. Niềm vui được dâng lên khi các GLV cùng được qui tụ để mừng vị Thánh Quan Thầy, một vị Thánh đặc biệt của người trẻ là Thánh Giáo Hoàng Gioan Phaolo II. 
Sau buổi sinh hoạt và gặp gỡ các anh chị BTS Thiếu Nhi Giáo Phận là Thánh lễ Mừng Quan Thầy Gioan Phaolo II do chính cha Quản hạt Đaminh chủ sự. Trong bài giảng lễ, Cha Đaminh chia sẻ thao thức thao thức truyền giáo của Giáo hội và mời gọi các GLV phải "ra đi" không ngại khó khăn thử thách. GLV "ra đi" không chỉ bằng sức mạnh của tuổi trẻ nhưng bằng chính sức mạnh của Chúa Thánh Thần. GLV noi gương Thánh Giáo Hoàng nuôi dưỡng đời sống và công việc loan báo Tin Mừng bằng đời sống cầu nguyện liên lỉ với Chúa Giêsu.
Kết thúc Thánh Lễ cũng là mở ra một hành trình mới, GLV dấn thân với tinh thần phục vụ:

Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ không đòi đền đáp, phục vụ ân nghĩa không chờ. Phục vụ là cho không, phục vụ là quên mình, phục vụ là cho không, phục vụ vì Chúa Ki-tô.



















Tin, Ảnh: BTT Hạt Xuân Lộc

 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...