23/12/2016
25423

ĐỨC CHA RA CHỢ CHIA SẺ NIỀM VUI GIÁNG SINH

Có lẽ hình ảnh những vị Giám mục người ta thường thấy nơi các xứ Đạo hay cùng lắm trong khu dân cư chứ người ta không thể nghĩ tới hay mường tượng ra hình ảnh vị Giám mục ở ngoài chợ. Thế nhưng, sáng ngày 23/12/2016, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo, Giám mục Giáo phận Xuân Lộc có “ước muốn” đem và chia sẻ niềm vui Giáng sinh đến các anh chị em Công thương ở Chợ Long Khánh.

Đúng 10 g30, Đức Cha đã có mặt ở phía trước lối vào của Chợ, một số công thương Công giáo đã được nghe biết tập trung ở đó để đón Đức Cha, một số người khác còn đang “ngơ ngác” vì không biết có chuyển gì xảy ra… Mọi người niềm nở đón chào Đức Cha và tỏ ra rất vui mừng vì sự hiện diện của Đức Cha nơi chốn chợ đời này. Không chỉ những người Công giáo buôn bán trong chợ, mà ngay cả những khách hàng, họ cũng rất đỗi ngạc nhiên vì sự hiện diện của Đức Cha nơi đây. Họ nói chuyện với nhau rằng: không nghĩ đến hay mường tượng ra hình ảnh một vị Giám mục dám bước vào chợ.

Trước nhiều ánh mắt dòm ngó, tỏ vẻ ngạc nhiên. Đức Cha vẫn thản nhiên tươi cười, trò chuyện, thăm hỏi các Công thương. Đức Cha đi tới một vài gian hàng ở phía trước mặt chợ, sau đó Ngài tiến vào trong chợ và tới một gian hàng đã được chỉ định trước, mọi người vây quanh Đức Cha. Sau khi một công thương bày tỏ đôi tâm tình với Đức Cha, Ngài ngỏ lời: “Tôi xin được có vài lời gửi tới những anh chị em Công thương Công giáo và cả không Công giáo. Bầu khí lễ Giáng sinh hết sức đặc biệt, đó là bầu khí của niềm vui, sự an bình và thân thiện, mọi người gặp gỡ nhau hết sức tình nghĩa. Tôi muốn nhân dịp này đến đây để gặp gỡ anh chị em... Tôi không chỉ muốn gặp gỡ anh chị em trong Nhà thờ, mà còn muốn gặp gỡ anh chị em ngoài phố chợ, nơi ngổn ngang muôn vàn công việc với nhiều thứ lo toan và muôn vàn khó khăn. Tôi muốn đến để đem và chia sẻ niềm vui Giáng sinh với anh chị em.

Kinh nghiệm đời sống Gia đình anh chị em cho biết: khi vợ chồng yêu thương nhau, họ không chỉ gặp gỡ nhau mà còn muốn gắn bó cuộc đời, chia sẻ niềm vui nỗi buồn với nhau. Thiên Chúa xuống thế làm người cũng chỉ vì yêu thương nhân loại. Thiên Chúa đã nhập thể làm người không chỉ là đến thăm rồi về, nhưng Ngài còn muốn trở thành một người để chia sẻ thân phận làm người với chúng ta. Vì thế, hôm nay tôi muốn đến đây để nhắc nhớ anh chị em về tình thương yêu cao vời của Thiên Chúa. Đồng thời, tôi cũng muốn thay mặt các khách hàng của các anh chị em, để nói lên lời cám ơn. Tại sao phải cám ơn anh chị em?

Thưa, đối với người công thương Công giáo, việc buôn bán không chỉ là công ăn việc làm mà họ còn đang đảm nhận một “sứ mệnh” đặc biệt nữa, đó là qua việc buôn bán, anh chị công thương Công giáo thay mặt Chúa để phục vụ cho những nhu cầu của mọi người… Khi Chúa tạo dựng đất trời, Ngài trao quyền cho con người cai quản làm cho tươi đẹp hơn. Thế nên, những anh chị em công thương Công Giáo, anh chị em hãy làm cho môi trường xung quanh trở nên đẹp đẽ hơn qua việc buôn bán, qua sự tiếp xúc. Làm sao với những công thương Công giáo, khi khách hàng đến mua hay tiếp xúc, họ không chỉ tìm được món đồ mình cần nhưng còn gặp được một trái tim biết cảm thông và thương yêu, qua đó họ cũng nếm cảm được tình yêu thương của chính Chúa.

Đức Cha kết lời và đón nhận những cánh hoa, những món quà mừng Giáng sinh dễ thương của mọi người và theo sự hướng dẫn của Cha Quản hạt Xuân Lộc, Đức Cha đi thăm từng gian hàng và không quên gửi tặng mỗi chị em công thương Công Giáo món quà là tờ lịch Giáo phận và tấm hình Lòng Chúa Thương Xót” thay cho lời cầu chúc một mùa Giáng sinh tràn đầy  niềm vui, an lành và một năm mới tràn phúc lộc của Thiên Chúa.

 









































 

Bản tin của BTT Giáo phận


 


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...