22/09/2019
5807

Sáng thứ Bảy ngày 21.09.2019, Giáo xứ Xuân Quế vui mừng đón cha Tân Chánh xứ Giuse Vũ Xuân Thực. Sau hơn 9 tháng mong đợi từ khi Cha Chánh xứ Thomas Nguyễn Minh nghỉ hưu, nay Giáo xứ đã có Cha Chánh xứ Giuse do sự Bổ Nhiệm của Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo - Giám mục Giáo Phận.
08g30 đoàn xe đón cha Tân Chánh xứ về tới cổng Thánh đường giáo xứ. Trong tiếng chuông, tiếng vỗ tay nồng nhiệt và dàn chào danh dự, Cha Tân Chánh xứ Giuse tiến vào Nhà thờ để cầu nguyện xin Chúa giúp sức cho sứ vụ mới.  Kể từ hôm nay, Cha  Giuse nhận Giáo xứ Xuân Quế là nhà của mình, nhận giáo dân Xuân Quế là con chiên của mình.
Sau nghi thức chào đón tại nhà xứ, đoàn rước long trọng tiến vào Thánh đường cử hành Nghi thức nhậm chức.
Hiện diện trong Lễ nhậm chức hôm nay có Cha Đaminh Ngô Công Sứ, quản hạt Xuân Lộc, Cha Giuse Phạm Sơn Lâm, quản hạt Hố Nai, qùí Cha Cố, quí Cha trong hạt Xuân Lộc, quí Tu sĩ nam nữ, gia đình huyết tộc, quí khách...cùng về tham dự.

Khởi đầu nghi thức, Cha Tân Chánh xứ trình lên cha Quản hạt Xuân Lộc văn thư bổ nhiêm của ĐGM Giáo Phận ủy thác cho Cha sứ mạng phục vụ cộng đoàn giáo xứ Xuân Quế.
Cha quản hạt công bố văn thư bổ nhiệm và có đôi lời với Cha Tân chánh xứ. Sau đó, các nghi thức nhậm chức được tiến hành:
- Cha Quản hạt trao cho Cha Tân chánh xứ dây các phép.
- Cha Tân Chánh xứ quỳ gối long trọng tuyên xưng đức tin. và tuyên thệ trung thành.
- Mở cửa Nhà tạm: Bí tích Thánh Thể là nguồn mạch và chóp đỉnh của đời sống Ki tô giáo, nhờ việc cử hành Thánh Thể mỗi ngày nuôi dưỡng cộng đoàn lớn lên từng ngày trong đức tin.
- Ngồi tòa giải tội: mang sứ mệnh giao hòa con người với Thiên Chúa và với nhau, Linh mục chánh xứ sẽ thi hành tác vụ này cách đặc biệt nhất qua Bí tích Hòa Giải.
- Ngồi vào ghế chủ tọa: nói lên địa vị và sứ mạng của chủ chăn, từ nay Cha sẽ thi hành nhiệm vụ này qua 3 tác vụ Giảng dạy, Thánh hóa và Lãnh đạo bằng trái tim yêu thương phục vụ của Chúa Giê su.
- Đến Tòa Giảng: nơi đây Cha sẽ công bố và giảng giải lời Chúa để dẫn dắt cộng đoàn tiến bước trong sự thật, tình yêu và hy vọng.
Sau cùng là ký nhận biên bản để đệ trình lên ĐGM giáo phận và được lưu giữ tại TGM. Cha quản hạt Xuân Lộc, Cha Tân Chánh xứ, Cha chánh xứ Duyên Lãng và Đại diện TV/BHG Xuân Quế ký biên bản xác nhận.
Cùng với tâm tình Tạ ơn Chúa, cám ơn mọi người, thay mặt cộng đoàn Giáo xứ Ông trưởng BHG nói lời chúc mừng và dâng hoa lên Cha quản hạt và Cha Tân chánh xứ.
Sau đó là lời cám ơn của Cha Tân Chánh xứ.

Kết thúc nghi lễ nhậm chức hôm nay là giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Chúa. Xin Chúa Giê su Thánh Thể chúc lành và tuôn đổ muôn ơn lành hồn xác trên Cha Tân Chánh xứ và mọi người trong giáo xứ, đễ những gì Chúa đã khởi sự cho chúng ta hôm nay, sẽ được chính Người hoàn tất tốt đẹp.

Tin & Ảnh: Jos Do
MVTT hạt Xuân Lộc


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...