28/04/2016
15952

Gửi

Người Anh Em Đáng Kính
Đa Minh NGUYỄN CHU TRINH
Giám Mục Giáo Phận Xuân Lộc
Hiền Đệ quý mến,

Vào ngày 29 tháng Tư này, nhờ ơn Thiên Chúa rất nhân từ, Hiền Đệ sẽ hân hoan mừng kỷ niệm Kim Khánh Linh Mục, Tôi xin gửi tới Hiền Đệ Lá Thư này từ trái tim của Tôi, để nói lên các tâm tình vui mừng của Tôi, đồng thời để bày tỏ với Hiền Đệ tình hiệp thông huynh đệ đã liên kết chúng ta trong Chức Giám Mục.

Tôi được biết Hiền Đệ đã can đảm thi hành tác vụ thánh một cách nhiệt thành, nên nhân dịp này Tôi cũng muốn chúc mừng Hiền Đệ về những công lao khó nhọc mang lại nhiều kết quả, và cùng với Hiền Đệ, nhớ lại các chặng đường chính trong hoạt động tông đồ của Hiền Đệ.

Khi còn trẻ, Hiền Đệ đã phải lìa xa nơi chôn nhau cắt rốn là Giáo phận Bùi Chu,  vào cư trú ở Miền Nam, nơi Hiền Đệ đã theo đuổi các khóa Triết Học và Thần Học tại Đại Chủng Viện Sài-gòn.

Sau khi hoàn tất các khóa học, Hiền Đệ đã lãnh nhận Chức Linh Mục và nhập tịch Giáo Phận Xuân Lộc, là nơi Hiền Đệ đã hoạt động rất nhiệt thành: Hiền Đệ đã từng là Cha Sở Nhà Thờ Chính Tòa, Giám Đốc trường Trung học Hòa Bình, Giám Đốc Caritas Giáo Phận, Đại Diện Giám Mục, Quản hạt Xuân Lộc và Tổng Đại Diện. 

Sau cùng vào năm 2004, Thánh Giáo Hoàng Gioan-Phaolô II, khi nhận thấy Hiền Đệ có trí tuệ thông minh, tâm hồn nhiệt thành và đầy kinh nghiệm về các việc mục vụ tại địa phương, đã bổ nhiệm Hiền Đệ làm Giám mục Giáo phận Xuân Lộc, là nơi, trong vai trò Mục Tử, với sự khôn ngoan, chuyên cần, hiểu biết, gương sáng đời sống đạo đức và lòng trung thành với Tòa Thánh, Hiền Đệ đã hướng dẫn Hàng Giáo Sỹ và Đoàn Dân Chúa được trao phó cho Hiền Đệ đi theo các nẻo đường của Chúa.

Vì thế, khi nhớ tới kỷ niệm hồng phúc của Hiền Đệ trong Chức Linh Mục, Hiền Đệ quý mến, xin Hiền Đệ hãy vui mừng, dâng lên Chúa lời ca cảm tạ sau đây: “Ca tụng Chúa đi, hồn tôi hỡi, suốt cuộc đời, tôi xin hát mừng Chúa, sống bao lâu nguyện đàn ca kính Chúa Trời” (Tv146, 1-2).

Lại nữa, xin Hiền Đệ biết cho rằng, Tôi, người Kế Vị Thánh Phêrô, xin dâng lời nguyện xin Đức Giêsu Kitô, nhờ lời bầu cử của Đức Trinh Nữ Maria và hai thánh Tông đồ Phêrô và Phaolô, tuôn đổ xuống trên Hiền Đệ, người thật xứng đáng lãnh nhận những ân phúc cao cả tốt đẹp nhất.

Sau cùng, Hiền Đệ quý mến, như là bảo chứng tình hiệp thông huynh đệ và tình bác ái giữa chúng ta, cùng chân thành nhớ tới Hiền Đệ tại bàn thánh Chúa, Tôi ban Phép Lành Tòa Thánh cho Hiền Đệ, cho Đức Cha Phó và cho cộng đoàn Giáo phận Xuân Lộc thân mến trong Nước Việt Nam thân yêu; đồng thời Tôi cũng xin Hiền Đệ cầu nguyện cho Tôi và cho Thừa tác vụ Phêrô của Tôi. 

Anh Em thân mến : “Chớ gì mọi điều nơi anh em được thể hiện trong đức ái” (1 Cr 16, 14).
Ban hành tại Phủ Tông Tòa Vatican, ngày 02 tháng 4 năm 2016, Năm Thánh Lòng Thương Xót, năm thứ tư Triều Đại Giáo Hoàng của Tôi.
Phanxicô, Giáo Hoàng




 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...