10/04/2017
19402
Vào lúc 15giờ00 chiều Chúa Nhật Lễ Lá : ngày 09-04-2017, đã diễn ra ngày Đại Hội Giới trẻ Giáo Phận Xuân Lộc. Gần mười ngàn bạn trẻ từ khắp nơi trong Giáo Phận nô nức tiến về Trung Tâm Hành hương Đức Mẹ Núi Cúi để cùng tham dự Ngài Hội với chủ đề : "YÊU ĐẾN CÙNG" (Ga 13, 1b). Núi Cúi chiều nay không nóng gay gắt như mọi ngày, nhưng dường như dưới tà áo Mẹ Núi Cúi, thời tiết dịu lại để chào đón các bạn trẻ từ các nơi trong Giáo Phận đổ về.

Khởi đầu cho ngày hội này, các bạn trẻ giao lưu với nhau, cùng nhau gặp gỡ chia sẻ và trao cho nhau những nụ cười, ánh mắt, những cái bắt tay thân thiện. Sau đó các bạn gặp gỡ Cha Gioan Đỗ Văn Ngân, Tổng đại diện - chia sẻ với các bạn về chủ đề của ngày hội hôm nay. Với chất dọng đầm ấm và khả năng của một bậc thầy triết học, Cha Tổng Đại diện đã truyền cho các bạn trẻ những triết lý sâu xa từ đoạn kính Thánh vắn vỏi (Ga 13, 1b) để mời gọi các bạn : hãy ý thức thời giờ thật đáng quí để đừng uổng phí cuộc đời. Nhất là khi chiêm ngắm Chúa Giêsu đã yêu nhân loại bằng một tinh yêu đến cùng, các bạn trẻ cũng hãy sống ý tưởng "Chúa yêu cho đến cùng" trong cuộc đời của mình. Câu truyện về "đôi dép", bài thơ "yêu đến cùng" và nhiều ý tưởng khác làm lay động tâm hồn các bạn trẻ.

Kết thúc bài chia sẻ của Cha Tổng Đại diện, các bạn trẻ đã cùng đồng diễn bài ca chủ đề : "Con Đường Giêsu" như là quyết tâm của các bạn, cùng với giọng ca của hai ca sĩ Thánh Sử và Tuyết Mai Ly.

Sau giờ giải lao, gặp gỡ, chia sẻ, cầu nguyện. Các bạn trẻ gặp gỡ vị cha chung Giáo phận trong Thánh lễ Chúa Nhật Lễ lá. Với biết bao những thao thức về giới trẻ, Đức Cha ao ước ngày gặp gỡ này từ lâu. Ngài rất quí mến các bạn trẻ và hôm nay, Đức Cha thật vui mừng trao cho các bạn nỗi thao thức của Đức Cha đó là : "Thao thức thấy được ngày Giáo phận thấm đượm chất giàu lòng thương xót của Thiên Chúa và của nhau để có thể biến giáo phận trở thành thánh địa của lòng thương xót". Đức Cha đã "xin" các bạn trẻ nhận lời cộng tác với Đức Cha và toàn giáo phận để thực hiện nỗi thao thức lớn lao này. Các bạn trẻ đã hô vang tiếng đáp trả chấp nhận lời "xin" của Đức Cha. Thật là một bầu khí tuyệt vời cho tất cả các bạn đang hừng hực khí thế của tuổi trẻ. Tuổi trẻ là sức sống của Giáo Hội, của Đất Nước. Tuổi trẻ không nằm ngoài thao thức của Giáo Hội. Vì thế, Đại Hội Giới Trẻ năm nay được tổ chức cũng nằm trong thao thức của Quý Đức cha Giáo phận. Thao thức ấy đã bắt đầu hiện thực nơi Đại Hội lần này.


Sau lời nguyện hiệp lễ, Đức Cha đã làm phép và suy tôn Thánh Giá, cùng giây phút cầu nguyện thật linh thiêng với những ngọn nến sáng lung linh. Sau đó các bạn trẻ lập lại lời tuyên xưng đức tin như là một điều quyết tâm thực thi lời thề hứa.

Sau đó Đức Cha trao Thánh giá cho các bạn trẻ hạt Xuân Lộc, đại diện cho Giới trẻ toàn giáo phận thực hiện sứ mạng loan báo Tin mừng cho mọi người.

Được biết Thánh Giá sẽ tiếp tục được các bạn trẻ luôn phiên rước đến 20 điểm trong Giáo hạt Xuân lộc để các bạn trẻ và dân Chúa cùng tôn vinh Thánh giá.

Ngày Đại hội khép lại với biết bao những niềm vui và ơn thánh Chúa ban cho các bạn trẻ. Ngày hội cũng để lại trong tâm hồn các bạn trẻ niềm thao thức của Đức Cha và giáo phận để các bạn lên đường thi hành sứ mạng Chúa trao. 
Cầu chúc các bạn trẻ luôn hăng say, nhiệt thành, vui tươi và dấn thân cho cánh đồng truyền giáo của Giáo phận.
 


Ban Truyền Thông Giáo Phận Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...