24/12/2016
8829
Từ nhiều năm nay, cứ đến những ngày gần lễ Giáng Sinh, người ta thấy những xe hoa kiệu Chúa Hài Đồng sáng rực ánh đèn đi trên đường phố thị xã Long Khánh. Tiếng nhạc và lời hát của những bài thánh ca Giáng Sinh phát ra từ những xe hoa reo vui vang khắp các phố phường :”Mừng ngày Chúa sinh ra đời. Người người năm tay reo cười…” hay “Hát khen mừng Chúa Giáng sinh ra đời…”  Đó là những chiếc xe được trang trí bằng những điện màu, trên đó chở tượng Chúa Hài Đồng, có gắn  những biểu tượng Giáng Sinh, hay Logo năm mục vụ gia đình …. Tập trung tại nhà thờ Chính Tòa, đi sang Tòa Giám mục và đến thăm 14 giáo xứ trong thị xã, bắt đầu từ lúc mặt trời vừa lặn kéo dài đến 22 giờ đêm mới về lại các giáo xứ của mình.
Năm nay, số xe hoa tham gia diễu hành có 16 xe gồm có: 5 xe hoa của giáo xứ Chính Tòa, 3 xe của giáo xứ Núi Tung, các giáo xứ khác mỗi xứ một xe như: An Lộc, Cáp Rang, Suối Tre, Núi Đỏ, Cẩm tân, Tân Phú, Tân Xuân và Bảo Vinh…Có 3 giáo xứ trong thị xã năm nay không kịp thời gian làm xe hoa. Việc rước xe hoa này đã thực hiện 5 năm qua, và được chuẩn bị cả tháng trước ngay từ trong Mùa Vọng. Đặc biệt, đáp lại mời gọi của Đức Cha giáo phận là tiết kiệm và tập trung vào việc diễn tả Mầu Nhiệm Nhập Thể một cách nghệ thuật, nên một số những vật liệu trang trí xe hoa đã được sử dụng lại từ những năm trước. Cuộc diễu hành xe hoa của các giáo xứ trong thị xã Long Khánh cũng không mang bầu khí lễ hội thế tục, nhưng là những cố gắng Loan báo Tin Mừng bằng một cách thức mới mẻ, giới thiệu hồng ân Giáng Sinh cho mọi người. Vì thế, trong lời hiệu triệu của Đức Cha giáo phận trước khi đoàn xe hoa xuất phát là: đoàn xe hoa ra đi đem Tin Vui Giáng Sinh cho mọi người, dù là lương hay giáo, trên mọi nẻo đường của thị xã Long Khánh.
Từ 17:30 chiều hôm qua, 23-12-2016 các xe hoa đã tập trung tại công viên trung tâm thị xã Long Khánh trước Nhà thờ Chính Tòa (vì Nhà thờ đang có thánh lễ chiều), sau đó đoàn xe di chuyển đếnTòa Giám mục để ra mắt các Đức Cha. Tại đây, trước sự chứng kiến của đông đảo bà con giáo dân, Đức Cha Đaminh đã ban phép lành chúc phúc cho đoàn xe hoa, Đức Cha Giuse Giám mục Giáo phận đã phát lệnh xuất phát: cha sai chúng con mang Tin Vui của Chúa đến mọi người… Đoàn xe sẽ lần lượt đi đến tất cả các nhà thờ thuộc các xã phường trong thị xã. Đến giáo xứ nào, đoàn xe cũng dừng lại chào mừng cha xứ và cộng đoàn dân Chúa đang sốt ruột đợi chờ trong tình thân chia sẻ, “ông già Noel” của đoàn sẽ trao quà Giáng Sinh cho các em thiếu nhi.
Bất kể là lương giáo, người người đứng hai bên đường thân thiện vẫy tay chào đoàn xe hoa đi ngang qua, tương tự như trong thư mục vụ Giáng sinh Đức Cha gửi cho toàn Giáo phận ngày 21.12 vừa qua đã nói tiên tri về hình ảnh đẹp  này: “Ước chi trên mảnh đất Giáo phận Xuân Lộc chúng ta, mọi thành phần Dân Chúa trong Giáo phận cũng như mọi người thuộc các Tôn giáo bạn hay không thuộc tôn giáo nào, mọi tầng lớp xã hội, tất cả đều “có lòng” với nhau…. Nơi đây, mọi người đều được đón nhận và sống an lành như cá bơi lội tung tăng trong dòng nước mát, như bầy chim bay lượn và ca hát líu lo trên bầu trời xanh.”
Dưới đây là một số hình ảnh của đoàn xe:

















Tin, ảnh: BTT Giáo Phận

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...