05/06/2022
6258

Sáng Chúa nhật ngày 05.06.22- Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân Giám Mục giáo phận Xuân Lộc về kinh lý mục vụ Giáo xứ Biên Hòa và dâng thánh lễ ban Bí Tích Thêm Sức cho 187 em thiếu nhi.
8 giờ 00' sáng, các em thiếu nhi và cộng đoàn giáo xứ đã đón chờ vị chủ chăn giáo phận. Đức cha đã đến trong niềm vui của tất cả mọi người.

Đến hiệp dâng thánh lễ đồng tế cùng Đức Cha Gioan, có sự hiện diện quý cha trong giáo hạt, Cha cố Philliphê Lê Văn Năng nguyên chánh xứ, cha Đaminh Trần Công Hiển chánh xứ và quý cha phó xứ giáo xứ Biên Hòa và Quý cha. Hiệp thông trong thánh lễ có quý tu sĩ nam nữ, quý chức ban hành giáo và các đoàn thể, rất đông bà con trong và ngoài giáo xứ, cùng thân nhân của các em lãnh nhận Bí tích.

Vào lúc 9 giờ 00' Thánh lễ Ban Bí tích Thêm Sức bắt đầu bằng việc đón đoàn đồng tế.

Trong bài giảng, Đức Cha Gioan phân tích về sự hình thành của hội thánh nhờ đặc ân của Chúa Thánh Thần, trải qua nhiều biến cố chính Chúa Giêsu đã đặt các thánh tông đồ làm nền móng, Thánh Phêrô là tảng đá đầu tiên của Hội Thánh được hình thành nhờ tình yêu từ Chúa Giêsu. Và cũng từ đó các vị kế vai trò của thánh Phêrô.

Hôm nay, các em được lãnh nhận ấn tín của Chúa Thánh Thần đồng thời cũng được mời gọi đi làm nhân chứng cho Chúa Kitô giữa thời đại hôm nay.

Sau bài giảng, Đức Cha Gioan cử hành Nghi thức Ban Bí tích Thêm sức cho các em. Cha phó Gioan- đặc trách thiếu nhi giáo xứ giới thiệu lên Đức Cha 187 em thiếu nhi đã đủ điều kiện để lãnh nhận Bí tích Thêm Sứ. Trong đó giáo xứ Biên Hòa có 178 em và 9 em của giáo xứ lân cận trong giáo hạt. Niềm vui nở rộ trên từng khuôn mặt của các em, nói lên lòng tha thiết và chờ đợi, kết quả học tập giáo lý đã khẳng định được vị thế hôm nay của các em, và ấn tín của Chúa Thánh Thần đã khắc vào tâm hồn các em.

Cuối thánh lễ, vị đại diện thường vụ ban hành giáo đã gởi đến Đức Cha Gioan, cùng quý cha, quý tu sĩ, và cộng đoàn giáo xứ lời cảm ơn sâu sắc.

Đáp lời, Đức Cha Gioan đã nhắn nhủ đến cộng đoàn giáo xứ và các em, ngài cảm ơn đến cha cố Philiphê, đến cha Đaminh đương nhiệm. Đức cha nói về ngôi nhà chung, đã cùng nhau ở trong một ngôi nhà thì tất cả mợi người đều hướng đến một niềm vui chung, ngài tỏ bày niềm vui khi bước vào nhà thờ cảm thấy ấm áp với sự đón tiếp của cả cộng đoàn. Tiếp theo ngài nói về đức tin Công Giáo chính là cánh cửa để vào nhà Chúa và ngài còn dặn rất nhiều điều bổ ích. Qua từng lời Đức Cha Gioan chắc chắn rằng các em lãnh nhận Bí Tích Thêm Sức hôm nay sẽ xem là kim chỉ nam trên bước đường sống đạo giữa xã hội hôm nay.

Kết thúc thánh lễ với bao mong ước ơn Thánh Thần sẽ luôn ở bên mỗi người, thánh hóa cuộc sống từng phút giây, và đặc biệt là các em vừa lãnh nhận Bí tích. Ước mong các em luôn sẵn sàng làm chứng nhân cho Chúa Kitô giữa lòng thế giới.

 Xem thêm ảnh..

Tin bài : Pet Lê Xuân

Hình: Francis Nguyễn Biển

Ban MVTT Giáo Hạt Biên Hoà


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...