14/05/2022
3547
Chiều Thứ Sáu ngày 13.05.2022 – Đoàn Hành hương Giáo hạt Long Khánh về bên Mẹ Núi Cúi. Giữa cái nóng oi bức của những ngày đầu hè cũng không thể cản bước hành hương của hơn 2000 người tín hữu từ khắp các giáo xứ của hạt Long Khánh.

Nhìn dòng người hành hương đến với Đức Mẹ Núi Cúi sao mà thương. Người người dắt nhau, người đội mũ, kẻ che dù; giữa cái nóng đổ lửa, người cầm quạt muốn xua đi cái nóng của mùa hè, người thì nóng nực mồ hôi nhưng nhìn chung mọi người đều hăng hái tiến bước đến với Mẹ Maria trong ngày đặc biệt 13.05. Ngày này cách đây 105 năm, Đức Mẹ hiện ra lần đầu tiên tại Fatima. Đến với Mẹ và qua Mẹ, đoàn con đến với Chúa để kín múc những ân sủng cho chính mình, cho gia đình và cho Giáo Hội.

Mới 3 giờ chiều, bên trong nhà nguyện đã chật cứng người. Người ta còn ngồi tràn ra ngoài sân. Trong nhà nguyện mọi người cùng nhau lần chuỗi. Bên nhà hội trường, rất đông người đến để được lãnh Bí tích Giải tội. Nơi tượng Đức Mẹ, kẻ đứng, người ngồi râm ran cầu nguyện và gửi gắm nơi Mẹ những đau khổ, lầm than, dâng gia đình, dâng cả những ước muốn đời thường.

Sau khi cộng đoàn lần chuỗi 50 kinh Mân Côi, các đội hoa Giới Gia Trưởng, Hiền Mẫu, Giới Trẻ và GLV của Gx. Chính Tòa Xuân Lộc với các vũ điệu tuyệt vời dâng lên Mẹ. Tâm tình trào dâng khi những bài hát thiết tha về Mẹ được tấu lên. Tuy nóng nực nhưng mọi người đều đổ dồn ánh mắt để chiêm ngưỡng và nhất là để hợp với các đội hoa dâng lên Mẹ đóa hoa của lòng mỗi người.

Thánh lễ được bắt đầu với việc rước đoàn đồng tế lên nhà nguyện. Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân chủ sự. Cùng dâng lễ với Đức cha Gioan còn có Đức ông Vinh Sơn Đặng Văn Tú, Cha Quản hạt Gia Kiệm, Cha Quản hạt Long Khánh, Cha cố Giuse Hoàng Minh Đường, Quý cha Hạt Long Khánh. Hiệp thông trong thánh lễ có các tu sĩ, rất đông giáo dân hạt Long Khánh và một số đoàn hành hương từ Gp. Bà Rịa.

Mở đầu bài giảng, Đức cha Gioan chia sẻ: ”Bước đến trung tâm này, cùng dâng lễ này chắc anh chị em đã cảm nghiệm ‘Mẹ ơi!Mẹ dâng lễ với con. Tâm hồn con sốt sắng khi có Mẹ cùng dâng lễ với con’”. Rồi Đức cha Gioan mời mọi người cùng thưởng thức Lời của Chúa được viết trong Thánh Kinh…mà khởi đi từ lời an ủi của tiên tri Isaia được phát lên giữa chốn lưu đày Babilon...và đặc biệt Đức cha mời gọi mọi người đọc kỹ sách Khải Huyền để nếm cảm mùa Phục Sinh…

Kết thúc Thánh Lễ, Cha Quản hạt Long Khánh đại diện cộng đoàn Giáo hạt cám ơn Đức cha Gioan, Đức ông Vinh Sơn, Quý cha Quản hạt, Quý cha và mọi người.
Đáp lời cha Quản hạt Long Khánh, Đức cha Gioan thay lời Quý Đức cha và Quý Cha cám ơn Cha Quản hạt Long Khánh và cộng đoàn. Đặc biệt, Đức cha Gioan cám ơn những ai đã âm thầm hỗ trợ cho công trình Đức Mẹ Núi Cúi. Ngài cũng không quên cám ơn những đội hoa của giáo xứ Chính Tòa đã đóng góp vào chương trình hành hương hôm nay.

Tiếp lời Đức cha Gioan, Đức ông Vinh Sơn thông báo đến quý khác hành hương việc lên tham quan tượng đài Đức Mẹ trên đỉnh Núi Cúi. Đức ông nói: “Chúng con xin mọi người thứ lỗi. Vì tượng đài Đức Mẹ mới hoàn thành phần trên nhưng còn phần đế vẫn đang thi công. Vì thế, trung tâm KHÔNG THỂ ĐÓN TIẾP QUÝ KHÁCH VÀO NGÀY THƯỜNG chỉ có thể đón quý khách vào NGÀY CHÚA NHẬT.”
Sau thông báo của Đức ông, Đức cha Gioan ban phép lành cuối lễ và mọi người trở về với giáo xứ của mình.
Xin Mẹ luôn cầu bầu cùng Chúa cho những ước nguyện đơn sơ bé nhở của đoàn hành hương chúng con.
Xem thêm ảnh..
Tin: Người Phục Vụ
Ảnh: Jac Thiện - MVTT Hạt Long Khánh
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...