24/11/2022
5161

Sáng 24.11, Giáo xứ Xuân Bình hạt Long Khánh hân hoan đón Cha Tân Chánh xứ Giuse-Đệ Đoàn Viết Thảo. Ngài là nguyên Giám đốc ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc.

Cộng đoàn giáo xứ Xuân Bình xếp hàng chào đón Cha Tân Chánh xứ

Khởi đầu Nghi thức Nhậm chức Chánh xứ, Cha Quản hạt Giuse Phạm Sơn Lâm làm dấu Thánh giá, cầu nguyện cho buổi lễ. Kế đó, ngài nhận thư bổ nhiệm từ cha Tân Chánh xứ và công bố.

Đại diện cho Đức Giám Mục Giáo Phận, Cha Quản hạt ngỏ lời cám ơn Cha Vinh Sơn Trần Hải Ninh – Nguyên Chánh xứ. Ngài nói: “Thay lời cho Đức cha Giáo phận, quý cha hạt Long Khánh, và cộng đoàn Gx. Xuân Bình cám ơn cha Vinh Sơn Trần Hải Ninh và cha Phó Giuse Nguyễn Duy Phưởng. Trong hơn 9 năm qua, cha đã tiếp nối quý cha tiền nhiệm đặc biệt là cha cố Đaminh Phạm Hiến Thành xây dựng giáo xứ Xuân Bình này. Hôm nay quý cha và mọi người đến thấy giáo xứ ngăn nắp từ trong ra ngoài, nề nếp trong mọi sinh hoạt. Đó là tâm huyết và cố gắng của cha nguyên chánh xứ Vinh Sơn Trần Hải Ninh và cộng tác với ngài có cha Giuse Nguyễn Duy Phưởng, Quý chức Ban Hành Giáo, và mọi người trong cộng đoàn giáo xứ. Xin Chúa chúc lành cho cha trong sứ vụ mới tại Gx. Bình Hải thuộc hạt Biên Hòa. Với cha Giuse Nguyễn Duy Phưởng, trong những ngày vừa qua thay cha nguyên chánh xứ để lo việc tổ chức đón cha tân chánh xứ và trong những ngày sắp tới cha được cộng tác với cha tân chánh xứ.”

 Cha Quản hạt Long Khánh trao dây Các Phép cho cha Tân Chánh xứ

Khi giới thiệu cha Tân Chánh xứ với cộng đoàn, cha Quản hạt chia sẻ: “Với cha Tân Chánh xứ, chúng  con kính chúc cha sức khỏe, bình an và niềm vui trong công tác mục vụ nơi xứ Xuân Bình...xin cha đón nhận và chăm sóc này như  trước khi làm Phó Giám đốc, rồi Giám đốc cha đã chăm sóc Gx. Thạch Lâm và Gx. La Ngà một cách tốt lành. Thì xin cha cũng thương đón nhận và chăm sóc để giáo xứ này được thăng tiến về mọi mặt”. Cha Quản hạt cũng mời gọi cộng đoàn cùng giáo xứ đón nhận cha Tân Chánh xứ và cùng cộng tác với ngài trong mọi sinh hoạt của giáo xứ.

Cha Tân Chánh xứ tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành

Buổi lễ Nhậm chức được tiếp tục với phần Tuyên xưng đức tin và tuyên hứa trung thành. Sau đó là các nghi thức diễn nghĩa cho sứ vụ mà từ nay cha Tân Chánh xứ sẽ thi hành nơi cộng đoàn này. Khi đến tòa giảng, cha Tân Chánh xứ cũng có những tâm tình chia sẻ cùng cộng đoàn. Ngài nói:
Kính thưa cộng đoàn, trong ngày nhận sứ vụ hôm nay, trước hết, con đội ơn Thiên Chúa vì Ngài lại ban cho con ơn cảm nghiệp kẻ được sai đi. Là hồng phúc của đầy tớ vô dụng, là công nhân của vườn nho giờ thứ 1. Con cám ơn Đức cha Gioan – Giám mục Giáo Phận đã yêu thương và cho con được phục vụ tại Gx. Xuân Bình. Xin Đức cha tiếp tục chỉ dạy, nâng đỡ và cầu nguyện cho con và giáo xứ.Con xin tri ân Đức cha Đaminh, Đức cha Giuse, Đức ông Vinh Sơn và cha Tổng Đại diện đã cầu nguyện và khuyến khích con trong sứ vụ mới này. Con cám ơn Cha Quản hạt Long Khánh đã đại diện Đức cha để chủ sự Nghi thức Nhận xứ của con hôm nay. Kính thưa cha Giám đốc và Quý cha ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, chúng ta đã có nhiều kỷ niệm đẹp trong hiệp hành đào tạo tại ĐCV, nay quý cha cũng hiện diện chung niềm hạnh phúc trong sứ vụ tông đồ với con, con cám ơn quý cha…”. Ngài cám ơn Quý cha cố, quý cha, quý tu sĩ, quý thầy ĐCV Xuân Lộc và cộng đoàn.

 
Cha Tân Chánh xứ đón nhận Biên Bản Nhận xứ từ Cha Quản hạt

Nghi thức kết thúc bằng việc ký biên bản để đệ trình Đức Giám mục Giáo phận.

Buổi lễ khép lại sau Giờ Chầu Thánh Thể Tạ Ơn do chính cha tân chánh xứ chủ sự.

 
Xem thêm ảnh..

Xem Tóm tắt Lịch sử Giáo xứ Xuân Bình


Tin: BTT Gp. Xuân Lộc

Ảnh: Anna Tỉnh - MVTT Hạt Long Khánh


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...