09/08/2022
5290
Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân viếng thăm và dâng Thánh Lễ Thêm Sức tại Gx. Lợi Hà 
Chiều thứ Ba ngày 08/8/2022, Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc đã về thăm mục vụ giáo xứ Lợi Hà và ban Bí tích Thêm sức. Đây là một ngày vui khôn tả khi các em thiếu nhi lớp Thêm sức được lãnh nhận Bí tích sau nhiều ngày mong chờ sau thời gian đại dịch. Niềm vui, hân hoan, phấn khởi cũng được lan tỏa đến các bậc phụ huynh, người đỡ đầu của các em và toàn thể cộng đoàn dân Chúa giáo xứ Lợi Hà. Ngày trọng đại này đã trở thành một dấu ấn thiêng liêng, một bước ngoặt lớn trong đời sống đức tin của các em.

Đúng 16h30 xe của Đức Cha Gioan đến khuôn viên nhà thờ. Hồi chuông nhà thờ vang lên, Cha Chánh xứ Giuse Vũ Văn Trường, Cha phó Gioan B Nguyễn Trúc Duy, quý chức BHG và cộng đoàn giáo xứ cùng chào đón Đức cha.
Có thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và ngoài trời
Vào lúc 17h00, đoàn đồng tế tiến vào thánh đường. Nơi Tiền đường Đức Cha đã hôn kính Thánh Giá và rảy nước phép trên mình và cộng đoàn. Cùng đồng tế với Đức Cha Gioan, có Cha quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ, Quý cha trong hạt Gia Kiệm. Hiệp dâng thánh lễ có quý Sơ Dòng Lasan và cộng đoàn dân Chúa.
Có thể là hình ảnh về 6 người và trong nhà
Có thể là hình ảnh về 2 người và trong nhà
Trong bài giảng, Đức Cha nói Bí tích Thêm sức có ý nghĩa đặc biệt với mỗi người. Đức cha mời gọi mọi người chiêm niệm về ơn Chúa Thánh Thần và hãy để Chúa Thánh Thần tác động nhằm biến đổi con tim chai đá trở thành con tim biết yêu thương. Ơn Chúa Thánh Thần là niềm hân hoan, giúp tín hữu can đảm minh chứng đức tin và sống theo Tin mừng.
Sau bài giảng, Cha phó Gioan B. kính trình lên Đức Cha Gioan và xin ngài ban Bí tích Thêm sức cho 172 em thiếu nhi và 10 dự tòng. Đức cha đón nhận và Ban Bí tích Thêm Sức cho các em.
Có thể là hình ảnh về 4 người và mọi người đang đứng
Cuối thánh lễ, vị đại diện dâng lẵng hoa và bày tỏ lời tri ân lên Đức Cha. Nhân dịp này giáo xứ cũng gửi lời chúc mùng bổn mạng Đức Cha cố Đaminh, cũng cám ơn và chúc mừng bổn mạng Cha quản hạt Gia Kiệm và quý Cha mang thánh hiệu Đaminh. Giáo xứ cũng gói gọn tâm tình biết ơn đến Cha chánh xứ trong dịp ngài mừng 16 năm hồng ân thánh chức Linh mục.

Đáp từ, Đức Cha biểu lộ lòng yêu mến đối với giáo xứ Lợi Hà xa xôi còn thiếu thốn cơ sở vật chất. Ngài ân cần, lưu tâm đến giới thiếu nhi. Đức cha mời gọi quý phụ huynh, quý cha, các anh chị giáo lý viên có những phương pháp, chương trình cụ thể để thiếu nhi sinh hoạt chung hàng đội, học những kỹ năng sống. Đặc biệt, Ngài cầu chúc cho công trình xây nhà thờ mới được nhanh chóng hoàn thiện để có nơi thờ phượng xứng hợp.
Nguyện xin Chúa Thánh Thần thánh hóa và đồng hành trong cuộc đời mỗi người trong Giáo xứ, cách riêng các em lãnh nhận Bí tích Thêm sức, để các em luôn là những công dân tốt, những người Công giáo luôn biết yêu mến Chúa và tha nhân.

Xem thêm ảnh..

Tin: Thế Tài - Ảnh : Truyền Thông Gx. Lợi Hà

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...