13/01/2020
7098

Lúc 10 giờ, Thứ Năm ngày 09 tháng 01 năm 2020, sau hai ngày tĩnh tâm tháng của các chủng sinh Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc, Đức Cha Phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân đã chủ sự Thánh lễ trao Tu Phục cho các anh em khóa XV tại nhà nguyện chính của Đại Chủng Viện. Đồng tế với ngài, có sự hiện diện của Cha Giám đốc, quý Cha phó Giám đốc, quý Cha giáo và quý cha khách đến từ Philippines.

 

Lãnh Tu Phục năm nay có 71 anh em đến từ các Giáo phận: Bà Rịa, Bắc Ninh, Hưng Hóa, Lạng Sơn, Phan Thiết, Phát Diệm và Xuân Lộc. Sau những ngày tìm hiểu ơn gọi, đặc biệt qua hơn bốn tháng tu học, chia sẻ những kinh nghiệm đời tu trong lớp Tu đức, anh em quyết tâm dấn thân hơn bằng việc lãnh nhận Tu Phục.

Quảng diễn ý nghĩa ngày lễ, trong bài giảng, đi từ hình ảnh của Thánh Phêrô, người đã nói với Chúa: “…chúng con đã từ bỏ mọi sự mà theo Thầy”(Mc 10, 28), Đức Cha Gioan nhắn nhủ các ứng sinh hãy sẵn sàng dấn thân trọn vẹn cho Chúa trong hành trình ơn gọi. Ngài giải thích thêm với hình ảnh của cậu bé Samuel, người đáp lại tiếng gọi của Chúa trong đêm tối. Ngài mong muốn các ứng sinh noi gương Samuel mau mắn đón nghe lời Chúa, “không để rơi mất Lời nào”. Trong nghi thức trao Tu Phục, Đức Cha huấn dụ các thỉnh nguyện viên: “Được mặc Tu Phục chưa phải là bước định đoạt vĩnh viễn của đời dâng hiến, nhưng là dịp rất tốt để nhắc nhở các con ý thức rằng mình đã từ bỏ đời để chọn Chúa và theo Chúa”.

Thánh lễ được cử hành trong bầu khí thánh thiện và trang nghiêm. Nhân dịp này, Cha Giám đốc đại diện cho toàn thể gia đình Chủng viện dâng lên Đức Cha Gioan lời chúc mừng kỷ niệm 28 năm linh mục sắp tới của Đức Cha (14/1/1992 – 14/1/2020).

Ban Truyền Thông ĐCV.

Một số hình ảnh của ngày lễ:


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...