29/11/2016
6471

Trong bầu không khí dịu mát của buổi sáng Chúa nhật thứ nhất Mùa Vọng 27.11.2016, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc tràn ngập niềm hân hoan ngày gặp gỡ Quý Vị Ân Nhân.

Đã trở thành truyền thống tốt đẹp từ nhiều năm nay, mỗi năm, vào khoảng thời gian này, Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc lại rộn ràng chuẩn bị cho một ngày thật đặc biệt, ngày mà mỗi khi nhắc đến thì lại thấy dâng lên trong lòng một niềm cảm mến sâu xa và những tâm tình khó diễn tả thành lời. Cho dù mỗi năm, ngày này được tổ chức với những hình thức ít nhiều khác nhau, nhưng luôn luôn là một tâm tình đặc biệt, rất chân thành và sâu lắng từ trái tim của mỗi chủng sinh được thể hiện ra bên ngoài cách này hay cách khác. Vâng, ngày họp mặt quý vị ân nhân, một ngày thật đặc biệt để gia đình Đại Chủng Viện được bày tỏ “TÂM TÌNH BIẾT ƠN” đến những tấm lòng quảng đại đã và đang hỗ trợ thật nhiều cho công việc đào tạo các ứng sinh linh mục của Đại Chủng Viện Thánh Giuse Xuân Lộc.

Tục ngữ Việt Nam có câu: “Ăn quả nhớ kẻ trồng cây”.Nhìn lại bản thân, chắc hẳn ai trong quý Thầy lại không tự hào và sung sướng khi thấy mình được lớn lên trong vòng tay của cha mẹ, trưởng thành trong sự yêu thương của biết bao người. Nói cách khác, quý thầy có được ngày hôm nay là nhờ sự hy sinh, bao bọc chở che, yêu mến chăm sóc của muôn tấm lòng. Bác nông dân cũng đã đổ biết bao giọt mồ hôi trên cánh đồng, cho quý thầy có hạt cơm thơm ngon, chứa chan ân tình. Những hình ảnh rất  đẹp và rất nên thơ:

“Cuộc đời còn đó tấm lòng vàng

Đôi tay lặng lẽ mà cao sang

Đôi chân nhẹ nhàng tình lai láng

Chủng sinh no ấm sống bình an”.

Cách cụ thể hơn, quý vị ân nhân – những người đã cực nhọc, một nắng hai sương, lặn lội ngược xuôi sớm hôm để dành cho quý thầy tình thương và niềm hạnh phúc trên từng trang sách dưới mái trường Đại Chủng Viện.

Mở đầu chương trình gặp gỡ, quý Thầy đã được chứng kiến những hình ảnh vất vả, những hy sinh âm thầm, những đóng góp không mệt mỏi của quý vị ân nhân khắp nơi qua đoạn video clip thật xúc động và đáng trân trọng. Những hình ảnh tưởng chừng như rất bình thường vẫn diễn ra hằng ngày, tuy nhiên qua ống kính của lòng biết ơn, những hình ảnh ấy lại trở nên ý nghĩa và đẹp đẽ biết bao. Bên cạnh đó, những tâm tình mà quý vị ân nhân chia sẻ tuy không trau chuốt, hoa mỹ nhưng lại làm lay động lòng người cách sâu xa, giúp các chủng sinh ngày càng hiểu hơn rằng:

“Cuộc đời còn đó những tấm lòng

Quảng đại chia sẻ với ước mong

Giáo hội có thêm nhiều mục tử

Chiên Chúa dẫn về suối nước trong”.

Tấm lòng quảng đại của quý vị ân nhân mang lại những gam màu tươi sáng cho bức tranh cuộc sống đầy màu sắc. Quý vị ân ân sẵn sàng cho đi mà không tính toán. Tất cả quý vị ân nhân đều có một điểm chung là sẵn sàng cộng tác vào công việc của Chúa trong công cuộc đào tạo các ứng sinh linh mục. Dù không thể diễn tả hết được những khó khăn, vất vả, những hy sinh khó nhọc của quý vị ân nhân trong khi chắt chiu từng hạt gạo, cọng rau để gửi về giúp đỡ Chủng Viện, nhưng chắc chắn sẽ khơi lên sự cảm phục và lòng biết ơn sâu xa nơi từng chủng sinh. Đối với quý Thầy, đây là một dịp tốt để tất cả cùng nói lên lời cám ơn đến quý vị ân nhân, những người khiêm tốn và chân thành, bằng tinh thần hay vật chất, ngày ngày âm thầm trợ giúp quý Thầy trong hành trình tu luyện. Tình yêu, sự hy sinh và ân nghĩa của quý vị ân nhân luôn đồng hành với quý Thầy hằng ngày qua từng con cá, miếng thịt, bó rau hay nải chuối, …

Để thể hiện tâm tình biết ơn, một nhạc phẩm được mang tên “Lời Tri Ân” của một Thầy trong Đại Chủng Viện sáng tác và được gởi tới quý vị ân nhân: “Từng hạt giống được gieo vãi theo dòng năm tháng lúa trổ bông, đến thời gặt hái vui ngày mùa, giọt mồ hôi rơi trên nương đồng của người nông dân, luôn chăm chỉ cho đời nhánh lúa ngào ngạt hương. Lời cầu xin và hy lễ, hoa màu ruộng đất, cá biển khơi thêm thịt gia xúc với gia cầm, là tình thương của bao con người tặng chủng sinh nơi đây tu học, tất cả dâng Chúa vì ngày mai. Ca vang lên, cùng nhau hát những lời tri ân bao ân nhân, âm thầm mưa năng dãi dầu hôm sớm. Ca vang lên, cùng nhau hát những lời tri ân, dâng câu kinh nguyện luôn ghi nhớ ơn người thi ân”.

Kế đến, Thầy niên trưởng đại diện toàn thể gia đình Đại Chủng Viện dâng lời tri ân Chúa và cám ơn quý vị ân nhân đã quảng đại giúp đỡ gia đình Đại Chủng Viện. Sau giờ gặp gỡ, toàn thể gia đình Đại Chủng Viện cùng quý vị ân nhân tham dự thánh lễ Chúa nhật thứ I Mùa Vọng do Đức Cha Giuse chủ tế.

Chắc hẳn ngày họp mặt hôm nay đã để lại nhiều cảm xúc. Buổi gặp gỡ đã giúp các chủng sinh hiểu và thấu cảm hơn tình thương mà quý vị ân nhân đã dành cho mình và cho Giáo Hội, để từ đó càng cần dâng lời tạ ơn Chúa qua từng phút giây.
 

Ban truyền thông ĐCV Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...