24/10/2016
2592
Thứ Bảy 22/10/2016, tại Thánh Đường Giáo xứ Lợi Hà rộn rã tiếng kèn đồng và tiếng trống tạo thêm niềm phấn khởi trong ngày mừng kỷ  niệm 50 năm thành lập Dòng Nữ Lasan tại Việt  Nam (1966-2016).

Thánh lễ trọng thể do Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo Giám mục Giáo phận Chủ tế, cũng có sự hiện diện của Cha Quản hạt Phêrô Phạm Duy Liễm, quý cha đồng tế và quý sư huynh cùng hơn 100 Nữ tu Hội Dòng.

7g30 xe Đức Cha đến nơi. Đón tiếp Đức Cha là Cha Chánh xứ Giuse Vũ Văn Trường và quý Bề trên tỉnh Dòng, sau đó quý Bề trên và các Nữ tu Lasan gặp gỡ Đức Cha để được Ngài ban huấn từ.

Thánh lễ đồng tế bắt đầu khi đoàn rước tiến vào nhà thờ lúc 8g00. Mở đấu Thánh lễ Cha Quản hạt Phêrô công bố sắc lệnh của Tòa Thánh cho phép mở Năm thánh Kim khánh dòng Nữ Lasan.

Trong phần bài giảng, Đức Cha Giuse giải thích đoạn Tin Mừng vừa nghe : Thiên Chúa đã chọn gọi chị em và thánh hiến chị em trong ơn gọi nữ Lasan; Đồng thời, Ngài mời gọi mọi người hãy tạ ơn Chúa về mọi ơn lành Chúa đã ban cho nhà dòng, cho từng cộng đoàn, cho từng người. Và Ngài mời gọi các nữ tu hãy luôn siêng năng cầu nguyện dưới sự hướng dẫn của Chúa Thánh Thần, nhờ có thể mở rộng vòng tay yêu thương chăm sóc giáo dục cho mọi người đang cần đến.

Cuối Thánh lễ, sau lời chúc mừng của Cha Chánh xứ và lời cảm ơn của một đại diện hội dòng, Đức Cha Giuse mời gọi các nữ tu đang chăm lo cho các em nhỏ thì cũng hãy lưu tâm đến các gia đình, các phụ huynh như mục đích của hội dòng là Giáo dục Nhân bản và Kitô cho giới trẻ và người nghèo qua châm ngôn: Tin Yêu - Hiệp Nhất - Trong Giáo Dục.

Thánh lễ kết thúc lúc 9g30. Sau khi tham quan Nhà Truyền Thống của Cộng đoàn Lasan Lợi Hà, mọi người đã cùng chia sẻ buổi tiệc thân mật tại hội trường nhà dòng.

Xin Chúa chúc lành cho công cuộc giáo dục và loan báo Tin Mừng của hội dòng mỗi ngày thêm phát triển và thăng tiến về mọi mặt.
Ban Truyền thông Hạt Gia Kiệm

























 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...