18/07/2021
3498
Sau lệnh Phong tỏa – Cách ly Y tế 14 ngày, kể từ 0 giờ ngày 11/7/2021 cho một số phường thuộc Tỉnh Đồng Nai, trong đó có phường Tân Biên, là khu vực có Trụ sở Trung ương của Hội dòng Đa Minh Thánh tâm với một lượng khá đông các nữ tu chúng tôi đang trú ngụ tại đây.

Lệnh Phong tỏa-Cách ly Y tế khiến chúng tôi và các cư dân phường Tân Biên, dù chưa nhiễm Covid- 19, cũng bị kể như người có nguy cơ lây nhiễm cao bởi đang sinh sống trong vùng dịch. Đường vào Hội dòng và tất cả các con đường giao thông chính trong phường Tân Biên đã bị khóa lại bởi những làn dây và rào chắn! Nhưng, tạ ơn Chúa, bởi vẫn còn đó cho chúng tôi những con đường của trái tim, đường của yêu thương, để đến với mọi người nhất là những người khổ đau thời nguy khó đại dịch. Vâng, vượt qua những rào cản cách ngăn thể lý, chúng tôi đã ở bên các anh chị em khổ đau, cách riêng là cư dân tỉnh Đồng Nai và phường Tân Biên, Biên Hòa;  để cùng thổn thức và mang lấy trong mình những nỗi hoang mang, sầu buồn, sợ lo vì cơn khủng hoảng Covid- 19. Chính nhờ tình hiệp thông, liên kết trong Đức Ái, mà:
*Chúng tôi đã nghe được tiếng thổn thức, lắng lo, kêu gọi cấp cứu qua điện thoại từ các nữ sinh viên ngành y đang trú ngụ tại 44 phòng trọ: “ Các Dì ơi, cứu chúng con, chiều tối hôm qua trước giờ phong tỏa, chúng con ra chợ mua lương thực mà không mua được gì! Các Dì cứu chúng con với!  Và, liền sau đó những thùng lương thực từ kho Tu viện chúng tôi đã được vận chuyển qua cổng nhà dòng đến khu vực nhà trọ cho từng sinh viên đúng quy định giãn cách xã hội.
*Chúng tôi đã nghe và cảm thấu được tiếng kêu nấc nghẹn của các nhân viên y tế đang trực tại những tuyến đầu phục vụ bệnh nhân tại khu cách ly và bệnh viện. Thông qua những món qùa gửi đến các nhân viên trạm y tế khu vực, những khoản tiền hỗ trợ dụng cụ bảo hộ y tế cá nhân gửi đến 20 bác sĩ - điều dưỡng ; các nữ tu Đa Minh Thánh Tâm chúng tôi muốn trao đến  quý “Thiên thần Áo trắng” đang cống hiến hết tâm sức mình vì sự sống đồng loại, một lời đáp trả Yêu thương – Tri ân - Trân trọng.
*Chúng tôi đã nghe được tiếng kêu sầu khổ cùng những lời than thấm nước mắt của các anh chị em công nhân thất nghiệp vì luật Phong tỏa Y tế , hiện đang trú ngụ tại  831 phòng trọ thuộc khu phố 9, phường Tân Biên, Biên Hòa. Chúng tôi nghe được “tiếng lòng” và đồng cảm với các anh chị em công nhân cùng những người thân trong gia đình đang phải “giam mình” tại khu vực nhà trọ vì lợi ích bản thân và cộng đồng. Và, để thể hiện tình liên đới,  831 phần quà chia sẻ yêu thương của tập thể nữ tu Đa Minh Thánh Tâm đã được trao đến từng gia đình các công nhân tại khu nhà trọ qua sự hỗ trợ của các cán bộ thuộc Khu phố 9, phường Tân Biên, Biên Hòa.

Tạ ơn Chúa, đã soi sáng và trợ giúp chúng con, để trong hoàn cảnh khó khăn của xã hội hôm nay, chúng con vẫn nghe được tiếng gọi Yêu Thương của Chúa nơi anh chị em chúng con, và cất lên tiếng gọi Yêu Thương, để rồi cũng nhận được rất nhiều lời đáp trả Yêu Thương từ những nhà hảo tâm và cả cơ quan chính quyền địa phương; để nhờ đó những món quà thay Lời Yêu thương được chuyển trao đến những người đang gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 này.

Dòng Nữ Đa Minh Thánh Tâm
 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...