16/01/2017
9694

Vào lúc 5h30 sáng Chúa nhật 15.01.2017, tất cả gia đình chủng viện Thánh Giuse Xuân Lộc cùng với Đức Cha Giuse Giáo Phận Xuân Lộc đã cử hành Thánh lễ Chúa Nhật II Thường Niên với Nghi thức Trao Tu Phục cho 58 Tu sinh thuộc các giáo phận Bà Rịa, Bắc Ninh, Hải Phòng, Hưng Hóa, Long Xuyên, Phát Diệm, Thanh Hóa và Xuân Lộc.

Sau những ngày suy nghĩ và cầu nguyện để lắng nghe tình yêu Chúa gọi mời, ngày hôm nay trong niềm hân hoan khó tả, 58 anh em đã muốn đáp lại tiếng gọi của Chúa, sẵn sàng bước vào những năm tu học tại Đại Chủng Viện để đào tạo mình trở nên những người thuộc trọn về Ngài, và toàn hiến đời mình cho sứ mạng tông đồ mai sau. Đưa tay lãnh nhận tấm áo từ tay Đức Giám mục hôm nay, là những tâm hồn tự nguyện cam kết với Chúa để chết đi cho con người thế tục, để mặc lấy Đức Kitô. Một hành trình đào tạo và tự đào tạo không chỉ thay đổi với những cư xử bên ngoài mà là hoán cải tận căn cõi lòng bên trong để ngày càng trở nên “hình ảnh trong suốt” của Chúa Giêsu Linh Mục, Đấng là Đầu và là Mục Tử. Trong bài giảng lễ, Đức Cha Giuse đã nhắn nhủ những tân chủng sinh về suối nguồn tình yêu Giêsu, bởi hành trình bước theo Ngài luôn là một hành trình vừa được nâng đỡ bởi niềm vui ân sủng, vừa cần phải có những nỗ lực bản thân trong từ bỏ, hy sinh để ngày càng trở nên “của lễ, sống động, thánh thiện đẹp lòng Thiên Chúa”
Thánh lễ khép lại trong sự thánh thiêng và niềm xúc động. Xúc động trước tình yêu cao vời của Thiên Chúa đã chọn gọi dù bản thân người lãnh nhận vẫn còn quá nhiều thiếu sót và yếu đuối. Xin cho cách anh em lãnh nhận tu phục hôm nay luôn cậy trông vào ơn Chúa từ đó đem cả cuộc đời đáp lại tình yêu của Chúa, bằng sự thiện tâm và thiện chí, quyết rèn luyện mình ngày càng trở nên những linh mục say mến Chúa Giêsu và nhiệt thành phục vụ các linh hồn.

Ban truyền thông ĐCV Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...