31/08/2015
2930
     Vào sáng chúa nhật 30/08/2015 tại giáo xứ Thái Hiệp, hạt Biên Hoà, đã diễn ra Ngày Họp Mặt Các Ca Đoàn trong Giáo Hạt, nhân mừng lễ Thánh Grêgôriô Cả, Giáo Hoàng tiến sĩ Hội Thánh, bổn mạng các ca đoàn trong giáo hạt Biên Hòa.
     Đến với ngày hội hôm nay có Cha Giuse Đỗ Mạnh Dũng (Chánh xứ Thái hiệp, Đặc Trách Thánh nhạc Hạt Biên Hoà), Cha Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng (Thư ký Ban Thánh nhạc Giáo phận), Cha Giuse Nguyễn Phong Phú (Phó xứ Thái hiệp),Quý chức Ban Hành giáo Giáo xứ Thái Hiệp, các nhạc sĩ, ca trưởng, nhạc công và trên 200 ca viên của các ca đoàn trong giáo hạt.
     Khai mạc buổi họp mặt hôm nay, Cha Đặc trách Thánh nhạc hạt Giáo hạt đã gặp gỡ, giao lưu với các ca đoàn. Ngài đã nói lên ý nghĩa của ngày họp mặt truyền thống và mừng bổn mạng. Tiếp theo chương trình, Cha Đaminh Nguyễn Thứ Trưởng, đại diện Ban Thánh nhạc Giáo phận Xuân Lộc, đã có bài chia sẻ về Thánh nhạc với chủ đề: "Hát Bằng Cả Trái Tim". Ngài diễn đạt và nhấn mạnh qua các yếu tố như : phải có kỹ thuật hát, phải biết chút ít về nhạc lý, thanh nhạc, hát phải đúng cao độ, trường độ, hát phải có sắc thái, diễn cảm, rõ lời, rõ ý.
     Mạt khác, cần có sự chuẩn bị chu đáo : Phải tập dợt kỹ lưỡng, đón nhận sự sửa chữa của những người có trách nhiệm; Cần phải để ý và cảm nhận đến lời ca, cần cầu nguyện trước và sau khi hát, biểu lộ niềm tin của mình vào bài hát... Cần phải hy sinh thật nhiều, vì vào ca đoàn phải mất đi thời gian, công việc, còn bị chỉ trích, khiển trách...
     Sau phần chia sẻ về Thánh nhạc, là thánh lễ đồng tế do cha Giuse Đỗ Mạnh Dũng chủ sự. Trong phần nhập lễ, Cha Giuse đã nói lên ý nghĩa về việc mừng kính Thánh Grêgôriô Cả Giáo Hoàng, Ngài cầu nguyện cho các ca viên, và những người làm công tác thánh nhạc.
     Về phần hát lễ, tất cả các ca đoàn trong giáo hạt cùng cất lên những bài thánh ca, ca tụng Chúa với tâm tình cầu nguyện, sốt sắng.
     Kết thúc chương trình là phần tiệc mừng, hát cho nhau nghe thật vui tươi phấn khởi.
Tin, ảnh : Ban Thánh Nhạc Xuân Lộc














 

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...