16/11/2020
1259
Sáng nay 16.11.2020 - tại TGM Xuân Lộc đã diễn ra buổi lễ Trao Giải và Mừng 10 năm Hình Thành và Phát Triển Giải Thưởng Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới. Trong buổi lễ có sự hiện diện quý báu của Quý Đức Cha Giáo Phận Xuân Lộc: Đức cha Giuse ĐInh Đức Đạo, Đức Cha Phụ tá Gioan Đỗ Văn Ngân và Đức Cha cố Đaminh Nguyện Chu Trinh, có Quý Cha Ban Văn Hóa của Gp. Quy Nhơn, Gp. Long Xuyên; Quý cha Ban Truyền Thông Giáo Phận Xuân Lộc, Ban Văn Hóa Giáo Phận Xuân Lộc, Ban Thánh Nhạc Giáo Phận, Quý Cha, Quý Tu Sĩ, Quý Tác Giả tham dự Giải thưởng Văn Hóa Nghệ Thuật Đất Mới từ khắp mọi miền của đất nước, Các Nhiếp Ảnh Gia, các Đạo diễn, các Nhạc sĩ, các Nhà Báo và rất đông khách mời cùng tham dự Buổi Lễ Trao Giải năm nay.

Với chủ đề 10 Năm - Đất Mới Nở Hoa, một chặng đường tuy không dài so với một đời người nhưng cũng đủ để đón nhận biết bao nhiêu ơn lành từ Thiên Chúa. Đây cũng là một hành trình của sự cộng góp các tài năng để làm đa dạng phong phú thêm cho Nền Văn Hóa Công Giáo Việt Nam.
Nếu như Đức Cha Đaminh Nguyễn Chu Trinh đã khởi xướng giải thưởng VHNTĐM từ năm 2011, thì từ năm 2017 cho đến nay, Đức Cha Giuse Đinh Đức Đạo đã định hướng để giải được mở rộng và phát triển khắp các giáo phận, khắp nơi trong cả nước, kể cả nước ngoài.
Đất Mới – hai từ thân thương đã đi vào tâm trí của mỗi người con Xuân Lộc và những ai yêu mến Văn Hóa Nghệ Thuật đặc biệt Văn Hóa Nghệ Thuật Công Giáo.
Với 10 năm gieo vãi hạt giống Tin Mừng nơi văn hóa nghệ thuật, theo dòng thời gian, dù âm thầm hay công khai, nhờ ơn Chúa, hạt giống ấy cứ lớn dần lên trong lòng Dân Thánh, để rồi cánh đồng ngập tràn Lòng Thương Xót đang sinh hoa kết trái, hứa hẹn một mùa gặt bội thu.
Nhìn lại hành trình 10 năm để cảm tạ tình Chúa và tri ân tình người. Nhìn lại hành trình 10 năm để lấy đà cho một bước tiến mới của Giải Thưởng.
Kết thúc buổi lễ trao giải là Thánh Lễ Tạ Ơn Chúa về Hồng Phúc Chúa ban cho Giải Thưởng Văn Hóa Đất Mới trong suốt 10 năm qua.
Mở đầu Thánh lễ, Đức cha Giuse mời gọi mọi người cùng tạ Ơn Chúa, cầu nguyện cho nhau và cho các tác giả dự thi, cầu nguyện cho tất cả các anh chị em văn nghệ sĩ tiếp tục nỗ lực đóng góp những phần tài năng của mình cho nền Văn Hóa Công Giáo hướng đến xây dựng Nền Văn Minh Tình Thương và Sự Sống.
Kết lễ, Cha Đaminh Ngô Công Sứ đại diện BTC cảm ơn Quý Đức cha, Quý Cha, Quý Tu sĩ và Quý Khách mời.
Sau Thánh Lễ, mọi người cùng chia sẻ niềm vui với nhau trong bữa tiệc giao lưu thân tình.

Tin, ảnh: MVTT Gp. Xuân Lộc

Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...