23/07/2020
2808

Vào lúc 16h30’ thứ Tư, 22/07/2020, khóa huấn luyện Đuốc Hồng 2020 đã khép lại với Lễ Bế mạc Đợt IV – 2020. Nhà Đa năng Đuốc Hồng tại giáo xứ Thái Hòa đã không thể kìm được cảm xúc của các khóa sinh đợt cuối khi lễ bế mạc diễn ra.

Được biết mỗi năm Ban Huấn Giáo – Thiếu Nhi giáo phận Xuân Lộc sẽ tổ chức các khóa huấn luyện Đuốc Hồng vào khoảng tháng Bảy. Khóa huấn luyện được tổ chức thành bốn đợt, và đây là đợt cuối của năm 2020, một năm rất đặc  biệt với kỷ niệm 25 năm sinh nhật Đuốc Hồng và 30 năm chương trình Giáo lý Hồng Ân.
Cũng như các đợt trước, khóa huấn luyện đã diễn ra trong ba ngày với nhiều điều thú vị. Với sự hỗ trợ của Cha trưởng ban Giuse, quý thầy Đuốc Hồng và quý giảng viên, ba ngày đối với 239 khóa sinh đã trở thành một cột mốc trong cuộc đời phục vụ của các bạn. Các bạn đã cùng nhau học tập, cùng nhau sinh hoạt, cùng nhau trải qua những khó khăn khi cùng xây dựng các chương trình và ấn tượng nhất là các bạn cùng nhau gặp được Thầy Giêsu qua các giờ tĩnh nguyện. Những ngày ở cùng nhau các khóa sinh đã không ngừng xóa đi cái tôi để hòa mình vào nhịp đập của tập thể. Với sự hướng dẫn của Cha Trưởng Ban, Quý Cha, Quý Thầy và Quý Giảng viên, các khoá sinh đã dần trưởng thành hơn trong đức tin và đời sống, vốn là chủ đề của khoá huấn luyện Đuốc Hồng năm nay.

Buổi bế mạc này cũng đánh dấu sự khép lại tạm thời của Đuốc Hồng 2020. Xin mượn lời Đức Giáo Phanxicô trong tông huấn Christus Vivit để nhắn đến các khóa sinh và toàn thể các bạn Giáo Lý Viên: “Chúng ta đừng bao giờ ân hận vì đã sống tốt lành ở tuổi thanh xuân, đã mở lòng ra với Chúa, và đã sống khác với thói đời. Những điều đó không làm tuổi thanh xuân ta mất gì, thay vào đó chúng kiện cường và làm tươi trẻ tuổi xuân chúng ta”. Cám ơn các bạn đã dám sống là những chứng nhân của Chúa Kitô. Cám ơn các bạn đã dành tuổi xuân của mình để phục vụ Chúa Kitô. Cầu chúc tuổi xuân của các bạn sẽ dần hoàn thiện hơn trong mối tương quan với Chúa và với mọi người.

Đuốc Hồng 2020 xin tạm khép lại và hẹn các bạn vào mùa hè năm sau. Mong sớm gặp lại tất cả các bạn vào Đại lễ Anrê Phú Yên, bổn mạng Giáo Lý Viên – Huynh Trưởng giáo phận Xuân Lộc, ngày 26/07/2020, với cột mốc rất quan trọng: KỶ NIỆM 25 NĂM SINH NHẬT ĐUỐC HỒNG & 30 NĂM CHƯƠNG TRÌNH GIÁO LÝ HỒNG ÂN.


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...