10/05/2017
2148
Sáng nay, Thứ Ba ngày 09.05.2017 - Các Linh mục trong Giáo hạt Xuân Lộc, Quý cha Giáo ĐCV Thánh Giuse Xuân Lộc, Quý cha TGM đã đến Giáo xứ vùng sâu của Giáo hạt để tĩnh tâm tháng. Anh em tay bắt mặt mừng, chào thăm và chia sẻ với nhau vài câu chuyện gặp gỡ. Tuy là Giáo xứ vùng sâu, nhưng đặt chân đến đây các linh mục đều ngỡ ngàng vì các công trình từ nhà thờ, nhà xứ, nhà giáo lý, tượng đài, sân bãi đều được thiết kế rất trang nhã và sạch đẹp.
hởi đầu cho buổi tĩnh tâm, các linh mục hiện diện trong nhà thờ cùng nhau lần chuỗi Mân Côi, tĩnh lặng cầu nguyện riêng, xét mình và xưng tội. Các linh mục cùng nhau đọc Kinh Thần Vụ và kín múc ơn thiêng từ nơi Thánh Thể Chúa qua giờ Chầu Thánh Thể. 
Sau khi thực hiện các việc đạo đức thiêng liêng, các linh mục lắng nghe những thông báo sinh hoạt trong Giáo Phận và Giáo hạt Xuân Lộc. 
Tiếp đến là phần hội ý về Bản Báo Cáo thực trạng Giới trẻ hiện nay tại môi trường các giáo xứ. 
Kết thúc buổi họp mặt bằng một bữa ăn thắm đượm tình huynh đệ nơi Nhà xứ. Trong bữa ăn này, cha Quản hạt thay lời cho tất cả các linh mục trong hạt cám ơn Cha chánh xứ và những người phục vụ buổi tĩnh tâm.

Đôi nét về Giáo xứ Xuân Thiện:
Năm 1993, Giáo họ Martinô được thành lập trực thuộc Giáo xứ Suối Nho, dưới sự quản nhiệm của Cha Antôn Trần Văn Bài. Thời gian đầu, giáo dân Giáo họ Martinô qui tụ tại các tư gia để đọc kinh và chia sẻ Lời Chúa. Năm 1997, Giáo họ Martinô tách khỏi Giáo xứ Suối Nho và sáp nhập vào Giáo xứ Xuân Bắc do Cha Giuse Hoàng Mạnh Hiểu quản nhiệm. Năm 2008, Cha Giuse Lê Như Sắc được cử làm chánh xứ Xuân Bắc và quản nhiệm Giáo họ Martinô. Cha Giuse và cộng đoàn Giáo họ dựng một nhà nguyện tạm để dâng lễ và cầu nguyện. Cùng năm, Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh nâng Giáo họ Martinô lên thành Giáo xứ và lấy tên là Giáo xứ Xuân Thiện. Nhờ Ơn Chúa giúp và sự yêu thương của quý Cha, quý vị ân nhân cùng với tinh thần hiệp nhất của cộng đoàn, Giáo xứ Xuân Thiện ngày càng hăng say hơn trong đời sống thiêng liêng và an tâm tiến bước trong công cuộc xây dựng Giáo xứ ngày thêm phát triển về mọi mặt. Ngày 12.09.2012, Cha Gioan Baotixita Trần Quốc Dũng được bổ nhiệm về coi sóc Giáo xứ Xuân Thiện trong tư cách chánh xứ tiên khởi. Từ đó đến nay, cha Gioan Bt. Dũng đã cùng với bà con giáo dân nơi đây bắt đầu xây dựng cơ sở vật chất: từ nhà thờ, nhà xứ đến những công trình khác và được như hiện nay:

BTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...