04/01/2017
3421
Ảnh: Nhà thờ XUÂN BÌNHHạt Xuân Lộc - Giáo Phận Xuân Lộc-------------------------------------------------------Giáo xứ Xuân Bình Quá trình hình thành và phát triển Năm 1960, khoảng 50 gia đình quy tụ về khu vực xã Bảo Hòa, Xuân Lộc ngày nay định cư lập nghiệp và hình thành Giáo họ Phú Xuân thuộc Giáo xứ Thái Xuân do Cha Gioan Baotixita Trần Chấn Chỉnh coi sóc.Sáng 03.01.2017 – Các linh mục, tu sĩ trong các Giáo xứ và cộng đoàn Dòng tu hạt Xuân Lộc qui tụ về Giáo xứ Xuân Bình để cùng tĩnh tâm tháng.
Sau lời khai mạc hướng dẫn Buổi tĩnh tâm của cha QUản hạt Đaminh Ngô Công Sứ, các Linh mục và các tu sĩ cùng nhau Lần chuỗi Mân Côi và cùng nghe Lời Chủ Chăn đầu năm Dương Lịch của Đức cha Giáo Phận.
Trong Lời Chủ Chăn, Đức cha Giáo phận ước mong rằng: Lòng thương xót phải là nét đặc trưng của Giáo phận Xuân Lộc và Linh mục, Tu sĩ với tâm hồn mục tử để Giáo phận trở thành “Thánh địa của lòng thương xót”. Lòng Thương Xót phải trở thành nếp sống của tất cả linh mục, tu sĩ và toàn thể giáo dân trong đời sống gia đình, giáo xứ, trong các liên hệ xã hội và công ăn việc làm.
Sau khi lắng nghe Lời Chủ Chăn, các linh mục và tu sĩ có giờ riêng cho việc tĩnh lặng, xét mình và đón nhận Bí tích Giao Hòa.
Lần chuỗi Mân Côi và lắng nghe Lời Chủ Chăn 

Xét mình và đón nhận Bí tích Giao Hòa

Giờ tĩnh lặng trước Chúa
Sau giờ làm việc riêng lo phần thiêng liêng cho tâm hồn mình, các linh mục gặp gỡ và cùng trao đổi những sinh hoạt mục vụ trong giáo hạt, còn các Sơ cùng chia sẻ tâm tình mục vụ với sự hướng dẫn của  cha Giuse Đinh Văn Huấn.
Đến 10 giờ 30, Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo, Đức cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đến thăm và gặp gỡ các Linh mục, tu sĩ và Đại diện BHG Giáo hạt và các vị Đại diện của các Giáo xứ trong hạt Xuân Lộc. Cha Quản hạt Xuân Lộc đại diện cho các thành phần trong Giáo hạt nói lên tâm tình quý mến và chúc xuân Quý Đức cha và Cha Tổng Đại diện Gioan Đỗ Văn Ngân.
Chúc Xuân Quý Đức cha và cha Tổng Đại diện

Buổi tĩnh tâm các Linh mục và Tu sĩ khép lại bằng Giờ Kinh Trưa và Chầu Thánh Thể để tạ Ơn Chúa về muôn ơn lành Chúa đã ban cho Giáo Hạt.

Chầu Thánh Thể Tạ Ơn Chúa
 
Tin, Ảnh: BTT Hạt Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...