15/07/2022
3277
Chiều thứ hai, ngày 11/7/2022 Giáo xứ Lạc Sơn hân hoan chào đón Đức cha Gioan Đỗ Văn Ngân - Giám mục Giáo Phận Xuân Lộc lần đầu tiên về thăm viếng mục vụ và ban Bí tích Thêm sức cho 32 em Thiếu nhi tại nơi đây.

Lúc 16g30 tiếng chuông giáo đường ngân vang, cha Chánh xứ  Vinhsơn Nguyễn Trung An và cộng đoàn chào đón Đức Cha Gioan trong tiếng vỗ tay rộn ràng của mọi người.
Đức cha tiến vào nhà thờ viếng Chúa Thánh Thể. Sau đó, Đức cha cùng Đoàn rước tiến vào Thánh Đường. Khi đến tiền sảnh nhà thờ, Đức Cha hôn kính Thánh Giá và rảy nước phép trên cộng đoàn Giáo xứ.

Đồng tế với Đức Cha Gioan hôm nay có sự hiện diện trân quý của Cha quản hạt Đaminh Ngô Công Sứ, Cha Cố Giuse Lê Vinh Hiến, quý Cha trong giáo hạt. Hiệp thông trong thánh lễ có quý Dì Tu Hội Têrêsa, quý cha mẹ, người đỡ đầu và cộng đoàn.
Mở đầu Thánh lễ, Đức Cha mời gọi cộng đoàn dâng lời chúc tụng cảm tạ Thiên Chúa vì đây là ngày lễ trọng đại cầu nguyện cho các gia đình trong giáo xứ. Xin ơn Chúa cho mọi người luôn vững mạnh trong đức tin, nhất là những em thiếu nhi hôm nay được tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần.

Sau bài giảng, cha Vinhsơn giới thiệu với Đức Cha 32 em thiếu nhi đã được học giáo lý và chuẩn bị tâm hồn xứng đáng được lãnh nhận Ấn tín thiêng liêng.
Đức Cha đón nhận lời giới thiệu và huấn dụ cộng đoàn trước khi tuyên xưng đức tin và ban bí tích Thêm sức.
Trước khi kết lễ, vị Trưởng Ban hành giáo thay mặt cộng đoàn Giáo xứ, dâng lên Đức cha lẵng hoa tươi và lời tri ân vì hồng phúc Chúa Thánh Thần hôm nay và trình lên Đức cha đôi nét sinh hoạt của cộng đoàn giáo xứ. Trong lời Huấn từ, Đức Cha Gioan cảm ơn Cha xứ, quý Cha, Ban hành giáo, và mọi thành phần trong giáo xứ đã tích cực xây dựng Giáo xứ thành cộng đoàn hiệp nhất yêu thương. Tuy là giáo xứ nhỏ bé nhưng những Ơn Thánh Chúa vẫn đầy đủ như các xứ lớn. Chính Đức Cha cũng chứng kiến lịch sử của giáo xứ Lạc Sơn này. Với tâm tình của Chúa, của giáo hội và giáo phận quý cha rất thương mến giáo xứ Lạc Sơn.
Xin Thánh Thần Chúa luôn hiện diện trong cuộc đời các em vừa lãnh nhận bí tích Thêm Sức, giúp các em trở nên những chứng nhân đích thực của Chúa Kitô trong đời sống hằng ngày.
Có thể là hình ảnh về 3 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về một hoặc nhiều người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 6 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 3 người, trẻ em, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 4 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 7 người và trong nhàCó thể là hình ảnh về 7 người, mọi người đang đứng, hoa và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhàCó thể là hình ảnh về 2 người, mọi người đang đứng và trong nhà

Tin, ảnh: Quyền Linh - MVTT Hạt Gia Kiệm

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...