31/08/2020
2197
Sáng Chúa Nhật ngày 30/08/2020, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc đã đến thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm Sức cho 73 em thiếu nhi và 1 em giới trẻ thuộc Giáo xứ Quảng Biên.
Cộng đoàn Giáo xứ đã chào đón Đức Cha với nghi thức chào cờ của thiếu nhi Thánh Thể. Tiếp đó, trong tình thân thương và niềm vui khi đến thăm đoàn chiên của mình, Vị chủ chăn Giáo phận đã có cuộc gặp gỡ thân thương với quý Tu sỹ và quý chức Ban hành giáo. Vị đại diện BHG đã thay mặt cộng đoàn báo cáo tình hình sinh hoạt của Giáo xứ trong thời gian vừa qua.
Đúng 08g45’, Đức Cha Giuse chủ tế Thánh lễ ban Bí tích Thêm Sức. Đồng tế trong Thánh lễ có Cha quản hạt Vinh Sơn Phạm Ngọc Anh Tuấn và quý Cha trong hạt Phú Thịnh, cùng với sự tham dự đông đảo của các phụ huynh, cha mẹ đỡ đầu và cộng đoàn dân Chúa trong Giáo xứ.
Trong phần chia sẻ Lời Chúa theo Tin Mừng Thánh Gioan, Đức Cha đã nói lên niềm vui của các Tông đồ năm xưa, trong lúc đau buồn vì Thầy của mình không còn nữa và sự hung bạo của người Do thái, Chúa Giêsu đã hiện đến đem bình an và ban cho các Tông đồ một Đấng bảo trợ mới đó là Chúa Thánh Thần. Có được bình an và sự thúc đẩy của Chúa Thánh Thần, các Tông đồ đã không còn sợ hãi ra đi loan truyền tin vui Chúa Kitô phục sinh cho tất cả mọi người. Và Đức Cha kêu gọi mỗi người đặc biệt là các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức hôm nay hãy như các Tông đồ năm xưa ra đi đem Tin Mừng đến cho người nghèo, những người già neo đơn đau yếu bệnh tật, đến với những anh chị em lương dân, di dân, những gia đình đang gặp khó khăn để tất cả mọi người đều được lãnh nhận bình an của Lòng Chúa Thương Xót.
Trước khi kết thúc Thánh lễ, ông chánh trương đã thay mặt cộng đoàn có đôi lời cám ơn Đức Cha, quý Cha, Quý Tu sỹ và anh chị em Giáo lý viên cùng tất cả mọi người đã hiệp ý cầu nguyện, dạy dỗ và nâng đỡ các em trong hành trình đức tin. Bó hoa tươi thắm kính dâng lên Đức Cha như tấm lòng tri ân cảm tạ của mỗi người con trong Giáo xứ.
Nguyện xin Thiên Chúa Ba Ngôi qua lời chuyển cầu của Mẹ Maria La Vang quan thầy của Giáo xứ tiếp tục tuôn đổ muôn hồng ân xuống trên Giáo xứ Quảng Biên, để mỗi người con của Giáo xứ trở nên những sứ giả của tình yêu và lòng Chúa thương xót.
Ban MVTT Hạt Phú Thịnh.

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...