27/12/2019
2037

Chương trình đêm diễn nguyện Giáng Sinh năm nay của Giáo xứ Long Thanh diễn ra trong bầu khí vui tươi và ấm áp hơn khi đặc biệt có sự hiện diện của Đức Cha Gioan Đỗ Văn Ngân giám mục phụ tá giáo phận Xuân Lộc. CŨng như những nơi khác không khí của Giáng Sinh không chỉ đến với những người Công Giáo mà những người lương dân cũng đến để xem chương trình diễn nguyện cũng như tham dự Thánh Lễ cùng với Giáo dân tại Giáo xứ Long Thành.

Mọi công tác được Cha chánh xứ cũng như các ban nghành trong Giáo xứ Long thành chuẩn bị cách chu đáo và cẩn thận. Các khu vực trong khuôn viên Giáo xứ đều được trang trí đầy màu sắc với những ánh đèn lung linh, nơi trước tiền sảnh bên trái là tượng Chúa hài đồng trong máng bên các chiên, lừa còn bên phải Nhà Thờ là khung cảnh Gia đình Thánh Gia thật sống động, Thánh Cả Giuse cùng Chúa Giêsu đang làm nghề mộc còn Mẹ Maria đang thêu tấm áo.

Vào lúc 19h45 chương trình diễn nguyện được Đức Cha Gioan tuyên bố khai mạc. Xuyên sốt từ Cựu ước đến Tân ước, từ thời Adam eva mắc tội nguyên tổ đến khi Chúa Giêsu giáng sinh làm người, những tiết mục trong lịch sử kinh thánh được miêu tả lại cách xúc tích, sống động và tràn đầy cảm xúc bởi những diễn viên là chính người con của Giáo xứ Long Thành.

Những ánh mắt không khỏi trầm trò, ngưỡng mộ và cả những tiếng vỗ tay đến từ những người lương dân xung quang Giáo xứ khi được chứng kiến phần diễn nguyện đã nói lên sự thành công của đêm diễn. Sự thành công ấy không chỉ cho những người công giáo, cho Giáo xứ nhưng đó là cả một công việc truyền giáo cao cả cũng như đem Chúa đến gần hơn với những anh chị em xung quanh mà Cha chánh xứ Long Thành đã đay công sức để suy nghĩ và chuẩn bị từ rất nhiều ngày tháng qua. Sau phần diễn nguyện Đức Cha Gioan đã đến thăm hỏi những người già yếu, những người lương dân và trao cho họ những phần quà mừng trong dịp Lễ Giáng Sinh năm nay.

Thánh Lễ đêm Giáng sinh được diễn ra vào lúc 21h và cũng chính Đức Cha Gioan đã chủ tế Thánh Lễ. Ngoài những phần chính yếu là đêm diễn nguyện và Thánh Lễ, Giáo xứ Long Thành còn tạo thêm một sự bất ngờ cho Đức Cha khi dâng lên Đức Cha một bánh kem chúc mừng nhân ngày mừng Bổn Mạng của Đức Cha(27.12 mừng Lễ Quan Thầy Thánh Gioan tông đồ). Đức Cha không khỏi bất ngờ và rất vui mừng cũng như chính Đức Cha cũng chia sẻ chắc chỉ có một nơi có bánh kem thế này là tại Giáo xứ Long Thành.

Đức Cha cũng diễn tả tâm tình niềm vui Giáng Sinh của Đức Cha chánh Giuse, Đức Cha Đaminh đến toàn thể mọi người đang hiện diện trong Thánh Lễ. Đức Cha lấy ví dụ từ những diễn viên nhí trong phần diễn nguyện để nói lên rằng Giáo xứ Long Thành đang có những "bông hoa, trái ngọt" rất tốt đẹp và hơn nữa khi mỗi người lấy Lời Chúa làm kim chỉ nam trong cuộc đời thì càng làm cho những hương thơm, phẩm hạnh trong đời sống chúng ta được phát huy lên.

Kết thúc Thánh Lễ Đức Cha lại còn trao quà mừng Giáng Sinh đến cho các em thiếu nhi trong Giáo xứ cũng như dừng lại ban phép lành cho nhiều người đang đứng phía dưới đang mong chờ Đức Cha đi qua.

Xin kính mời Quý cộng đoàn cùng xem lại chương trình diễn nguyện tại: https://youtu.be/jWulCd0vVag và Thánh Lễ tại: https://youtu.be/WGYdhLqcadY

Tin, ảnh: Ban MVTT Giáo Hạt Long Thành


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...