27/07/2020
2980

​Hôm qua, 26/07/2020, tại khuôn viên giáo xứ Thái Hòa, gần 4000 các bạn Giáo lý viên – Huynh trưởng đã về tham dự Đại lễ Anrê Phú Yên. Đại lễ năm nay đánh dấu một cột mốc hết sức quan trọng: kỷ niệm 25 năm sinh nhật Đuốc Hồng và 30 năm chương trình Giáo lý Hồng ân. Đây là một cơ hội thật tốt để các bạn Giáo lý viên quy tụ về bên Chúa, quanh vị chủ chăn và ở bên nhau.

Đúng 8h30, các bạn hân hoan chào đón vị Cha chung của giáo phận đến với đại lễ. Hình ảnh quen thuộc Đức cha Giuse Đinh Đức Đạo đi giữa đàn chiên được các bạn Giáo lý viên tô điểm với những nụ cười cùng sức sống tuổi trẻ đã khiến không khí giờ đón tiếp thật long trọng nhưng cũng thật gần gũi.

Quanh vị cha chung, các tiết mục văn nghệ theo chủ đề “Sống trưởng thành theo gương thánh Anrê Phú Yên” đã được diễn ra. Trong bài huấn dụ của mình, Đức Cha Giuse đã nhắn nhủ các Giáo lý viên rằng: ở đâu có giáo lý viên, ở đó có Giêsu, có niềm vui và có lòng hăng say.

Ngày lễ được tiếp tục với thánh lễ mừng Chân phước Anrê Phú Yên và phần trao bằng tốt nghiệp cho 139 bạn Giáo lý viên tốt nghiệp chương trình huấn luyện Đuốc Hồng. Đây là những bạn đã dày công học học tập tại Đuốc Hồng trong suốt ba năm. Niềm vui gặp Chúa trong thánh lễ được góp thêm bằng niềm vui của những anh chị đã chính thức trở thành những Giáo lý viên cấp giáo phận. Xin chúc mừng các bạn.

Cũng trong thánh lễ, Đức Cha đã trao huy hiệu kỷ niệm 25 năm Đuốc Hồng cho 76 anh chị Giáo lý viên đã gắn bó lâu năm với Đuốc Hồng và đã cống hiến thật nhiều sức lực cho sự nghiệp giáo dục các em thiếu nhi. Món quà vừa là một vật kỷ niệm đặc biệt, vừa là một ghi nhận những công lao của các anh chị.

Sau thánh lễ, lửa nhiệt huyết tuổi trẻ của các bạn được khơi dậy bởi chương trình văn nghệ và trao giải các cuộc thi Bay Bổng Cùng Đuốc Hồng 2020. Chương trình văn nghệ bao gồm những tiết mục của các giáo hạt, các tiết mục đạt giải của Bước Nhảy Bừng Cháy và các tiết mục đạt giải của cuộc thi sáng tác Giai Điệu Ngợi Ca mùa III – 2020. Chương trình văn nghệ diễn ra song song với giờ cơm trưa thân mật.

Đầu giờ chiều, gần 4000 Giáo lý viên đã được phân chia thành 4 cụm nhỏ để tham dự giờ chuyên đề và chương trình giao lưu với quý khách mời. Quý khách mời là những bậc tiền bối đã góp công góp sức cho sự hình thành và phát triển của Đuốc Hồng và chương trình Giáo lý Hồng ân như Đức Ông Vinhsơn Đặng Văn Tú, Cha Giuse Phạm Quốc Thuần, Quý Cha Khoá VII Đại Chủng viện thánh Giuse Xuân Lộc. Buổi chuyên đề và giao lưu đã diễn ra xoay quanh chủ đề sinh nhật Đuốc Hồng và Giáo lý Hồng ân, kèm với đó là hành trình trưởng thành của người trẻ trong thế giới hôm nay.

Ngay sau giờ chuyên đề và giao lưu, các bạn Giáo lý viên cùng nhau xếp đội hình biểu tượng ngay tại khoảng sân phía trước sân khấu. Gần 4000 bạn Giáo lý viên cùng nhau vẽ thành bức tranh khổng lồ hình “Đôi tay nâng Bánh Thánh” . Với những màu khăn trên tay, màu khăn quàng, màu áo trắng, các bạn đã đồng diễn việc đổi màu bức tranh thật mỹ lệ và tuyệt vời.

Tiếp theo đó là chương trình văn nghệ đặc biệt hoan ca mừng sinh nhật 25 Đuốc Hồng và 30 năm chương trình Giáo lý Hồng ân. Tham gia biểu diễn trong đêm văn nghệ là các tiết mục múa nghệ thuật của Nhóm múa giáo xứ Thái Hoà, vở kịch Anrê Phú Yên của Giáo lý viên và giáo xứ Thái Hoà, giọng ca của bạn Maria Thanh Trúc, Quán Quân và bạn Maria Phương Uyên, giải III cuộc thi Laudamus Dominum mùa III – 2020. Cùng với đó, các Giáo lý viên còn được hân hạnh lắng nghe giọng ca của các ca sĩ khách mời là Nhật Hạ và Hoàng Phúc.

Sau phần văn nghệ hoan ca mừng sinh nhật là giờ Cung nghinh Thánh Thể do Đức Cha Gioan, Giám mục Phụ tá giáo phận Xuân Lộc chủ sự. Gần 4000 ngọn nến lung linh trong một bầu khí tĩnh lặng của buổi tối ngày đại hội như đưa tâm hồn các bạn đến thật gần với Chúa. Bên Chúa trong giờ này, các bạn có cơ hội kể cho Chúa nghe những tâm tư, tình cảm, những khó khăn, những ước vọng của mình. Giờ cung nghinh đã diễn ra trong một bầu không khí rất trang nghiêm và sốt sắng, với một đội hình hào quang bằng ánh nến do chính các Giáo lý viên xếp thành.

Đại lễ Anrê Phú Yên nhân kỷ niệm 25 sinh nhật Đuốc Hồng và 30 năm chương trình Giáo lý Hồng ân năm nay đã để lại trong cuộc đời tuổi trẻ của các bạn một dấu nhấn thật sâu đậm và đầy ý nghĩa. Cầu chúc lửa nhiệt huyết phục vụ trong các bạn sẽ lan truyền đến những nơi các bạn đến. Hẹn gặp lại các bạn vào Đuốc Hồng 2021.

Ban Truyền Thông Đuốc Hồng 2020


Đang xử lý, vui lòng đợi trong giây lát...